คล็อปป์พูดสุดซึ้งถึงเดอะค็อปเนื่องในโอกาสครบรอบฮิลส์โบโร่

คล็อปป์พูดสุดซึ้งถึงเดอะค็อปเนื่องในโอกาสครบรอบฮิลส์โบโร่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึงแฟนบอลเนื่องในวันครบรอบ 31 ปีของโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ โดยบอกว่าทุกคนของทีมยังคิดถึงกองเชียร์ทุกคน ส่วน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม “หงส์แดง” ก็ออกมาส่งข้อความถึงแฟนบอลเช่นกัน     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าทุกคนของทีมเป็นห่วงแฟนบอลทุกราย เนื่องในโอกาสทื่วันพุธที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 31 ปีของโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่     โศกนาฏกรรมดังกล่าวคือการที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล 96 คนต้องเสียชีวิตจากการเหยียบกันตายที่สนาม ฮิลส์โบโร่ รังเหย้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในช่วงก่อนเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศของฤดูกาล 1988-89 ที่ทัพ "หงส์แดง" ต้องเจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยตอนแรกมีการกล่าวหา "เดอะ ค็อป" ว่าทำผิดที่เข้าไปในสนามกันเยอะเกินไป ก่อนที่จะมีการสู้คดีกันจนมีการตัดสินว่าที่จริงแล้วตำรวจเป็นฝ่ายผิด […]


คล็อปป์พูดสุดซึ้งถึงเดอะค็อปเนื่องในโอกาสครบรอบฮิลส์โบโร่

คล็อปป์พูดสุดซึ้งถึงเดอะค็อปเนื่องในโอกาสครบรอบฮิลส์โบโร่

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึงแฟนบอลเนื่องในวันครบรอบ 31 ปีของโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ โดยบอกว่าทุกคนของทีมยังคิดถึงกองเชียร์ทุกคน ส่วน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม “หงส์แดง” ก็ออกมาส่งข้อความถึงแฟนบอลเช่นกัน

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าทุกคนของทีมเป็นห่วงแฟนบอลทุกราย เนื่องในโอกาสทื่วันพุธที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 31 ปีของโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่

    โศกนาฏกรรมดังกล่าวคือการที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล 96 คนต้องเสียชีวิตจากการเหยียบกันตายที่สนาม ฮิลส์โบโร่ รังเหย้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในช่วงก่อนเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศของฤดูกาล 1988-89 ที่ทัพ "หงส์แดง" ต้องเจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยตอนแรกมีการกล่าวหา "เดอะ ค็อป" ว่าทำผิดที่เข้าไปในสนามกันเยอะเกินไป ก่อนที่จะมีการสู้คดีกันจนมีการตัดสินว่าที่จริงแล้วตำรวจเป็นฝ่ายผิด

    ที่จริงแล้วในปีนี้ ลิเวอร์พูล ก็มีคิวที่จะจัดพิธีรำลึกเหมือนกับทุกๆ ปี แต่สุดท้ายก็ต้องเลื่อนออกไปเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มันไม่ควรจะให้คนมารวมตัวกันเยอะเกินไป ถึงกระนั้น คล็อปป์ ก็ใช้โอกาสนี้พูดถึงแฟนๆ เพื่อยืนยันว่าสโมสรยังคิดถึงทุกคน

Jürgen Klopp has delivered a message to the families, survivors and Liverpool supporters on the 31st anniversary of the Hillsborough disaster. pic.twitter.com/HMg7bGyyWn

— Liverpool FC (at ) (@LFC) April 15, 2020

    กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า "วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดของสโมสรฟุตบอลของเราในแต่ละปี แผนเดิมของเราคือการไปรวมตัวกันที่ แอนฟิลด์ ในวันนี้ แต่มันเป็นไปไม่ได้ ทางเดียวที่เราสามารถทำให้มั่นใจได้ว่ามันจะเป็นอย่างนั้น (ว่าวันนี้จะยังเป็นวันสำคัญแม้ว่าจะไม่ได้จัดพิธีกัน) คือการที่เราจะคิดถึงกันและกัน ซึ่งเชื่อผมเถอะว่าเราคิดถึงพวกคุณ คุณจะอยู่ทั้งในความคำนึงของเรา, ได้รับคำอวยพรจากเรา และที่สำคัญที่สุดคือได้รับความรักจากเรา คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย"

.@JHenderson has sent a message on behalf of the Liverpool squad to all those affected by the Hillsborough tragedy, on the 31st anniversary. pic.twitter.com/8Pol1J0RA2

— Liverpool FC (at ) (@LFC) April 15, 2020

    ด้าน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ก็กล่าวว่าทุกคนคิดถึงแฟนๆ เช่นกัน "วันนี้เป็นวันที่ในฐานะสโมสรแล้วนั้น เราทุกคนควรจะต้องมารวมตัวกันที่ แอนฟิลด์ เพื่อรำลึกถึงชีวิตของ 96 คนที่ได้เดินทางไปดูเกมฟุตบอล แต่ไม่ได้กลับบ้าน การที่เราไม่สามารถจัดพิธีรำลึกได้มันทำให้การครบรอบในปีนี้มันเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากมากเป็นพิเศษสำหรับครอบครัวและคนที่รอดจาก ฮิลส์โบโร่ ผมไม่ใช่คนที่พูดสุนทรพจน์เก่ง แต่ในฐานะนักเตะของ ลิเวอร์พูล แล้วนั้น ผมอยากบอกให้ทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้รู้ว่าวันนี้เราคิดคำนึงถึงพวกคุณ จิตวิญญาณของเรายังอยู่ด้วยกันเหมือนกับอย่างทุกที ต่อให้เราจะไม่ได้มาเจอกันก็ตาม คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *