ให้สมกับเป็นกัปตัน!ริโอจี้แม็กไกวร์กระตุ้นคนในทีม

ให้สมกับเป็นกัปตัน!ริโอจี้แม็กไกวร์กระตุ้นคนในทีม ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปลุกเร้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ว่าต้องกระตุ้นลูกทีมให้สมกับที่ได้รับตำแหน่งกัปตันทีม “ปีศาจแดง” โดยบอกว่าบางครั้งแค่พูดนิดหน่อยมันก็ถือว่าเพียงพอแล้วถ้ามันเป็นคำพูดที่เหมาะสม     ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระตุ้น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีม "ปีศาจแดง" ว่าถึงเวลาแล้วที่เขาต้องแสดงความเป็นผู้นำด้วยการกระตุ้นคนในทีมให้ได้     แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งแพ้ อาร์เซน่อล 0-1 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนทำให้ฤดูกาลนี้พวกเขายังไม่ชนะใครในลีกกับการเล่นในบ้านของตัวเองเลย แบ่งเป็นการเสมอ 1 เกมกับแพ้ 3 นัด ขณะที่ แม็กไกวร์ ก็มักจะโดนตำหนิว่ายังไม่แสดงให้เห็นเลยว่าเขาคู่ควรกับการสวมปลอกแขนกัปตันทีม     เฟอร์ดินานด์ กล่าวในรายการพ็อดแคสต์ของตัวเองว่า "เรากำลังขาดความมั่นใจในบางด้าน ที่จริงเกมกลางสัปดาห์ (หมายถึงนัดที่ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0) […]


ให้สมกับเป็นกัปตัน!ริโอจี้แม็กไกวร์กระตุ้นคนในทีม

ให้สมกับเป็นกัปตัน!ริโอจี้แม็กไกวร์กระตุ้นคนในทีม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปลุกเร้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ว่าต้องกระตุ้นลูกทีมให้สมกับที่ได้รับตำแหน่งกัปตันทีม “ปีศาจแดง” โดยบอกว่าบางครั้งแค่พูดนิดหน่อยมันก็ถือว่าเพียงพอแล้วถ้ามันเป็นคำพูดที่เหมาะสม

    ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระตุ้น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีม "ปีศาจแดง" ว่าถึงเวลาแล้วที่เขาต้องแสดงความเป็นผู้นำด้วยการกระตุ้นคนในทีมให้ได้

    แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งแพ้ อาร์เซน่อล 0-1 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนทำให้ฤดูกาลนี้พวกเขายังไม่ชนะใครในลีกกับการเล่นในบ้านของตัวเองเลย แบ่งเป็นการเสมอ 1 เกมกับแพ้ 3 นัด ขณะที่ แม็กไกวร์ ก็มักจะโดนตำหนิว่ายังไม่แสดงให้เห็นเลยว่าเขาคู่ควรกับการสวมปลอกแขนกัปตันทีม

    เฟอร์ดินานด์ กล่าวในรายการพ็อดแคสต์ของตัวเองว่า "เรากำลังขาดความมั่นใจในบางด้าน ที่จริงเกมกลางสัปดาห์ (หมายถึงนัดที่ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0) มันทำให้เรามีความมั่นใจกันนิดหน่อย แต่พวกเขามั่นใจกันมากเกินไปรึเปล่า ? ผมได้ยิน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมในเชิงประมาณว่าพวกเขาอาจจะโอ๋กันภายในทีมมากเกินไป แต่ที่จริงเขาควรจะเป็นคนทำให้ทีมเดินไปข้างหน้าให้ได้สิ"

    "ผมหวังว่าเขาจะเข้าไปในห้องแต่งตัว, เรียกคนมารวมตัวกันแล้วพูดว่า -ฟังนะพวก เราไม่ได้มีแค่นี้ เราต้องทำงานกันหลายอย่าง เราทำได้ดีกว่านี้เยอะ มาตั้งหน้าตั้งตาทำงานกันดีกว่า- ผมไม่รู้ว่าตอนนี้มันมีการพูดแบบนั้นกันรึเปล่า ปกติแล้วที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มันจะมีผู้นำในห้องแต่งตัวอยู่เสมอ คนๆ นั้นจะคอยปลุกเร้าคนอื่นไม่ว่าจะทั้งการคุยกันแบบตัวต่อตัวหรือเป็นการคุยกับคนทั้งทีม มันจะมีคนที่คอยคุยเพื่อกระตุ้นคนในทีมเพื่อทำให้มั่นใจว่าพวกเขาจะยังโชว์ฟอร์มเก่งได้"

    "ยกตัวอย่างเช่นกรณีของ นานี่ ที่จริงผมเองก็ไม่ได้คุยกับเขาเยอะหรอก ผมแค่พูดกับเขา 2 หรือ 3 ประโยค อย่างพวก "แอสซิสต์กับทำประตู" หรือ "ยิงทันทีที่มีโอกาส" แต่มันก็ได้ผลอย่างยอดเยี่ยม แค่นั้นแหละ มันไม่จำเป็นต้องสาธยายให้ยาวเหมือนสุนทรพจน์หรอก บางครั้งการพูดแค่นิดเดียวแต่ตรงประเด็นคือสิ่งที่จะมีประสิทธิภาพ"

    "คำถามคือตอนนี้มันมีการพูดแบบนั้นกันรึเปล่า ? มันไม่ได้มีแค่ฝ่ายทีมงานด้านการจัดการที่ต้องรับมือกับเรื่องนั้น บางครั้งนักเตะในห้องแต่งตัวก็จำเป็นต้องก้าวขึ้นมาแล้วรับบทพูดกระตุ้นคนในทีม"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *