พิสูจน์แล้ว!มูรินโญ่ชี้ตนพูดถูกสิ่งที่เคยพูดเกี่ยวกับแมนยู

พิสูจน์แล้ว!มูรินโญ่ชี้ตนพูดถูกสิ่งที่เคยพูดเกี่ยวกับแมนยู โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ระบุ ตอนนี้มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเรื่องที่เขาเคยพูดทุกอย่างเกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันเป็นเรื่องที่ถูกเผง แต่เจ้าตัวก็ยังรักทีมจนอวยพรให้ “ปีศาจแดง” กลับมามีสภาพที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง     โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า สโมสรดังของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่าตอนนี้มันถือเป็นการพิสูจน์แล้วว่าสิ่งที่เขาเคยพูดเอาไว้เป็นเรื่องที่ถูกต้อง จากการที่เจ้าตัวเคยบอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาเยอะมากจนแค่การพาทีมได้อันดับ 2 ในลีกก็ถือว่าเป็นความสำเร็จสำหรับเขาแล้ว     มูรินโญ่ เคยเข้ารับงานคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 พร้อมกับพาทีมได้แชมป์ อีเอฟแอล คัพ (คาราบาว คัพ ในปัจจุบัน) กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับทีม และพอถึงซีซั่น 2017-18 เขาก็พาทีมจบฤดูกาลด้วยการเป็นที่ 2 ในลีก […]


พิสูจน์แล้ว!มูรินโญ่ชี้ตนพูดถูกสิ่งที่เคยพูดเกี่ยวกับแมนยู

พิสูจน์แล้ว!มูรินโญ่ชี้ตนพูดถูกสิ่งที่เคยพูดเกี่ยวกับแมนยู

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ระบุ ตอนนี้มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเรื่องที่เขาเคยพูดทุกอย่างเกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันเป็นเรื่องที่ถูกเผง แต่เจ้าตัวก็ยังรักทีมจนอวยพรให้ “ปีศาจแดง” กลับมามีสภาพที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง

    โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า สโมสรดังของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่าตอนนี้มันถือเป็นการพิสูจน์แล้วว่าสิ่งที่เขาเคยพูดเอาไว้เป็นเรื่องที่ถูกต้อง จากการที่เจ้าตัวเคยบอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาเยอะมากจนแค่การพาทีมได้อันดับ 2 ในลีกก็ถือว่าเป็นความสำเร็จสำหรับเขาแล้ว

    มูรินโญ่ เคยเข้ารับงานคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 พร้อมกับพาทีมได้แชมป์ อีเอฟแอล คัพ (คาราบาว คัพ ในปัจจุบัน) กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับทีม และพอถึงซีซั่น 2017-18 เขาก็พาทีมจบฤดูกาลด้วยการเป็นที่ 2 ในลีก แต่มันก็เป็นรองแชมป์ในสภาพที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปถึง 19 คะแนนด้วยกัน

    พอถึงฤดูกาล 2018-19 มูรินโญ่ พาทีมทำผลงานได้ย่ำแย่จนสุดท้ายโดนปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมของปี 2018 โดยหลังจากนั้นกุนซือชาวโปรตุกีสเคยให้สัมภาษณ์ว่าการพา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อันดับ 2 ในลีกถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ดีที่สุดของตน เพราะเบื้องหลังมันมีปัญหามากมายก่ายกองจนส่งผลกระทบกับการคุมทีม

    ทั้งนี้ ล่าสุด มูรินโญ่ ได้ให้สัมภาษณ์ประเด็นต่างๆ กับ บีที สปอร์ต สื่อกีฬาของอังกฤษ ซึ่งช่วงหนึ่งเขาโดนถามว่าตอนนี้มันถือว่าได้รับการพิสูจน์แล้วใช่หรือไม่ว่าสิ่งที่เขาเคยพูดเอาไว้เกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเรื่องที่ถูกต้อง และเจ้าตัวก็บอกว่า "น่าเศร้าที่ต้องตอบว่า ใช่ แน่นอนล่ะว่าใน อังกฤษ ผมมีความสัมพันธ์กับ เชลซี อย่างมาก นั่นเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมมักจะถูกมองว่าเป็นคนของ เชลซี อยู่ตลอด ก็ผมอยู่กับ เชลซี ตั้ง 2 ช่วง และคิดเป็นเวลาตั้ง 6 ปีนี่นะ"

    "อย่างไรก็ตาม ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่ะ แฟนบอลของพวกเขาเป็นคนที่พิเศษมากๆ และภายในสโมสรก็มีคนดีๆ อยู่หลายคน ดังนั้นก็ต้องบอกว่าผมไม่ดีใจหรอกนะที่ผมพูดถูกเกี่ยวกับเรื่องนั้น ผมไม่ดีใจเลย ผมอยากพูดผิดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่ผมรู้ดีว่าผมพูดถูก"

    มูรินโญ่ เสริมว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเปลี่ยนเรื่องหลักความคิดกับระบบภายในองค์กรให้ได้ พร้อมหวังว่า "ปีศาจแดง" จะกลับมาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง "เมื่อหลายอย่างมันไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีแล้วน่ะ สิ่งแรกที่คุณต้องทำการเปลี่ยนแปลงก็คือหลักความคิดกับเรื่องของระบบในองค์กร ซึ่งมันไม่เกิดขึ้น (ในยุคที่ มูรินโญ่ คุม แมนฯ ยูไนเต็ด)"

    "ส่วนตัวแล้วผมรู้ดีตั้งแต่แรกว่าการที่ผมต้องแยกทางกับทีมน่ะมันจะไม่ได้ช่วยสะสางสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ มันเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่ผมคิดเอาไว้แล้วว่ามันจะไม่ได้ช่วยทำให้ทุกอย่างมันดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมก็หวังว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีนะ ผมพูดจริงๆ ผมอวยพรให้พวกเขาไปได้สวย และหวังว่าพวกเขาจะทำผลงานที่ดีได้"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *