เกือบไม่ได้เป็นจอมทัพ!บรูโน่เผยโค้ชเคยแนะเอาดีตำแหน่งอื่น

เกือบไม่ได้เป็นจอมทัพ!บรูโน่เผยโค้ชเคยแนะเอาดีตำแหน่งอื่น บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สมัยที่ยังเป็นเด็กนั้นโค้ชเคยบอกกับตนว่าควรจะไปเป็นกองหลัง จากการที่ตอนนั้นเขาทำผลงานได้โดดเด่นในตำแหน่งดังกล่าว ก่อนที่โชคชะตาจะพลิกผันด้วยการที่เขาอาสาเป็นกองหน้าในตอนที่แนวรุกของทีมลาพักร้อน     บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าสมัยเด็กโค้ชทีมระดับเยาวชนเคยแนะนำให้ตนเอาดีกับการเป็นกองหลังตัวกลาง โดยบอกว่าตนจะไปได้สวยกับการเล่นในตำแหน่งนั้นมากกว่าการเป็นมิดฟิลด์ด้วย     ดาวเตะวัย 26 ปี นับเป็นกองกลางที่ฟอร์มโดดเด่นมากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนตอนนี้ทำไปแล้วถึง 18 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 33 นัดในทุกรายการ ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งมาอยู่กับทีมเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา     บรูโน่ เผยว่า "ตอนที่ผมเริ่มเล่นฟุตบอลใหม่ๆ น่ะผมมักจะต้องเล่นเป็นกองหลังซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะทั้งในตำแหน่งกองหลังตัวกลางหรือแบ็กขวา ตอนนั้นผมล่นได้ดีพอตัวจนโค้ชบอกกับผมว่า -ถ้านายอยากจะเป็นยอดนักเตะแล้วล่ะก็ นายก็ต้องเล่นเป็นกองหลังตัวกลางเท่านั้น แต่ถ้านายอยากจะเป็นแค่นักเตะที่ดีแล้วล่ะก็ นายจะไปเล่นเป็นกองกลางก็ได้-"     "ผมคิดว่าเขาคงมองผิดล่ะนะ แต่ผมอาจจะทำได้ดีกว่านี้ก็ได้ถ้าผมไปเล่นเป็นกองหลังตวกลาง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน! ตอนนั้นผมไม่ชอบการเล่นเป็นกองหลังเท่าไหร่ แต่ทุกคนพูดกันว่าผมเป็นกองหลังที่ดี […]


เกือบไม่ได้เป็นจอมทัพ!บรูโน่เผยโค้ชเคยแนะเอาดีตำแหน่งอื่น

เกือบไม่ได้เป็นจอมทัพ!บรูโน่เผยโค้ชเคยแนะเอาดีตำแหน่งอื่น

บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สมัยที่ยังเป็นเด็กนั้นโค้ชเคยบอกกับตนว่าควรจะไปเป็นกองหลัง จากการที่ตอนนั้นเขาทำผลงานได้โดดเด่นในตำแหน่งดังกล่าว ก่อนที่โชคชะตาจะพลิกผันด้วยการที่เขาอาสาเป็นกองหน้าในตอนที่แนวรุกของทีมลาพักร้อน

    บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าสมัยเด็กโค้ชทีมระดับเยาวชนเคยแนะนำให้ตนเอาดีกับการเป็นกองหลังตัวกลาง โดยบอกว่าตนจะไปได้สวยกับการเล่นในตำแหน่งนั้นมากกว่าการเป็นมิดฟิลด์ด้วย

    ดาวเตะวัย 26 ปี นับเป็นกองกลางที่ฟอร์มโดดเด่นมากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนตอนนี้ทำไปแล้วถึง 18 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 33 นัดในทุกรายการ ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งมาอยู่กับทีมเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

    บรูโน่ เผยว่า "ตอนที่ผมเริ่มเล่นฟุตบอลใหม่ๆ น่ะผมมักจะต้องเล่นเป็นกองหลังซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะทั้งในตำแหน่งกองหลังตัวกลางหรือแบ็กขวา ตอนนั้นผมล่นได้ดีพอตัวจนโค้ชบอกกับผมว่า -ถ้านายอยากจะเป็นยอดนักเตะแล้วล่ะก็ นายก็ต้องเล่นเป็นกองหลังตัวกลางเท่านั้น แต่ถ้านายอยากจะเป็นแค่นักเตะที่ดีแล้วล่ะก็ นายจะไปเล่นเป็นกองกลางก็ได้-"

    "ผมคิดว่าเขาคงมองผิดล่ะนะ แต่ผมอาจจะทำได้ดีกว่านี้ก็ได้ถ้าผมไปเล่นเป็นกองหลังตวกลาง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน! ตอนนั้นผมไม่ชอบการเล่นเป็นกองหลังเท่าไหร่ แต่ทุกคนพูดกันว่าผมเป็นกองหลังที่ดี พวกเขาบอกว่าผมฉลาดและถ่างออกไปช่วยเกมรับตรงริมเส้นได้"

    "มีอยู่วันหนึ่งที่โค้ชไล่ดูลิสต์รายชื่อของนักเตะแล้วพบว่ามีบางคนไปพักร้อนอยู่ เขาพูดขึ้นมาว่า -ตายล่ะ เราไม่มีกองหน้าเลย- ผมเลยตะโกนขึ้นมาว่า -ผมเป็นกองหน้าได้ฮะ- พอได้ยินอย่างนั้นเขาก็พูดว่า -ฉันนึกว่านายเป็นกองหลังตัวกลางซะอีก- ซึ่งผมก็ตอบไปว่า -ไม่ฮะ ผมไม่เล่นในตำแหน่งนั้นอีกต่อไปแล้ว ผมเป็นกองหน้า!-"

    "ดังนั้นเขาเลยให้ผมลองเป็นกองหน้าครั้งหนึ่งตอนซ้อม ซึ่งผมก็ทำได้ 2 ประตู เขาเลยบอกว่า -โอเค นายเล่นเป็นกองหน้าได้!" เขาส่งผมลงเล่นเป็นกองหน้าในเกมแรก และพอนัดที่สองเขาก็ให้ผมรับบทเหมือนเป็นพวก เฟค ไนน์ ร่วมกับกองหน้าอีก 2 คน หลังจากนั้นผมก็โดนถอยมารับบทบาทแบบนักเตะหมายเลข 10 แล้วตามด้วยแบบหมายเลข 8"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *