มีครูคอยสอน!สตัมแนะเดอลิกต์อย่าเพิ่งย้ายหนียูเวนตุส

มีครูคอยสอน!สตัมแนะเดอลิกต์อย่าเพิ่งย้ายหนียูเวนตุส ยาป สตัม ออกโรงแนะ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ว่าอย่าเพิ่งรีบเก็บข้าวของออกจาก ยูเวนตุส พร้อมเชื่อ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ จะเป็นครูที่ดีให้กับ เดอ ลิกต์ ได้     ยาป สตัม ตำนานกองหลังชาวดัตช์ แนะนำ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังรุ่นน้องว่าอย่าเพิ่งรีบย้ายออกจาก ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี หลังจากที่ เดอ ลิกต์ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมในช่วงที่ผ่านมา     ตลอดช่วงหลายฤดูกาลก่อน เดอ ลิกต์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จนทำให้เขาตกเป็นข่าวกับหลายทีม อย่างเช่น ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นต้น ก่อนที่ […]


มีครูคอยสอน!สตัมแนะเดอลิกต์อย่าเพิ่งย้ายหนียูเวนตุส

มีครูคอยสอน!สตัมแนะเดอลิกต์อย่าเพิ่งย้ายหนียูเวนตุส

ยาป สตัม ออกโรงแนะ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ว่าอย่าเพิ่งรีบเก็บข้าวของออกจาก ยูเวนตุส พร้อมเชื่อ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ จะเป็นครูที่ดีให้กับ เดอ ลิกต์ ได้

    ยาป สตัม ตำนานกองหลังชาวดัตช์ แนะนำ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังรุ่นน้องว่าอย่าเพิ่งรีบย้ายออกจาก ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี หลังจากที่ เดอ ลิกต์ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมในช่วงที่ผ่านมา

    ตลอดช่วงหลายฤดูกาลก่อน เดอ ลิกต์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จนทำให้เขาตกเป็นข่าวกับหลายทีม อย่างเช่น ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นต้น ก่อนที่ "เบียงโคเนรี่" จะได้ตัวเขาไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,625 ล้านบาท)

    อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 20 ปี ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ในซีซั่นแรกกับ ยูเวนตุส โดยจนถึงตอนนี้เขาเพิ่งได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกไปเพียง 15 นัดเท่านั้น ซึ่งมันก็ทำให้ไม่นานนี้เขาตกเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมอีกครั้ง และก็มีข่าวลือด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังสนใจในตัวเขาอยู่

    สตัม ซึ่งเคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1998–2001 ก่อนจะย้ายไป ลาซิโอ เผยว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ที่ เดอ ลิกต์ ต้องอยู่กับ ยูเว่ ไปอีกหลายปี เพราะการได้ดวลกับบรรดานักเตะชั้นยอด, เรียนรู้ที่จะเจอกับความกดดันของการเล่นทั้งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เซเรีบ อา ถือเป็นทางเดียวที่จะช่วยทำให้เขาเก่งขึ้นได้"

    "ที่ผ่านมาเขาโดนตำหนินิดหน่อย แต่เขาก็ต้องเข้าใจว่าการปรับตัวเข้ากับสไตล์ฟุตบอลที่้ต่างไปจากเดิมน่ะมันต้องทำกันยังไง เขายังอายุน้อยอยู่ และตอนนี้ มาต์ไตส์ ก็ได้อยู่กับทีมใหญ่ที่มีความกดดันมากกว่าที่เขาเคยเจอมาก่อนหน้านี้ มาตรฐานของคู่แข่งที่เขาเจอใน อิตาลี มันสูงกว่าที่ ฮอลแลนด์ เยอะ"

    "ยูเวนตุส จ่ายเงินไปเยอะมากเพื่อเซ็นสัญญากับเขา บางคนถึงขั้นมองว่าจำยนวนเงินมันสูงเกินไปด้วยซ้ำ แต่ในมุมมองของผมน่ะ ผมว่าจนถึงตอนนี้เขาก็ทำได้ดีเลยนะ ประสบการณ์มันทำให้เขาเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น เขาก็แค่ต้องเรียนรู้ภาษาอิตาลีให้ได้ เพื่อที่เขาจะได้สามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้"

    อดีตกองหลังคนดังแสดงความเชื่อด้วยว่าว่า จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ 2 แนวรับตัวเก่งของ ยูเวนตุส จะช่วยอบรม เดอ ลิกต์ ได้เป็นอย่างดี "พวกเขาต่างก็เป็นกองหลังชั้นยอด พวกเขาเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง และคุ้นเคยกับการเล่นในเกมใหญ่ๆ พวกเขาเป็นเซนเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดของ อิตาลี ในตอนนี้ และพวกเขาก็สามารถช่วยสั่งสอนเขา (เดอ ลิกต์) ถึงเรื่องศาสตร์ของการเล่นเกมรับได้"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *