ผลงานน่าผิดหวัง!ฮามันน์ชี้เป๊ปโชคดียังไม่โดนเด้ง

ผลงานน่าผิดหวัง!ฮามันน์ชี้เป๊ปโชคดียังไม่โดนเด้ง ดีทมาร์ ฮามันน์ ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า โชคดีเหลือเกินที่ยังได้คุม แมนฯ ซิตี้ มาจนถึงปัจจุบัน เพราะที่จริงผลงานของ กวาร์ดิโอล่า ถือว่าน่าผิดหวังสุดๆ เนื่องจากยังไม่สามารถนำแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ได้สักที พร้อมเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเร็วๆ นี้ชัวร์     ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางคนดัง แสดงความเห็นว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชคดีสุดๆ ที่ยังไม่โดนปลดออกจากตำแหน่ง ทั้งที่ยังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สักที     แมนฯ ซิตี้ ต้องการได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก […]


ผลงานน่าผิดหวัง!ฮามันน์ชี้เป๊ปโชคดียังไม่โดนเด้ง

ผลงานน่าผิดหวัง!ฮามันน์ชี้เป๊ปโชคดียังไม่โดนเด้ง

ดีทมาร์ ฮามันน์ ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า โชคดีเหลือเกินที่ยังได้คุม แมนฯ ซิตี้ มาจนถึงปัจจุบัน เพราะที่จริงผลงานของ กวาร์ดิโอล่า ถือว่าน่าผิดหวังสุดๆ เนื่องจากยังไม่สามารถนำแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ได้สักที พร้อมเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเร็วๆ นี้ชัวร์

    ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางคนดัง แสดงความเห็นว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชคดีสุดๆ ที่ยังไม่โดนปลดออกจากตำแหน่ง ทั้งที่ยังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สักที

    แมนฯ ซิตี้ ต้องการได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มากๆ จนตัดสินใจดึง กวาร์ดิโอล่า มาคุมทีมเมื่อปี 2016 และสนับสนุนการเสริมทัพของเขาอย่างเต็มที่ แต่จนแล้วจนรอด กวาร์ดิโอล่า ก็ยังไม่สามารถนำถ้วย "บิ๊กเอียร์" มาประดับตู้โชว์ของสโมสรได้สักที แถมที่จริงอดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า กับ บาเยิร์น มิวนิค ก็ไม่เคยพา "เรือใบสีฟ้า" ผ่านรอบก่อนรองชนะเลิศได้ด้วยซ้ำ ขณะที่ตอนนี้อนาคตของเขาก็เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน เพราะเจ้าตัวจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าแล้ว

    ฮามันน์ ซึ่งเคยเล่นให้ทั้ง บาเยิร์น, ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ กล่าวว่า "ลองดูสถิติของพวกเขาใน แชมเปี้ยนส์ ลีก สิ ผมบอกเลยว่าถ้าเป็นกุนซือคนอื่นน่ะป่านนี้คงโดนไล่ออกไปแล้ว ผมคิดว่าบอร์ดบริหาร (ของ แมนฯ ซิตี้) คงเชื่อมั่นกับประวัติศาสตร์ที่เขาเคยทำเอาไว้กับที่ บาร์เซโลน่า นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขายังได้อยู่ในตำแหน่งมาจนถึงตอนนี้"

    "เขาไม่สามารถพา บาเยิร์น มิวนิค หรือ แมนฯ ซิตี้ ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ (ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก) ได้เลย ทั้งที่ทีมอื่นๆ ในช่วงนั้นที่ไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้น่ะต่างก็ไม่ได้มีงบประมาณการทำทีมมากมายก่ายกองเหมือนกับเขา มันไม่ใช่ผลงานที่ดีพอ ถ้าคุณลองย้อนดูว่ามีทีมไหนบ้างที่เคยเอาชนะพวกเขาได้แล้วน่ะมันก็ทำให้ผมสงสัยเหลือเกินว่ามันจำเป็นต้องเกิดอะไรขึ้นถึงจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสักที (หมายถึงขนาดแพ้ให้ทีมที่มีงบประมาณการทำทีมน้อยกว่า แต่บอร์ดบริหารของ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังไม่ปลด กวาร์ดิโอล่า อยู่ดี)  จริงอยู่ว่าเราไม่ชอบที่บรรดากุนซือมักจะโดนปลดออกจากตำแหน่ง แต่ผมคิดว่าถ้าเป็นคนอื่นน่ะคงโดนไล่ออกไปแล้ว"

    อดีตแข้งวัย 47 ปี แสดงความเชื่อด้วยว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีทางได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเร็วๆ นี้แน่ "เขาเคยอยู่กับ มิวนิค 3 ปี และถึงแม้เขาจะช่วยทำให้ทีมเล่นได้ดีขึ้น แต่ผมบอกเลยว่าบรรดานักเตะน่ะดีใจกันมากๆ ที่เขาออกจากทีมไป เพราะเขาเป็นพวกที่เรียกร้องหลายอย่างจากลูกทีมมากเกินไป"

    "ผมคิดว่ากุนซือแบบ กวาร์ดิโอล่า น่ะไม่สามารถอยู่กับทีมใดทีมหนึ่งได้มากกว่า 4 หรือ 5 ปีหรอก เขาอยู่นานขนาดนั้นกับที่ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว และถ้าลองดูนักเตะที่พวกเขาดึงมาร่วมทีมน่ะคุณก็จะเห็นได้เลยว่ามันไม่มีสัญญาณของการเดินหน้ากันต่อไปเลย ผมไม่คิดว่าพวกเขาทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นได้มากพอเมื่อพิจารณาถึงจำนวนเงินที่พวกเขาใช้ไป ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ ในยุค กวาร์ดิโอล่า มาถึงขีดจำกัดแล้ว ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงไม่กี่ปีต่อจากนี้แน่ๆ"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *