โหดจริง! เกร็ดเด่นของ 3 แนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2007-08

โหดจริง! เกร็ดเด่นของ 3 แนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2007-08 ถ้าถามว่าแนวรุกชุดไหนเป็นแนวรุกที่โหดที่สุดของวงการฟุตบอลในตอนนี้แล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่า 3 แนวรุกของ ลิเวอร์พูล อันประกอบไปด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก็น่าจะโผล่มาเป็นลำดับแรกในใจของหลายคน หลังจากพวกเขาต่างก็ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นก่อน พร้อมกับกำลังมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ในตอนนี้     อย่างไรก็ตาม แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นว่าถ้าจะเทียบกันจริงๆ แล้วล่ะก็ 3 แนวรุกชุดนี้ของ ลิเวอร์พูล ยังเก่งสู้ 3 แดนหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดฤดูกาล 2007-08 ไม่ได้เลย โดยชุดนั้นประกอบไปด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์ และ […]


โหดจริง! เกร็ดเด่นของ 3 แนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2007-08

โหดจริง! เกร็ดเด่นของ 3 แนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2007-08

ถ้าถามว่าแนวรุกชุดไหนเป็นแนวรุกที่โหดที่สุดของวงการฟุตบอลในตอนนี้แล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่า 3 แนวรุกของ ลิเวอร์พูล อันประกอบไปด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก็น่าจะโผล่มาเป็นลำดับแรกในใจของหลายคน หลังจากพวกเขาต่างก็ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นก่อน พร้อมกับกำลังมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ในตอนนี้

    อย่างไรก็ตาม แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นว่าถ้าจะเทียบกันจริงๆ แล้วล่ะก็ 3 แนวรุกชุดนี้ของ ลิเวอร์พูล ยังเก่งสู้ 3 แดนหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดฤดูกาล 2007-08 ไม่ได้เลย โดยชุดนั้นประกอบไปด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์ และ คาร์ลอส เตเวซ แถม เนวิลล์ คนพี่ ยังถึงขั้นบอกเลยว่าแนวรุกชุดนั้นเป็น 3 แนวรุกที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก เลย

    แน่นอนว่ามันไม่แปลกที่ เนวิลล์ คนพี่ จะคิดแบบนั้น เพราะเขาเป็นเด็กเก่าของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ถ้ามองแบบเป็นกลางแล้วมันก็ต้องยอมรับว่าแนวรุกชุดนั้นเป็นแนวรุกที่เก่งมากชุดหนึ่งจริงๆ ต่อให้จะไม่ใช่ 3 แนวรุกที่เก่งที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก ตามที่ เนวิลล์ คนพี่ พูดก็ตาม ซึ่งเกร็ดเหล่านี้คือสิ่งที่ยืนยันในเรื่องนั้น

    – กำลังหลักในการทำประตู
    ในฤดูกาล 2007-08 โรนัลโด้, รูนี่ย์ และ เตเวซ ลงเล่นในทุกรายการให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมกันแล้วมากถึง 140 นัด ซึ่งพวกเขาก็ทำประตูกันได้แบบเป็นกอบเป็นกำจนส่งผลให้ทำประตูรวมกันได้ถึง 79 ลูก แบ่งเป็น โรนัลโด้ 42 ประตู รูนี่ย์ 18 ลูก และ เตเวซ 19 ประตู

 

โหดจริง! เกร็ดเด่นของ 3 แนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2007-08

 

    ทั้งนี้ ตลอดทั้งฤดูกาลดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่มีนักเตะคนไหนอีกเลยที่สามารถทำประตูได้ถึงเลข 2 หลัก ที่ใกล้เคียงที่สุดก็คือ หลุยส์ ซาฮา ที่ทำไปได้เพียงแค่ 5 ประตู จากการลงเล่นในทุกรายการ ตามมาด้วย ไรอัน กิ๊กส์ กับ หลุยส์ นานี่ ที่ทำไปคนละ 4 ลูก

 

โหดจริง! เกร็ดเด่นของ 3 แนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2007-08

 

    นอกจากนี้ โรนัลโด้, รูนี่ย์ และ เตเวซ ยังทำแอสซิสต์ได้รวมกัน 29 หนด้วย นั่นหมายความว่าทั้ง 3 คนดังกล่าวมีส่วนร่วมกับการทำประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดทั้งซีซั่นนั้นถึง 71.8 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว นอกจากนี้ พวกเขาก็ยังสามารถทำประตูหรือแอสซิสต์ได้เฉลี่ย 1 ครั้งต่อทุกๆ 102.5 นาทีด้วย

    – ยิงมากกว่าหลายทีมแบบทั้งทีม
    ในซีซั่นนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูในลีกได้ถึง 80 ลูก ซึ่งมันถือเป็นผลงานของ 3 ประสานในแดนหน้ารวมกัน 57 ประตู และจำนวนประตูในลีกของทั้ง 3 คนก็มากกว่าที่ทีมอื่นๆ ใน พรีเมียร์ลีก ทำได้แบบทั้งทีมถึง 14 ทีมด้วย

 

โหดจริง! เกร็ดเด่นของ 3 แนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2007-08

 

    หนึ่งในทีมของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนั้นที่ต่อให้นับผลงานการทำประตูรวมทั้งทีมแล้วยังน้อยกว่าที่ โรนัลโด้, รูนี่ย์ และ เตเวซ ทำได้ คือทีมที่จบซีซั่นนั้นด้วยอันดับ 5 ซึ่งก็คือ เอฟเวอร์ตัน ที่ทำไป 55 ประตู โดยทีมใน พรีเมียร์ลีก ของฤดูกาลดังกล่าวที่ทำประตูได้มากกว่า 3 ประสานของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเพียง เชลซี (65 ลูก), อาร์เซน่อล (74 ลูก), ลืเวอร์พูล (67 ลูก) และ แอสตัน วิลล่า (71 ประตู) เท่านั้น

    – ทำประตูได้เกือบครบในรอบน็อกเอาต์ ชปล.
    ก่อนที่จะถึงฤดูกาลนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองเป็นครั้งที่ 2 ให้ได้มาโดยตลอด ก่อนที่สุดท้ายตำนานกุนซือชาวสกอตต์จะสมหวังด้วยการชนะ เชลซี ในช่วงดวลจุดโทษของนัดชิงชนะเลิศ

 

โหดจริง! เกร็ดเด่นของ 3 แนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2007-08

 

    ทั้งนี้ โรนัลโด้, รูนี่ย์ และ เตเวซ ก็มีความสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จนั้น เพราะในรอบน็อกเอาต์ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูได้ 7 ลูก และมันก็เป็นผลงานของทั้ง 3 คนถึง 6 ประตู มีเพียงรอบรองชนะเลิศทั้ง 2 นัดที่พวกเขาทำประตูไม่ได้

   
    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *