วันแห่งฝันร้าย! เกร็ดย่ำแย่หลัง อังกฤษ พ่าย ฮังการี หมดสภาพ

วันแห่งฝันร้าย! เกร็ดย่ำแย่หลัง อังกฤษ พ่าย ฮังการี หมดสภาพ นับเป็นผลการแข่งขันที่ทำให้หลายคนแปลกใจกันพอตัวเมื่อทีมชาติอังกฤษแพ้ ฮังการี 0-4 คารัง โมลินิวซ์ ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กลุ่ม เอ 3 เมื่อวันอังคารที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา     ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ อังกฤษ หมดสิทธิ์ลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มเพื่อที่จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังเพิ่งเก็บได้เพียง 2 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด แถมประตูเดียวที่พวกเขาทำได้ในช่วง 4 นัดที่ผ่านมายังเป็นลูกจุดโทษจากเกมที่เสมอกับ เยอรมนี 1-1 อีก นั่นหมายความว่าทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังทำประตูจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ในการเล่น เนชั่นส์ ลีก หนนี้ไม่ได้เลย     ไม่ต้องบอกก็คงพอจะเดากันได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตอนนี้ เซาธ์เกต เจอกับกระแสความกดดันที่หนักหน่วงขึ้นไปอีก เพราะนี่นับเป็นการปราชัยคาบ้านที่ขาดลอยที่สุดของ อังกฤษ นับตั้งแต่ปี 1928 เลย และนอกเหนือจากเรื่องนั้นมันก็ยังมีเกร็ดที่ย่ำแย่อีกหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับขุนพล "สิงโตคำราม" […]


วันแห่งฝันร้าย! เกร็ดย่ำแย่หลัง อังกฤษ พ่าย ฮังการี หมดสภาพ

วันแห่งฝันร้าย! เกร็ดย่ำแย่หลัง อังกฤษ พ่าย ฮังการี หมดสภาพ

นับเป็นผลการแข่งขันที่ทำให้หลายคนแปลกใจกันพอตัวเมื่อทีมชาติอังกฤษแพ้ ฮังการี 0-4 คารัง โมลินิวซ์ ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กลุ่ม เอ 3 เมื่อวันอังคารที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา

    ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ อังกฤษ หมดสิทธิ์ลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มเพื่อที่จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังเพิ่งเก็บได้เพียง 2 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด แถมประตูเดียวที่พวกเขาทำได้ในช่วง 4 นัดที่ผ่านมายังเป็นลูกจุดโทษจากเกมที่เสมอกับ เยอรมนี 1-1 อีก นั่นหมายความว่าทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังทำประตูจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ในการเล่น เนชั่นส์ ลีก หนนี้ไม่ได้เลย

    ไม่ต้องบอกก็คงพอจะเดากันได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตอนนี้ เซาธ์เกต เจอกับกระแสความกดดันที่หนักหน่วงขึ้นไปอีก เพราะนี่นับเป็นการปราชัยคาบ้านที่ขาดลอยที่สุดของ อังกฤษ นับตั้งแต่ปี 1928 เลย และนอกเหนือจากเรื่องนั้นมันก็ยังมีเกร็ดที่ย่ำแย่อีกหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับขุนพล "สิงโตคำราม" เช่นกัน

    – เสียอย่างต่ำ 2 ลูกครั้งแรกในรอบหลายปี
    ช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นไม่ว่าจะต้องเล่นเกมรอบคัดเลือกรายการต่างๆ หรือเกมอุ่นเครื่อง อังกฤษ ก็มักจะทำได้ดีกับการเล่นในบ้านของตัวเอง โดยเฉพาะในด้านเกมรับ แต่เกมกับ ฮังการี ในนัดล่าสุดมันก็เป็นการหยุดช่วงเวลาที่หอมหวานนั้น

 

วันแห่งฝันร้าย! เกร็ดย่ำแย่หลัง อังกฤษ พ่าย ฮังการี หมดสภาพ

 

    ทั้งนี้ นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ปี 2019 ที่ อังกฤษ เสียประตูในบ้านของตัวเองอย่างต่ำ 2 ลูก โดยทีมสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ทำอย่างนั้นได้คือ โคโซโว ซึ่งเกิดขึ้นในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก เพียงแต่วันนั้นเกมรุกของ อังกฤษ ยังเฉียบคมพอที่จะทำให้ทีมชนะ 5-3

    – ความปราชัยระดับถูกจารึก
    อย่างที่บอกไปว่า อังกฤษ เคยมีจุดเด่นกับเกมในบ้าน แต่ผลการแข่งขันในเกมกับ ฮังการี ทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เลยทีเดียวที่ อังกฤษ แพ้เกมในบ้านของตัวเองด้วยผลต่าง 4 ประตูขึ้นไป

 

วันแห่งฝันร้าย! เกร็ดย่ำแย่หลัง อังกฤษ พ่าย ฮังการี หมดสภาพ

 

    – โดนไล่ออกเพียบ
    นับตั้งแต่ที่ เนชั่นส์ ลีก เริ่มแข่งกันเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2018 มันก็ไม่มีทีมไหนเลยที่มีนักเตะโดนไล่ออกมากไปกว่า อังกฤษ เพราะ 2 ใบเหลืองที่ จอห์น สโตนส์ ได้รับในเกมกับ ฮังการี ทำให้เท่ากับว่าทีมแชมป์โลก 1 สมัยมีนักเตะโดนไล่ออกไปแล้วถึง 4 ครั้ง ตลอดการลงเล่น เนชั่นส์ ลีก

 

วันแห่งฝันร้าย! เกร็ดย่ำแย่หลัง อังกฤษ พ่าย ฮังการี หมดสภาพ

 

    สำหรับ 3 ครั้งก่อนหน้านี้นั้น ประกอบไปด้วยกรณีของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่เกิดขึ้นในเกมกับ เดนมาร์ก เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020, ไคล์ วอล์คเกอร์ ในเกมเจอ ไอซ์แลนด์ เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน ปี 2020 และ รีซ เจมส์ ที่โดนใบแดงจากเกมเดียวกับ แม็กไกวร์

    – ซ้ำแผล
    เชื่อหรือไม่ว่านับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 1953 เป็นต้นมานั้น มันก็ไม่เคยมีทีมไหนอีกเลยที่บุกมายิงใส่ อังกฤษ ได้ถึงบ้านของทัพ "สิงโตคำราม" แตะหลักอย่างน้อย 4 ประตู แต่มันก็เกิดเรื่องอย่างนั้นอีกครั้งจนได้

 

วันแห่งฝันร้าย! เกร็ดย่ำแย่หลัง อังกฤษ พ่าย ฮังการี หมดสภาพ

 

    ใครคือทีมสุดท้ายที่เคยทำอย่างนั้นได้น่ะหรือ ? ไม่จำเป็นต้องมองไกลเลย เพราะทีมที่ว่าก็คือ ฮังการี เหมือนกับในครั้งนี้ เพียงแต่ตอนนั้นขุนพล "แม็กยาร์" เก่งกาจจนถึงขนาดถูกยกให้เป็นทีมเบอร์ 1 ของโลก ทั้งจากการมีดีกรีเป็นเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ 1952, ไม่แพ้ใคร 24 นัดติดต่อกัน รวมถึงมีนักเตะระดับ เฟเรนช์ ปุสกัส อยู่ในทีมอีกต่างหาก ทำให้สุดท้ายแล้ว อังกฤษ ต้องปราชัยคา เวมบลีย์ ด้วยสกอร์ 3-6

    
    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *