กาก้าเผยใครคือกุนซือเก่งสุดที่เคยร่วมงานด้วย

กาก้าเผยใครคือกุนซือเก่งสุดที่เคยร่วมงานด้วย ริคาร์โด้ กาก้า อดีตกองกลางชื่อก้อง ระบุ ส่วนตัวแล้วโค้ชที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยร่วมงานด้วยคือ คาร์โล อันเชลอตติ โดยบอกว่าสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของ อันเชลอตติ คือทักษะการบริหารคน     ริคาร์โด้ กาก้า อดีตยอดมิดฟิลล์ชาวบราซิเลียน กล่าวว่า คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ถือเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยร่วมงานด้วย หลังจากทั้งคู่เคยทำงานด้วยกันที่ เอซี มิลาน     กาก้า สร้างชื่อให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดีตอนอยู่กับ มิลาน หลังโชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนเคยได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และศึกชิงแชมป์สโมสรโลกร่วมกับที่นั่นรายการละ 1 สมัย ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2009     อดีตแข้งวัย 38 ปี ซึ่งเคยเล่นให้ เรอัล มาดริด […]


กาก้าเผยใครคือกุนซือเก่งสุดที่เคยร่วมงานด้วย

กาก้าเผยใครคือกุนซือเก่งสุดที่เคยร่วมงานด้วย

ริคาร์โด้ กาก้า อดีตกองกลางชื่อก้อง ระบุ ส่วนตัวแล้วโค้ชที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยร่วมงานด้วยคือ คาร์โล อันเชลอตติ โดยบอกว่าสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของ อันเชลอตติ คือทักษะการบริหารคน

    ริคาร์โด้ กาก้า อดีตยอดมิดฟิลล์ชาวบราซิเลียน กล่าวว่า คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ถือเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยร่วมงานด้วย หลังจากทั้งคู่เคยทำงานด้วยกันที่ เอซี มิลาน

    กาก้า สร้างชื่อให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดีตอนอยู่กับ มิลาน หลังโชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนเคยได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และศึกชิงแชมป์สโมสรโลกร่วมกับที่นั่นรายการละ 1 สมัย ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2009

    อดีตแข้งวัย 38 ปี ซึ่งเคยเล่นให้ เรอัล มาดริด เหมือนกันนั้น ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของประเทศอังกฤษว่า "ผมได้เรียนรู้บางอย่างจากโค้ชทุกคนที่ผมเคยร่วมงานด้วย ทุกคนที่คุณเคยร่วมงานด้วยน่ะจะสอนบางอย่างให้กับคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแท็กติก, เทคนิค หรือเรื่องส่วนตัว แต่สำหรับผมแล้ว คาร์โล คือคนที่เก่งที่สุด เพราะเขารีดเอาศักยภาพที่ดีที่สุดของผมออกมาได้"

    "ในมุมมองของผมน่ะลักษณะพิเศษที่น่าทึ่งมากที่สุดของเขาก็คือความสามารถในการจัดการกับคนของเขา ทักษะการจัดการกับคนเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยนะ แน่นอนว่าเขาเก่งด้านแท็กติกด้วย และยังเข้าใจทุกอย่างของเกมฟุตบอล แต่สิ่งที่ทำให้เขาเด่นกว่าคนอื่นคือการบริหารคนของเขา"

    "คุณมีขุมกำลังที่มีนักเตะให้ใช้งาน 25 คน แต่ส่งลงเล่นได้แค่ 11 คน คำถามต่อมาคือคุณจะทำยังไงกับคนอื่น ? คุณจะทำยังไงเพื่อทำให้พวกเขายังมีแรงกระตุ้นที่ดี ? เขารู้วิธีทำเรื่องเหล่านั้น ไม่ว่าเขาจะแยกทางกับทีมไหนน่ะ นักเตะของทีมนั้นก็จะยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กับเขาไปด้วย"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *