สนใจมาแทนเลิฟไหม?คล็อปป์เปิดใจแล้วเรื่องทีมชาติเยอรมัน

สนใจมาแทนเลิฟไหม?คล็อปป์เปิดใจแล้วเรื่องทีมชาติเยอรมัน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยังเชียร์ให้ โยอาคิม เลิฟ ได้เป็นกุนซือต่อไป พร้อมบอกว่าโค้ชไม่ใช่ต้นเหตุของการที่ทีมมีผลงานเลวร้ายเสมอไป      เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หนุนหลังให้ โยอาคิม เลิฟ ได้เป็นเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนีต่อไป     ก่อนหน้านี้เก้าอี้ของ เลิฟ เกิดความสั่นคลอนอย่างหนัก หลังจากที่เขาพาทีมแพ้ สเปน 0-6 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งมันก็ทำให้กระแสเรียกร้องให้ คล็อปป์ เข้ามาคุมทัพ "อินทรีเหล็ก" รุนแรงขึ้นไปอีก ก่อนที่สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) จะยังให้โอกาส เลิฟ ได้คุมทีมต่อไป     คล็อปป์ เผยว่า "มันมีโอกาสสูงที่เขาจะพลิกสถานการณ์ได้ ปีหน้ามันจะมีการแข่ง ยูโร ซึ่งเขาก็อาจจะคว้าแชมป์มาครองได้ และอาจจะได้คุมทีมไปอีกนานด้วย มันไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบหรอก แต่ในกลุ่มกุนซืออย่างเราน่ะมันมีหลายคนที่เก่ง […]


สนใจมาแทนเลิฟไหม?คล็อปป์เปิดใจแล้วเรื่องทีมชาติเยอรมัน

สนใจมาแทนเลิฟไหม?คล็อปป์เปิดใจแล้วเรื่องทีมชาติเยอรมัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยังเชียร์ให้ โยอาคิม เลิฟ ได้เป็นกุนซือต่อไป พร้อมบอกว่าโค้ชไม่ใช่ต้นเหตุของการที่ทีมมีผลงานเลวร้ายเสมอไป

     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หนุนหลังให้ โยอาคิม เลิฟ ได้เป็นเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนีต่อไป

    ก่อนหน้านี้เก้าอี้ของ เลิฟ เกิดความสั่นคลอนอย่างหนัก หลังจากที่เขาพาทีมแพ้ สเปน 0-6 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งมันก็ทำให้กระแสเรียกร้องให้ คล็อปป์ เข้ามาคุมทัพ "อินทรีเหล็ก" รุนแรงขึ้นไปอีก ก่อนที่สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) จะยังให้โอกาส เลิฟ ได้คุมทีมต่อไป

    คล็อปป์ เผยว่า "มันมีโอกาสสูงที่เขาจะพลิกสถานการณ์ได้ ปีหน้ามันจะมีการแข่ง ยูโร ซึ่งเขาก็อาจจะคว้าแชมป์มาครองได้ และอาจจะได้คุมทีมไปอีกนานด้วย มันไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบหรอก แต่ในกลุ่มกุนซืออย่างเราน่ะมันมีหลายคนที่เก่ง และ โยกี้ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ผมไม่คิดที่จะตำหนิเขาแม้แต่เศษเสี้ยวเดียว ผลกระทบที่ดี (ของการเลือกตัวผู้เล่น โดยเป็นการสื่อถึงเรื่องที่ เลิฟ ไม่คิดเรียก โธมัส มุลเลอร์, เยโรม บัวเต็ง และ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ มาติดทีมอีกต่อไป) จะปรากฏให้เห็นหลังจากนี้ ผมเชื่อว่าเขาเองก็วางแผนด้วยการมองถึงเรื่องนั้น (มองถึงผลกระทบระยะยาว) อยู่แล้ว"

    "หลายคนเอาแต่คิดอยู่เสมอว่าโค้ชคนต่อไปจะทำผลงานได้ดีกว่าคนเก่าทันที แต่โค้ชไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้ทีมมีผลงานดีไปซะทุกครั้ง และโค้ชก็ไม่ใช่ต้นเหตุเพียงอย่างเดียวที่ทำให้ทีมมีผลงานแย่ โยกี้ เลิฟ เป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จมาตั้งหลายปีเลยนะ"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *