โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ขลัง! 3 ซีซั่นที่ แมนฯ ยู มีผลงานเกมเหย้าในลีกเลวร้ายที่สุด

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ขลัง! 3 ซีซั่นที่ แมนฯ ยู มีผลงานเกมเหย้าในลีกเลวร้ายที่สุด การปราชัยต่อ อาร์เซน่อล 0-1 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีสถิติการเล่นเกมลีกในบ้านที่ย่ำแย่ต่อไปในฤดูกาล 2020-21 เพราะพวกเขายังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยจากการลงเล่น 4 เกม แบ่งเป็นเสมอ 1 นัดกับแพ้ 3 หน     ซ้ำร้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ยังยิงประตูในบ้านกับการเล่นเกมลีกประจำซีซั่นนี้ได้เพียง 2 ลูกเท่านั้น แถมยังเสียไปถึง 10 ประตู ทำให้ตอนนี้พวกเขาเป็นทีมที่เสียประตูในบ้านของศึก พรีเมียร์ลีก มากที่สุดในฤดูกาลนี้ ซึ่งหลายคนมองว่ามันจะส่งผลให้พวกเขามีผลงานโดยรวมที่ย่ำแย่ในซีซั่นนี้ และอาจจะส่งผลถึงอนาคตของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ตามไปด้วย     […]


โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ขลัง! 3 ซีซั่นที่ แมนฯ ยู มีผลงานเกมเหย้าในลีกเลวร้ายที่สุด

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ขลัง! 3 ซีซั่นที่ แมนฯ ยู มีผลงานเกมเหย้าในลีกเลวร้ายที่สุด

การปราชัยต่อ อาร์เซน่อล 0-1 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีสถิติการเล่นเกมลีกในบ้านที่ย่ำแย่ต่อไปในฤดูกาล 2020-21 เพราะพวกเขายังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยจากการลงเล่น 4 เกม แบ่งเป็นเสมอ 1 นัดกับแพ้ 3 หน

    ซ้ำร้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ยังยิงประตูในบ้านกับการเล่นเกมลีกประจำซีซั่นนี้ได้เพียง 2 ลูกเท่านั้น แถมยังเสียไปถึง 10 ประตู ทำให้ตอนนี้พวกเขาเป็นทีมที่เสียประตูในบ้านของศึก พรีเมียร์ลีก มากที่สุดในฤดูกาลนี้ ซึ่งหลายคนมองว่ามันจะส่งผลให้พวกเขามีผลงานโดยรวมที่ย่ำแย่ในซีซั่นนี้ และอาจจะส่งผลถึงอนาคตของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ตามไปด้วย

 

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ขลัง! 3 ซีซั่นที่ แมนฯ ยู มีผลงานเกมเหย้าในลีกเลวร้ายที่สุด

 

    ถึงกระนั้น นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานในลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบน่าผิดหวัง ซึ่งวันนี้เราจะมานำเสนอกันว่านับตั้งแต่ที่ พรีเมียร์ลีก เปลี่ยนมาเตะกันแบบ 38 นัดต่อ 1 ฤดูกาล (เริ่มใช้ระบบนั้นตั้งแต่ซีซั่น 1995-96) มี 3 ซีซั่นไหนบ้างที่ "ปีศาจแดง" มีผลงานเกมเหย้าในลีกที่เลวร้ายที่สุด

    อันดับ 3 : ฤดูกาล 2001-02
    หลังจากเป็นแชมป์ลีกในซีซั่น 2000-01 ทีมของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ได้ประเดิมการป้องกันชมป์ด้วยการเปิดบ้านเจอกับ ฟูแล่ม ซึ่งถึงแม้จะเสียวนิดหน่อยพวกเขาก็ชนะไป 3-2 โดยในเกมเหย้า 2 นัดต่อจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังชนะ เอฟเวอร์ตัน 4-1 กับถล่ม อิปสวิช ทาวน์ 4-0 ด้วย ทำให้ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดูจะยังเป็นป้อมปราการเหล็กของพวกเขาได้

 

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ขลัง! 3 ซีซั่นที่ แมนฯ ยู มีผลงานเกมเหย้าในลีกเลวร้ายที่สุด

 

    น่าเศร้าที่มันพังทลายอย่างรวดเร็ว ในเกมเหย้านัดที่ 4 ประจำซีซั่นนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส คาบ้าน 1-2 และนัดต่อมาก็ทำได้เพียงเสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-1 ถึงแม้เกมเหย้านัดต่อมาพวกเขาจะแก้ตัวได้ด้วยการชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 แต่พอเจอกับ เชลซี ในวันที่ 1 ธันวาคม ปี 2001 พวกเขาก็แพ้ไป 0-3 แถมอีก 7 วันหลังจากนั้น เวสต์แฮม ยังบุกมาหยิบ 3 แต้มไปจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีก

    หลังจากนั้นแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังแพ้เกมลีกคา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด  อีก 3 หน ประกอบด้วยการพ่าย ลิเวอร์พูล, มิดเดิ้ลสโบรห์ และ อาร์เซน่อล ด้วยสกอร์ 0-1 ทั้งหมด ส่วนในนัดปิดฤดูกาลที่อุตส่าห์ได้เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พวกเขาก็ยังทำได้เพียงเสมอกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก 0-0 อีก

    สุดท้ายแล้วฤดูกาลนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานเกมเหย้าเป็นอันดับ 6 ในลีกเท่านั้น จากการชนะ 11 นัด, เสมอ 2 เกม และ แพ้ 6 หน โดยเก็บได้ 35 แต้ม ซึ่งมันก็ส่งผลให้สุดท้ายแล้วพวกเขาได้เพียงอันดับ 3 ในลีก ในสภาพที่มีคะแนนน้อยกว่า อาร์เซน่อล ที่เป็นแชมป์ถึง 10 แต้ม

    อันดับ 2 : ฤดูกาล 2016-17
    ตลอดทั้งฤดูกาลนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในลีกคา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียงแค่หนเดียว นั่นคือการพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 โดยมันถือเป็นเกมเหย้าในลีกนัดที่ 2  ของพวกเขาประจำซีซั่นนั้น ซึ่งถ้าดูแค่นี้แล้วล่ะก็ มันก็อาจจะบอกได้ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผลงานในเกมเหย้าได้น่าพอใจกับการคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฤดูกาลแรก

 

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ขลัง! 3 ซีซั่นที่ แมนฯ ยู มีผลงานเกมเหย้าในลีกเลวร้ายที่สุด

 

    อนิจจา ความจริงมันตรงกันข้าม เพราะทีมของ มูรินโญ่ เสมอกับการลงเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมลีกมากถึง 10 เกม โดยในจำนวนนั้นมีการเสมอกับทีมระดับครึ่งล่างของตารางคะแนนหลายนัดด้วย อย่างเช่นการเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ (จบฤดูกาลด้วยอันดับ 16) 0-0, เจ๊าจืดกับ ฮัลล์ ซิตี้ (จบฤดูกาลด้วยอันดับ 18 พร้อมกับตกชั้น), เสมอกับ สวอนซี ซิตี้ (จบฤดูกาลด้วยอันดับ 15) 1-1 เป็นต้น

    สรุปแล้วตลอดทั้งฤดูกาลนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะในลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียงแค่ 8 เกม น้อยกว่า บอร์นมัธ และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ซะด้วยซ้ำ ซึ่งนั่นส่งผลให้พวกเขาเก็บแต้มในบ้านได้เพียง 34 คะแนน โดยถ้าวัดเฉพาะสถิติเกมเหย้าแล้วพวกเขาเป็นเพียงอันดับ 7 เท่านั้น และนั่นก็ทำให้ในฤดูกาล 2016-17 มูรินโญ่ พาทีมจบเพียงอันดับ 6 ในลีก ยังดีที่เขาทำให้ทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ อีเอฟแอล คัพ มาครองได้ ไม่อย่างนั้นมันคงจะเป็นซีซั่นที่เลวร้ายสุดๆ

    อันดับ 1 : ฤดูกาล 2013-14
    ใช่แล้ว ซีซั่นที่ เดวิด มอยส์ เข้ามารับงานอันหนักอึ้งต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือซีซั่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานเกมลีกในบ้านเลวร้ายที่สุดหากนับตั้งแต่ตอนที่ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนมาใช้ระบบเตะกัน 38 เกม เพราะจากเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทั้งหมด 19 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดดังกล่าวแพ้คาบ้านไปถึง 7 หนด้วยกัน

 

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ขลัง! 3 ซีซั่นที่ แมนฯ ยู มีผลงานเกมเหย้าในลีกเลวร้ายที่สุด

 

    7 เกมที่ว่านั้นประกอบด้วยการแพ้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-2, พ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-1, แพ้ นิวคาสเซิ่ล ด้วยสกอร์เดียวกัน, ปราชัยต่อ สเปอร์ส 1-2, แพ้ ลิเวอร์พูล หมดสภาพ 0-3, โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาฝังคาบ้านด้วยสกอร์เดียวกับวันแดงเดือด และการแพ้ ซันเดอร์แลนด์ 0-1

    ตลอดทั้งฤดูกาลนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะในลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 9 เกม ดังนั้นเมื่อรวมกับการเสมอ 3 นัดแล้วนั้นก็เท่ากับว่าพวกเขาเก็บแต้มในบ้านได้เพียง 30 แต้ม อยู่เพียงอันดับ 9 ในชาร์ตผลงานเกมเหย้า และสุดท้ายซีซั่นนั้นพวกเขาก็ได้เพียงอันดับ 7 ในลีกเท่านั้น

 

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ขลัง! 3 ซีซั่นที่ แมนฯ ยู มีผลงานเกมเหย้าในลีกเลวร้ายที่สุด

     – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *