อดีตที่หอมหวาน! ช่วงเวลาโดดเด่นของ สเตอร์ลิง กับ แมนซิตี้

อดีตที่หอมหวาน! ช่วงเวลาโดดเด่นของ สเตอร์ลิง กับ แมนซิตี้ หลังจากตกเป็นข่าวลือมาพักหนึ่ง ในที่สุด ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกดีกรีทีมชาติอังกฤษก็ได้ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอยู่กับ เชลซี อย่างเป็นทางการเรียบร้อย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นที่เชื่อกันว่าค่าตัวในการย้ายทีมของเขาอยู่ที่ 47.5 ล้านปอนด์ด้วยกัน     ถึงแม้ความนิยมหรือผลงานของ สเตอร์ลิง จะไม่ได้โดดเด่นเท่ากับอดีตเพื่อนร่วมทีมหลายคนในทัพ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเช่น เซร์คิโอ อเกวโร่, เควิน เดอ บรอยน์ หรือ ดาบิด ซิลบา แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาก็เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จอย่างมากตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาได้แชมป์ร่วมกับทีมทั้งใน พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ จะขาดก็เพียง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้นที่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน    […]


อดีตที่หอมหวาน! ช่วงเวลาโดดเด่นของ สเตอร์ลิง กับ แมนซิตี้

อดีตที่หอมหวาน! ช่วงเวลาโดดเด่นของ สเตอร์ลิง กับ แมนซิตี้

หลังจากตกเป็นข่าวลือมาพักหนึ่ง ในที่สุด ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกดีกรีทีมชาติอังกฤษก็ได้ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอยู่กับ เชลซี อย่างเป็นทางการเรียบร้อย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นที่เชื่อกันว่าค่าตัวในการย้ายทีมของเขาอยู่ที่ 47.5 ล้านปอนด์ด้วยกัน

    ถึงแม้ความนิยมหรือผลงานของ สเตอร์ลิง จะไม่ได้โดดเด่นเท่ากับอดีตเพื่อนร่วมทีมหลายคนในทัพ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเช่น เซร์คิโอ อเกวโร่, เควิน เดอ บรอยน์ หรือ ดาบิด ซิลบา แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาก็เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จอย่างมากตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาได้แชมป์ร่วมกับทีมทั้งใน พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ จะขาดก็เพียง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้นที่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน

    เนื่องในวาระที่ สเตอร์ลิง ต้องบอกลาทีมที่เขาอยู่ด้วยมาเป็นเวลาถึง 7 ฤดูกาล วันนี้เราเลยจะมาขอย้อนถึงเหตุการณ์เด่นๆ ของเจ้าตัวในสีเสื้อ แมนฯ ซิตี้ นอกเหนือจากวันที่ได้ชูถ้วยแชมป์ หรือวันประเดิมสนามสักหน่อย ลองไปดูกันว่ามันมีอะไรบ้าง

    – แฮตทริกแรกในชีวิต
    อย่างที่รู้กันดีว่า สเตอร์ลิง เคยฉายแววได้โดดเด่นสมัยที่เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล จนทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งชั้นยอด แต่สมัยเล่นที่ "หงส์แดง" เขาไม่เคยทำแฮตทริกได้แม้แต่ครั้งเดียว ก่อนที่จะต้องบอกลา แอนฟิลด์ แล้วมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2015

 

อดีตที่หอมหวาน! ช่วงเวลาโดดเด่นของ สเตอร์ลิง กับ แมนซิตี้

 

    หลังจากมาซบตัก แมนฯ ซิตี้ ได้เพียงไม่นาน สเตอร์ลิง ก็ได้สัมผัสกับการทำแฮตทริกเป็นครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้ง โดยมันเกิดขึ้นในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ 5-1 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ปี 2015 ซึ่งวันนั้นเขาทำประตูได้ในนาทีที่ 7, 29 กับช่วงนาทีที่ 2 ของการทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งแรก

    – การรอคอยที่หอมหวาน
    นับจากที่ทำแฮตทริกแรกในอาชีพการค้าแข้งได้ สเตอร์ลิง ก็ไม่สามารถทำแฮตทริกได้อีกเลยเป็นเวลานานมาก โดยกว่าที่การรอคอยของเขาจะสิ้นสุดลงก็ต้องรอจนถึงวันที่ 9 มีนาคม ปี 2019 จากการที่วันนั้นเขาเหมาคนเดียว 3 ประตูจนทำให้ทีมเปิดบ้านชนะ วัตฟอร์ด 3-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก

 

อดีตที่หอมหวาน! ช่วงเวลาโดดเด่นของ สเตอร์ลิง กับ แมนซิตี้

 

    การทำแฮตทริกในวันนั้นได้ถือเป็นเรื่องที่พิเศษพอตัวด้วย เพราะ 3 ประตูของ สเตอร์ลิง เกิดขึ้นในนาทีที่ 46, 50 และ 59 ซึ่งมันก็ทำให้นั่นเป็นการทำแฮตทริกที่เร็วที่สุดของฤดูกาล 2018-19 หากนับระยะห่างจากลูกแรกจนถึงลูกที่ 3 จากการที่ผลงานของ สเตอร์ลิง ใช้เวลาเพียง 13 นาทีเท่านั้น

    – ทาบ กุน
    วันที่ 11 กรกฎาคม ปี 2020 เป็นวันที่ สเตอร์ลิง ทำแฮตทริกได้เป็นครั้งที่ 3 ของฤดูกาล 2019-20 หลังจากเขาทำ 3 ประตูจนพาทีมทุบ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 5-0 และนั่นก็ทำให้เขาทาบสถิติของ อเกวโร่ ในด้านการทำแฮตทริกให้ แมนฯ ซิตี้ ได้เยอะที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลตามไปด้วย

 

อดีตที่หอมหวาน! ช่วงเวลาโดดเด่นของ สเตอร์ลิง กับ แมนซิตี้

 

    – ได้จารึกชื่อในหน้าประวัติศาสตร์
    ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ของฤดูกาล 2019-20 สเตอร์ลิง เป็น 1 ในคนที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เปิดรังชนะ เรอัล มาดริด 2-1 จากการที่ทำประตูได้ในนาทีที่ 9 ซึ่งนั่นทำให้ทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้จากการชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-2

 

อดีตที่หอมหวาน! ช่วงเวลาโดดเด่นของ สเตอร์ลิง กับ แมนซิตี้

 

    สำหรับตัว สเตอร์ลิง เองนั้น ประตูดังกล่าวถือเป็นลูกที่ 100 ของเขากับการเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ในทุกรายการพอดี และนั่นก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะเชื้อสายอังกฤษคนแรกนับตั้งแต่ปี 1981 ที่ยิงให้ "เรือใบสีฟ้า" แตะหลักดังกล่าว โดยคนสุดท้ายก่อนหน้าเขาที่ทำอย่างนั้นได้คือ เดนนิส ท๊วร์ต

      
    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *