อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน? อนาคตของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงคนเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นประเด็นร้อนมาพักใหญ่แล้ว เพราะทั้งที่เขาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำจนเข้าข่ายหัวหอกลำดับต้นๆ ของวงการลูกหนัง แต่เขากลับยังไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์แม้แต่รายการเดียว ไม่ว่าจะทั้งกับต้นสังกัดหรือกับทีมชาติอังกฤษ     ที่จริง เคน เข้าใกล้กับการได้แชมป์อยู่บ้าง อย่างเช่นฤดูกาล 2014-15 ที่ไปถึงรอบชิงชนะเลิศของ ลีก คัพ และซีซั่น 2018-19 ที่ไปถึงนัดชิงดำของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สุดท้ายก็ต้องอกหักจากการแพ้ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ตามลำดับ โดยขนาดกูรูบางคนยังเชียร์ให้เขาย้ายออกจาก สเปอร์ส เพื่อไปตามหาความสำเร็จบ้างเลย และไม่นานมานี้ก็มีรายงานว่า เคน พร้อมที่จะพิจารณาอนาคตของเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย     ทั้งนี้ ทีมที่มีข่าวกับ เคน มากที่สุดในช่วงก่อนหน้านี้หนีไม่พ้น เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า 2 ยักษ์ใหญ่ของศึก ลา ลีกา สเปน ขณะที่มันก็มีข่าวลือว่า […]


อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

อนาคตของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงคนเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นประเด็นร้อนมาพักใหญ่แล้ว เพราะทั้งที่เขาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำจนเข้าข่ายหัวหอกลำดับต้นๆ ของวงการลูกหนัง แต่เขากลับยังไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์แม้แต่รายการเดียว ไม่ว่าจะทั้งกับต้นสังกัดหรือกับทีมชาติอังกฤษ

    ที่จริง เคน เข้าใกล้กับการได้แชมป์อยู่บ้าง อย่างเช่นฤดูกาล 2014-15 ที่ไปถึงรอบชิงชนะเลิศของ ลีก คัพ และซีซั่น 2018-19 ที่ไปถึงนัดชิงดำของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สุดท้ายก็ต้องอกหักจากการแพ้ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ตามลำดับ โดยขนาดกูรูบางคนยังเชียร์ให้เขาย้ายออกจาก สเปอร์ส เพื่อไปตามหาความสำเร็จบ้างเลย และไม่นานมานี้ก็มีรายงานว่า เคน พร้อมที่จะพิจารณาอนาคตของเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย

    ทั้งนี้ ทีมที่มีข่าวกับ เคน มากที่สุดในช่วงก่อนหน้านี้หนีไม่พ้น เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า 2 ยักษ์ใหญ่ของศึก ลา ลีกา สเปน ขณะที่มันก็มีข่าวลือว่า เคน จะยอมเลือกย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีกว่าการต้องมาทนรอให้ สเปอร์ส ยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ สร้างทีมขึ้นมาใหม่ด้วย คำถามคือในสถานการณ์ปัจจุบัน เขาควรจะย้ายไปอยู่กับใครมากที่สุด ?

    – บาร์เซโลน่า
    แน่นอน ตลอดช่วงหลายฤดูกาลก่อน บาร์เซโลน่า มีแนวรุกที่โหดระดับ 5 ดาว ไม่ว่าจะทั้งสมัยที่ 3 ประสานอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ยังอยู่กันพร้อมหน้า หรือแม้กระทั่งในช่วงแรกๆ ที่ เนย์มาร์ ย้ายไปซบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะก่อนหน้านี้ เมสซี่ กับ ซัวเรซ ยังมีสภาพร่างกายที่แข็งแรง

 

อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

 

    อย่างไรก็ตาม คู่หูเพื่อนซี้ที่คนหนึ่งมาจากอาร์เจนตินา และอีกคนจากอุรุกวัยมีอายุมากขึ้น ด้วยวัย 32 ปี กับ 33 ปีตามลำดับ ทำให้ทั้งคู่ไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่ง หรือวิ่งไล่บอลแบบเต็มฝีเท้าได้เหมือนแต่ก่อน รวมถึงเจ็บง่ายขึ้น โดย เมสซี่ ก็เคยเจ็บเท้าจนต้องอดลงเล่นในช่วงต้นฤดูกาลนี้มาแล้ว ส่วน ซัวเรซ ก็เจ็บหัวเข่าจนตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการพักรักษาตัว แม้ว่า บาร์เซโลน่า จะได้ อ็องตวน กรีซมันน์ เข้ามา แต่ผลงานของ บาร์เซโลน่า ก็ไม่ถือว่าคงเส้นคงวาเหมือนสมัยก่อน

    บอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า เองก็รู้ถึงเรื่องนั้นดี พวกเขาเลยตกเป็นข่าวให้ความสนใจกองหน้าหลายต่อหลายราย โดยนอกจาก เคน แล้วนั้น มันก็ยังลือกันว่า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอก อินเตอร์ มิลาน เป็นอีกคนที่ บาร์เซโลน่า หมายตาอยู่

 

อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

 

    แน่นอน การได้เล่นร่วมกับ เมสซี่ ย่อมเป็นสิ่งที่น่าดึงดูด แถมยี่ห้อ "บาร์เซโลน่า" ก็ถือเป็นหนึ่งในยี่ห้อระดับต้นๆ ของโลกลูกหนัง ทำให้มันคงเป็นเรื่องดีสำหรับ เคน ถ้าเขาจะย้ายไปล่าตาข่ายกับยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู และถ้าเกิด ซัวเรซ โดนปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ตามที่มีข่าวออกมา เคน ก็น่าจะได้เป็นตัวจริงกับทีมทันที

    อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ บาร์เซโลน่า ดูเหมือนกำลังจะเข้าสู่ช่วง "สร้างทีมกันใหม่" นอกจาก เมสซี่ กับ ซัวเรซ แล้วนั้น แกนหลักอีกหลายคนของทีมก็มีอายุ 30 ปีขึ้นไปกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อิวาน ราคิติช, อาร์ตูโร่ วิดัล และ เคราร์ด ปิเก้ เป็นต้น ซึ่งบางคนก็ฟอร์มตกไป ส่วนบางรายก็ส่อแววว่าจะต้องโดนโละ จะมีก็เพียง แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่น่าจะเป็นความหวังในระยะยาวได้ จากการที่เพิ่งมีอายุ 22 ปี

 

อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

 

    นอกจากนี้ มันยังมีประเด็นเรื่อง "รัศมีของ เมสซี่" ด้วย รัศมีที่ว่ามันไม่ได้หมายความว่า เมสซี่ เป็นพวกคลั่งอำนาจจนจะกด เคน ไม่ให้เกิด แต่หมายถึงการที่คนนอกหลายคนจะมอง เมสซี่ ดีกว่าคนอื่นอยู่เสมอ ซึ่งนั่นน่าจะสร้างความลำบากให้ เคน ในระดับหนึ่ง ถ้าเขาใจไม่แกร่งพอ

    ความน่าย้ายซบ : 3/5

    – เรอัล มาดริด
    หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 แล้วนั้น คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสก็ยกระดับฟอร์มของตัวเองมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยซีซั่น 2018-19 เขาทำได้ถึง 30 ประตู จากการลงเล่น 53 นัดในทุกรายการ ส่วนซีซั่นนี้ก็กดไปแล้ว 18 ประตู จากการลงสนามในทุกรายการ 35 นัด เรียกได้ว่าสลัดคราบจอมสากก่อนหน้านี้ได้อย่างสิ้นเชิง

    ถึงกระนั้น ด้วยวัย 32 ปี มันก็หมายความว่า เบนเซม่า อาจจะไม่สามารถยืนล่าตาข่ายให้ทีมในระยะยาวได้อีกนาน ซึ่งนอกจากเขาแล้วนั้น มาดริด ก็มีกองหน้าตัวเป้าตามธรรมชาติให้เลือกใช้งานอีกแค่ 2 คน นั่นคือ ลูก้า โยวิช กับ มาเรียโน่ ดิอาซ และจนถึงตอนนี้ดาวเตะเลือดเซิร์บก็ยังไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งกับทีมได้เลย ส่วนรายของ ดิอาซ ถึงแม้ล่าสุดจะทำประตูในเกม เอล กลาซิโก้ ได้ แต่หลายคนก็มองว่าเขาไม่ดีพอที่จะเล่นให้ มาดริด

 

อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

 

    ด้วยเหตุนี้ เคน จึงเป็นตัวเลือกที่ "ราชันชุดขาว" หมายตา ซึ่งตรงจุดนี้ดาวเตะชาวอังกฤษน่าจะเจอความกดดันน้อยกว่าการไป บาร์เซโลน่า เพราะมันไม่มีนักเตะคนไหนที่จะมีรัศมีมากดดันเขาเหมือนกรณีของ เมสซี่ ที่ บาร์เซโลน่า จะมีก็เพียงความกดดันที่ต้องเล่นให้ มาดริด เท่านั้น และเขาก็น่าจะได้เป็นตัวจริงทันทีเหมือนกัน

    จริงอยู่ว่าถ้าพูดถึงเรื่องเฉพาะมิดฟิลด์ตัวกลาง มาดริด ก็กำลังเจอปัญหาเดียวกับ บาร์เซโลน่า นั่นคือการกำลังเข้าสู่ยุคที่อาจจะต้องสร้างขุมกำลังในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวเดินเกมกันใหม่ เพราะว่า โทนี่ โครส กับ ลูก้า โมดริช ก็มีอายุ 30 ปีกับ 34 ปีตามลำดับแล้ว ส่วน ฮาเมส โรดริเกซ กับ อีสโก้ ยังมีอนาคตที่ไม่แน่นอน

 

อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

 

    อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกตรงตำแหน่งริมเส้นของ มาดริด ถือว่าดูมีอนาคตกว่า บาร์เซโลน่า หลังจากที่ทั้ง วินิซิอุส จูเนียร์ และ โรดรีโก้ เล่นได้โดดเด่นในระดับหนึ่ง แถมถ้าเกิด เอแด็น อาซาร์ เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ มันก็จะทำให้เกมรุกของ มาดริด ดูน่ากลัวขึ้นไปอีก ซึ่งถ้าเกิด เคน ย้ายมาอยู่กับ มาดริด คนที่อาจจะต้องโดน มาดริด บูชายัญเพื่อทำให้ทีมมีงบเสริมทัพมากขึ้นก็คือ แกเร็ธ เบล รุ่นพี่จาก สเปอร์ส ของ เคน นั่นเอง

    ความน่าย้ายซบ : 4/5

    – แมนฯ ยูไนเต็ด
    ตามที่บอกไปข้างต้น กระแสข่าวบอกว่า เคน จะยอมย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ดีกว่าการต้องทนอยู่ สเปอร์ส ต่อไป เพราะทัพ "ไก่เดือยทอง" อาจจะต้องเริ่มต้นสร้างทีมแบบนับ 1 กันใหม่ ด้วยการที่ฤดูกาลหน้าจะเป็นซีซั่นแรกที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้คุมทีมแบบเต็มตัว ต่างกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ผ่านการสร้างทีมในฤดูกาลนี้ไปขั้นหนึ่งแล้ว

 

อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

 

    ถึงกระนั้น ถ้ามองตามความเป็นจริงแล้วนั้น การย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้ามันก็ไม่ได้เป็นการรับประกันว่า เคน จะประสบความสำเร็จกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในทันที เพราะขุมกำลังในตอนนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต้องปรับปรุงกันอีกเยอะพอตัวกว่าที่จะกลับไปน่ากลัวเหมือนในอดีตได้ แม้ว่าการเข้ามาของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะทำให้เกมรุกดูมีความสร้างสรรค์มากขึ้นก็ตาม

 

อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

 

    นอกจากนี้ ถ้าว่ากันตามตรงแล้วนั้น จนถึงตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่ได้ทำให้ทีมดูมีแววที่จะได้แชมป์ในเร็วๆ นี้เลย

 

อยากสัมผัสถ้วยบ้าง! เคน ควรย้ายซบทีมไหน?

 

    ถ้าเทียบระหว่างการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วยการเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นอกจากแววได้แชมป์ลีกจะน้อยแล้วยังมีคู่แข่งหลายทีมอีกต่างหาก กับการลุ้นแชมป์ ลา ลีกา ที่มีคู่แข่งน้อยกว่า ด้วยการเล่นให้กับ มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า แล้วล่ะก็ มันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าแบบแรกมันดูดีกว่าสำหรับ เคน ที่ไม่อยากเป็นยอดแข้งไร้มงกุฎ

    ความน่าย้ายซบ : 1/5

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *