มาราโดน่าวอนขอหัตถ์พระเจ้าช่วยกำจัดโควิด-19ให้หมดไป

มาราโดน่าวอนขอหัตถ์พระเจ้าช่วยกำจัดโควิด-19ให้หมดไป ดีเอโก้ มาราโดน่า อ้อนวอนขอให้พระเจ้าใช้หัตถ์ในการกำจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากเชื้อดังกล่าวสร้างความปั่นป่วนไปทั่วโลกจนถึงขนาดทำให้ลีกฟุตบอลอาร์เจนตินาโดนตัดจบในซีซั่นนี้     ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ อ้อนวอนต่อพระผู้เป็นเจ้าว่าขอให้ใช้หัตถ์ของพระองค์เพื่อกำจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้หมดไป โดยเป็นการสื่อถึงท่า "หัตถ์พระเจ้า" อันเลื่องชื่อของตัวเอง     เดิมที มาราโดน่า ก็เป็นนักเตะที่โด่งดังอยู่แล้ว แต่ในศึก ฟุตบอลโลก 1986 เขากลายเป็นที่พูดถึงมากขึ้นไปอีก หลังจากใช้มือช่วยทำประตูในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ อาร์เจนตินา เอาชนะ อังกฤษ 2-1 ก่อนที่ทัพ "ฟ้า-ขาว" จะได้แชมป์ไปครองในบั้นปลาย ซึ่งจังหวะนั้นก็ถูกเรียกว่า "หัตถ์พระเจ้า" มาจนถึงตอนนี้     "เรื่องนี้มันเกิดขึ้นกับเราในวันนี้ และหลายคนเรียกหาหัตถ์พระเจ้าอันใหม่ วันนี้ผมขอร้องให้หัตถ์นั้นช่วยกำจัดโรคระบาดให้หมดไป เพื่อที่ผู้คนจะได้กลับไปใช้ชีวิตขอวงพวกเขาได้โดยที่มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุข" มาราโดน่า ระบุ     ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาเพิ่งประกาศตัดจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้ และบอกว่าจะไม่มีการตกชั้นเป็นเวลา 2 ซีซั่น ส่งผลให้ กิมนาเซีย ทีมที่ มาราโดน่า เป็นกุนซืออยู่ในตอนนี้ ไม่ต้องตกชั้น ซึ่งถึงแม้ มาราโดน่า […]


มาราโดน่าวอนขอหัตถ์พระเจ้าช่วยกำจัดโควิด-19ให้หมดไป

มาราโดน่าวอนขอหัตถ์พระเจ้าช่วยกำจัดโควิด-19ให้หมดไป

ดีเอโก้ มาราโดน่า อ้อนวอนขอให้พระเจ้าใช้หัตถ์ในการกำจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากเชื้อดังกล่าวสร้างความปั่นป่วนไปทั่วโลกจนถึงขนาดทำให้ลีกฟุตบอลอาร์เจนตินาโดนตัดจบในซีซั่นนี้

    ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ อ้อนวอนต่อพระผู้เป็นเจ้าว่าขอให้ใช้หัตถ์ของพระองค์เพื่อกำจัดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้หมดไป โดยเป็นการสื่อถึงท่า "หัตถ์พระเจ้า" อันเลื่องชื่อของตัวเอง

    เดิมที มาราโดน่า ก็เป็นนักเตะที่โด่งดังอยู่แล้ว แต่ในศึก ฟุตบอลโลก 1986 เขากลายเป็นที่พูดถึงมากขึ้นไปอีก หลังจากใช้มือช่วยทำประตูในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ อาร์เจนตินา เอาชนะ อังกฤษ 2-1 ก่อนที่ทัพ "ฟ้า-ขาว" จะได้แชมป์ไปครองในบั้นปลาย ซึ่งจังหวะนั้นก็ถูกเรียกว่า "หัตถ์พระเจ้า" มาจนถึงตอนนี้

    "เรื่องนี้มันเกิดขึ้นกับเราในวันนี้ และหลายคนเรียกหาหัตถ์พระเจ้าอันใหม่ วันนี้ผมขอร้องให้หัตถ์นั้นช่วยกำจัดโรคระบาดให้หมดไป เพื่อที่ผู้คนจะได้กลับไปใช้ชีวิตขอวงพวกเขาได้โดยที่มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุข" มาราโดน่า ระบุ

    ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาเพิ่งประกาศตัดจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้ และบอกว่าจะไม่มีการตกชั้นเป็นเวลา 2 ซีซั่น ส่งผลให้ กิมนาเซีย ทีมที่ มาราโดน่า เป็นกุนซืออยู่ในตอนนี้ ไม่ต้องตกชั้น ซึ่งถึงแม้ มาราโดน่า จะบอกว่าไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกการตกชั้น 2 ฤดูกาล แต่ก็ยอมรับว่ามันเป็นเหมือนรางวัลที่ดีสำหรับความพยายามที่ผ่านมาของทุกคนในทีม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *