แข้งลิเวอร์พูล-แมนยูติดโผด้วย!เผย100คนแรกลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม

แข้งลิเวอร์พูล-แมนยูติดโผด้วย!เผย100คนแรกลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม มีการเปิดเผยลิสต์ 100 แข้งแรกที่ได้ลุ้นรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมขอองทวีปยุโรป หรือ “โกลเด้น บอย อวอร์ดส์” ในปี 2022 แล้ว โดยที่เด่นๆ มีอย่างเช่น เปดรี้, กาบี, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า, จามาล มูเซียล่า และ จู้ด เบลลิงแฮม เป็นต้น ซึ่งกรณีของ เปดรี้ มันนับเป็นการได้ลุ้นรางวัลนี้ 2 สมัยติดด้วย     ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อกีฬาของประเทศอิตาลี เปิดเผยรายชื่อนักเตะ 100 คนแรกที่มีลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป หรีอ "โกลเด้น บอย อวอร์ดส์" ประจำปี 2022 แล้ว โดยคนที่อยู่ในลิสต์มีอย่างเช่น เปดรี้ กองกลาง บาร์เซโลน่า, กาบี ดาวเตะ "อาซูลกราน่า", เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด, จามาล มูเซียล่า […]


แข้งลิเวอร์พูล-แมนยูติดโผด้วย!เผย100คนแรกลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม

แข้งลิเวอร์พูล-แมนยูติดโผด้วย!เผย100คนแรกลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม

มีการเปิดเผยลิสต์ 100 แข้งแรกที่ได้ลุ้นรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมขอองทวีปยุโรป หรือ “โกลเด้น บอย อวอร์ดส์” ในปี 2022 แล้ว โดยที่เด่นๆ มีอย่างเช่น เปดรี้, กาบี, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า, จามาล มูเซียล่า และ จู้ด เบลลิงแฮม เป็นต้น ซึ่งกรณีของ เปดรี้ มันนับเป็นการได้ลุ้นรางวัลนี้ 2 สมัยติดด้วย

    ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อกีฬาของประเทศอิตาลี เปิดเผยรายชื่อนักเตะ 100 คนแรกที่มีลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป หรีอ "โกลเด้น บอย อวอร์ดส์" ประจำปี 2022 แล้ว โดยคนที่อยู่ในลิสต์มีอย่างเช่น เปดรี้ กองกลาง บาร์เซโลน่า, กาบี ดาวเตะ "อาซูลกราน่า", เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด, จามาล มูเซียล่า แข้งจาก บาเยิร์น มิวนิค และ จู้ด เบลลิงแฮม กองกลาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นต้น

    รางวัล "โกลเด้น บอย อวอร์ดส์" นั้น จัดขึ้นทุกปีนับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา โดยคนที่มีลุ้นรางวัลคือเหล่านักเตะที่ยังอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งค้าแข้งอยู่ในทวีปยุโรป ส่วนการตัดสินนั้นจะมาจากการโหวตของแฟนๆ ที่ไปลงคะแนนกันในเว็บไซต์ของ ตุ๊ตโต้สปอร์ต และจากการเลือกของบรรดานักข่าวในทวีปยุโรป ซึ่งมันจะมีการค่อยๆ ตัดชื่อไปเรื่อยๆ ตามเสียงโหวตที่ได้รับ

    ทั้งนี้ นอกจาก เปดรี้, กาบี, กามาวิงก้า และ เบลลิงแฮม แล้วนั้น ยังมีตัวแทนจาก ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในลิสต์นี้อย่างละ 2 คนด้วย โดยฝั่งของ "หงส์แดง" ได้แก่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กับ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ส่วนของ "ปีศาจแดง" ประกอบด้วย แอนโธนี่ อีแลงก้า กับ อาหมัด ดิยัลโล่ เพียงแต่กรณีของ คาร์วัลโญ่ กับ ดิยัลโล่ ได้ติดลิสต์นี้จากผลงานที่ทำได้กับ ฟูแล่ม และ เรนเจอร์ส ตามลำดับ หลังจาก คาร์วัลโญ่ เพิ่งบรรลุขั้นตอนในการย้ายจาก ฟูแล่ม มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ส่วน ดิยัลโล่ ไปเล่นให้ เรนเจอร์ส ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22

    สำหรับ เปดรี้ นั้น มันเท่ากับว่าเขามีโอกาสป้องกันแชมป์ได้ จากการที่เจ้าตัวได้รางวัลนี้เมื่อปีก่อน โดยคนที่เคยได้รางวัลนี้มีอย่างเช่น ลิโอเนล เมสซี่, เวย์น รูนี่ย์, เซร์คิโอ อเกวโร่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์, ราฮีม สเตอร์ลิง, ปอล ป็อกบา และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เป็นต้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *