คริส คาร์ลิน หลานของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ กับการขู่ประท้วง ลิเวอร์พูล ที่รุนแรง

คริส คาร์ลิน หลานของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ กับการขู่ประท้วง ลิเวอร์พูล ที่รุนแรง หลังจากที่เพิ่งประกาศจะเป็น “สโมสรผู้ก่อตั้ง” ของรายการใหม่อย่าง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุด 6 ทีมจากเกาะอังกฤษอันประกอบไปด้วย ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็ตัดสินใจถอนตัวจากโปรเจ็กต์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย    อันที่จริงมันก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่ทั้ง 6 ทีมสัญชาติผู้ดีจะพร้อมใจกันโบกมือลาโปรเจ็กต์ดังกล่าว เพราะตลอดช่วงที่ผ่านมาพวกเขาโดนกระแสต่อต้านจากทั้งแฟนบอลและบรรดาอดีตนักเตะภายในประเทศอย่างรุนแรงชนิดที่ว่าเป็นการประท้วงที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษก็ว่าได้    ทั้งนี้ หนึ่งในคนที่ประท้วงกับแนวคิดการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แบบหัวชนฝาคือ คริส คาร์ลิน ใช่ สำหรับคนทั่วไปแล้วนี่อาจจะไม่ใช่ชื่อที่น่าสนใจอะไร แต่สำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล บางคนนั้น นี่คือชื่อที่พวกเขาพอจะคุ้นหูอยู่บ้าง เพราะเขาคือหลานแท้ๆ ของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ ตำนานกุนซือของ […]


คริส คาร์ลิน หลานของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ กับการขู่ประท้วง ลิเวอร์พูล ที่รุนแรง

คริส คาร์ลิน หลานของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ กับการขู่ประท้วง ลิเวอร์พูล ที่รุนแรง

หลังจากที่เพิ่งประกาศจะเป็น “สโมสรผู้ก่อตั้ง” ของรายการใหม่อย่าง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุด 6 ทีมจากเกาะอังกฤษอันประกอบไปด้วย ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็ตัดสินใจถอนตัวจากโปรเจ็กต์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

   อันที่จริงมันก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่ทั้ง 6 ทีมสัญชาติผู้ดีจะพร้อมใจกันโบกมือลาโปรเจ็กต์ดังกล่าว เพราะตลอดช่วงที่ผ่านมาพวกเขาโดนกระแสต่อต้านจากทั้งแฟนบอลและบรรดาอดีตนักเตะภายในประเทศอย่างรุนแรงชนิดที่ว่าเป็นการประท้วงที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษก็ว่าได้

   ทั้งนี้ หนึ่งในคนที่ประท้วงกับแนวคิดการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แบบหัวชนฝาคือ คริส คาร์ลิน ใช่ สำหรับคนทั่วไปแล้วนี่อาจจะไม่ใช่ชื่อที่น่าสนใจอะไร แต่สำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล บางคนนั้น นี่คือชื่อที่พวกเขาพอจะคุ้นหูอยู่บ้าง เพราะเขาคือหลานแท้ๆ ของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ ตำนานกุนซือของ "หงส์แดง" นั่นเอง

คริส คาร์ลิน หลานของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ กับการขู่ประท้วง ลิเวอร์พูล ที่รุนแรง

   คริส เป็นคนที่รัก ลิเวอร์พูล อย่างสุดหัวใจคนหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าส่วนหนึ่งมันมาจากการที่คุณปู่ของเขาเคยอุทิศชีวิตเพื่อ ลิเวอร์พูล อย่างมาก จนทำให้ทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ กลายเป็นยักษ์ใหญ่ของโลกลูกหนัง, ได้แชมป์ 10 รายการ และเหนือสิ่งอื่นใดเลยคือการตั้งปรัชญาที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำอย่างในทุกวันนี้ โดยที่ คริส ยังตั้งโรงแรมกับองค์กรการกุศลที่เอาชื่อของ แชงค์ลี่ย์ ไปใช้ด้วย

   แชงค์ลี่ย์ เป็นคนที่รักฟุตบอลอย่างสุดหัวใจจนครั้งหนึ่งเคยพูดเอาไว้ว่า "บางคนเชื่อว่าฟุตบอลมันเป็นเรื่องของความเป็นกับความตาย ผมบอกเลยว่าผมผิดหวังกับทัศนคติแบบนั้นมากๆ เพราะผมรับประกันกับคุณได้เลยว่ามันมีความสำคัญมากกว่านั้นเยอะ" แถมเขาก็รัก ลิเวอร์พูล มากๆ จนเคยพูดเลยว่า "ถึงแม้ผมจะเป็นคนสกอตต์ แต่ผมก็ภูมิใจที่ได้เรียกตัวเองว่าเป็น สเก๊าเซอร์"

   ด้วยความสำเร็จที่ทำได้ และทัศนคติในการทำทีมอันยอดเยี่ยม ทำให้มันไม่แปลกเลยที่ แชงค์ลี่ย์ จะเป็นขวัญใจของเหล่าสาวก ลิเวอร์พูล จนถึงขนาดที่ทีมทำรูปปั้นให้กับเขาแล้วเอาไปตั้งภายนอก แอนฟิลด์ พร้อมกับมีข้อความประกอบใต้ชื่อแบบเก๋ไก๋ด้วยว่า "เขาทำให้ผู้คนมีความสุข"

   รูปปั้นดังกล่าวคือสิ่งที่ก่อนหน้านี้ คริส ต้องการให้สโมสรเอาลงซะ เพื่อเป็นการประท้วงที่ทีมคิดจะไปจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เนื่องจากมองว่าความคิดดังกล่าวมันขัดกับแนวทางของคุณปู่ของเขาอย่างสิ้นเชิง

คริส คาร์ลิน หลานของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ กับการขู่ประท้วง ลิเวอร์พูล ที่รุนแรง

   คริส เผยว่า "ผมรู้ดีว่าตอนนี้มันมีการอ้างอิงคำพูดของคุณปู่ของผมเยอะกว่าครั้งไหนๆ และมันก็สมควรที่จะมีการทำอย่างนั้นด้วย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันถือว่าออกห่างจากสิ่งที่ท่านต้องการให้เกิดขึ้นกับสโมสรแห่งนี้อย่างมาก ผมรู้สึกตกใจและอับอายกับเรื่องนี้"

   "เมื่อพูดถึง ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลับ รวมถึงประวัติศาสตร์และรากฐานของมันแล้วนั้น คุณก็สามารถเอาคำพูดของคุณปู่มาใช้อ้างอิงได้สัก 7, 8 หรือ 9 ประโยคเลย ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามันตรงกับสถานการณ์ในตอนนี้พอดี แต่ผมคิดว่ามีประโยคหนึ่งที่เข้ากับตอนนี้มากที่สุด มันมาจากหนังสือของเขาเอง ตอนนั้นท่านพูดเกี่ยวกับการอยากทำให้สโมสรเข้าใกล้กับแฟนๆ มากขึ้น และให้แฟนๆ เข้าใกล้กับสโมสรมากกว่าเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้ท่านก็ทำอย่างนั้นได้ไปแล้ว"

   "มันไม่ใช่เรื่องเกินเลยแม้แต่นิดเดียวถ้าผมจะบอกว่าตอนนี้คุณปู่ของผมคงกำลังนอนดิ้นทุรนทุรายด้วยความไม่พอใจอยู่ในหลุมศพของท่าน เพราะมันถือว่าออกห่างจากวิถีของท่านไปคนละโลก ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากให้มีการเอารุปปั้นของท่านออกซะ"

คริส คาร์ลิน หลานของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ กับการขู่ประท้วง ลิเวอร์พูล ที่รุนแรง

   แน่นอน ไม่มีใครรู้จริงๆ ว่าถ้าเกิด แชงค์ลี่ย์ ยังมีชีวิตอยู่แล้วนั้น เขาจะคิดยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่หากอ้างอิงจากคำพูดหนึ่งในอดีตของเขาแล้วนั้น มันก็มีโอกาสที่เขาจะไม่พอใจ ลิเวอร์พูล เหมือนกัน

   คำพูดที่ว่าก็คือ "สโมสรฟุตบอลน่ะมีองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่าง นั่นคือนักเตะ, ผู้จัดการทีม และแฟนบอล พวกผู้บริหารน่ะไม่ได้อยู่ในกลุ่มนั้นหรอก พวกนั้นมีหน้าที่แค่เซ็นเช็กเท่านั้น"

    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *