ถึงขั้นแหวกธรรมเนียม!อียิปต์ตั้งซาลาห์กัปตันทีมถาวร

ถึงขั้นแหวกธรรมเนียม!อียิปต์ตั้งซาลาห์กัปตันทีมถาวร สมาคมฟุตบอลอียิปต์ประกาศว่าหลังจากนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะได้เป็นกัปตันทีมแบบถาวรของทีมชาติอียิปต์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้พวกเขาจะมอบปลอกแขนให้นักเตะที่อายุเยอะที่สุดในเกมนั้นๆ     สมาคมฟุตบอลอียิปต์เปิดเผยว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งจาก ลิเวอร์พูล ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมแบบถาวรของทัพ "มัมมี่" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว     เดิมที อียิปต์ มีธรรมเนียมว่าจะมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้กับนักเตะคนที่อายุเยอะที่สุดของทีมในแต่ละเกม แต่หลังจากมีการเจรจากับคนใหญ่คนโตหลายคนแล้วนั้น ก็มีการตัดสินใจให้ ซาลาห์ เป็นกัปตันทีมแบบยาวๆ ไปเลย     "เราทำการตัดสินใจแบบนี้เพราะภารกิจในภายภาคหน้ามันจำเป็นต้องทำในสภาพที่ทีมมีความมั่นคงมากกว่าที่ผ่านๆ มา ซึ่งนั่นรวมถึงการแต่งตั้งกัปตันทีมก่อนถึงศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกด้วย" ฮอสซัม เอล-บาดรี้ กุนซือทีมชาติอียิปต์ ระบุ     ขณะที่สมาคมฟุตบอลอียิปต์เสริมว่านักเตะทุกคนที่อายุเยอะกว่า ซาลาห์ ต่างก็สนับสนุนเรื่องนี้กันทั้งนั้น "การตัดสินใจในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่กุนซือได้แจ้งให้นักเตะที่อายุเยอะกว่า ซาลาห์ ได้รับทราบแล้ว โดยพวกเขาต่างก็สนับสนุนเรื่องในครั้งนี้อย่างเต็มที่"    ทั้งนี้ อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้ อดีตกัปตันทีมชาติอียิปต์ซึ่งปัจจุบันเล่นให้ แอสตัน วิลล่า นั้น […]


ถึงขั้นแหวกธรรมเนียม!อียิปต์ตั้งซาลาห์กัปตันทีมถาวร

ถึงขั้นแหวกธรรมเนียม!อียิปต์ตั้งซาลาห์กัปตันทีมถาวร

สมาคมฟุตบอลอียิปต์ประกาศว่าหลังจากนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะได้เป็นกัปตันทีมแบบถาวรของทีมชาติอียิปต์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้พวกเขาจะมอบปลอกแขนให้นักเตะที่อายุเยอะที่สุดในเกมนั้นๆ

    สมาคมฟุตบอลอียิปต์เปิดเผยว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งจาก ลิเวอร์พูล ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมแบบถาวรของทัพ "มัมมี่" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    เดิมที อียิปต์ มีธรรมเนียมว่าจะมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้กับนักเตะคนที่อายุเยอะที่สุดของทีมในแต่ละเกม แต่หลังจากมีการเจรจากับคนใหญ่คนโตหลายคนแล้วนั้น ก็มีการตัดสินใจให้ ซาลาห์ เป็นกัปตันทีมแบบยาวๆ ไปเลย

    "เราทำการตัดสินใจแบบนี้เพราะภารกิจในภายภาคหน้ามันจำเป็นต้องทำในสภาพที่ทีมมีความมั่นคงมากกว่าที่ผ่านๆ มา ซึ่งนั่นรวมถึงการแต่งตั้งกัปตันทีมก่อนถึงศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกด้วย" ฮอสซัม เอล-บาดรี้ กุนซือทีมชาติอียิปต์ ระบุ

    ขณะที่สมาคมฟุตบอลอียิปต์เสริมว่านักเตะทุกคนที่อายุเยอะกว่า ซาลาห์ ต่างก็สนับสนุนเรื่องนี้กันทั้งนั้น "การตัดสินใจในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่กุนซือได้แจ้งให้นักเตะที่อายุเยอะกว่า ซาลาห์ ได้รับทราบแล้ว โดยพวกเขาต่างก็สนับสนุนเรื่องในครั้งนี้อย่างเต็มที่"

   ทั้งนี้ อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้ อดีตกัปตันทีมชาติอียิปต์ซึ่งปัจจุบันเล่นให้ แอสตัน วิลล่า นั้น เคยกล่าวหลังจบเกมที่ อียิปต์ ชนะ โคโมโรส เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า ซาลาห์ สมควรได้เป็นกัปตันทีมของ อียิปต์ ทุกประการ

 "ถ้าผมต้องเลือกคนที่จะมาเป็นกัปตันทีมแล้วล่ะก็ ผมก็ขอเลือก ซาลาห์ เพราะเขามีประสบการณ์ล้นเหลือ และมีความสามารถที่จะเล่นภายใต้แรงกดดันได้ดี เขาเป็นชื่อที่เหมาะสมที่สุดในตอนนี้แล้วล่ะ" แข้งวัย 33 ปี ระบุ

  สำหรับ ซาลาห์ ลงเล่นให้ อียิปต์ ไปแล้ว 70 นัด และทำได้ 45 ประตู ส่งผลให้ปัจจุบันแข้งวัย 28 ปี เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับ 2 ของทีม ตามหลังสถิติของ ฮอสซัม ฮาสซาน อยู่ 23 ลูก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *