ชี้แจงให้ชัดเจน!คล็อปป์เผยครอบครัวเจอขวางเข้าสนามเกมชิงดำชปล.ด้วย

ชี้แจงให้ชัดเจน!คล็อปป์เผยครอบครัวเจอขวางเข้าสนามเกมชิงดำชปล.ด้วย เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ครอบครัวของตนก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่โดนขวางเข้าสนามในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงดำ พร้อมเรียกร้องให้มีการชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นให้ชัดเจน     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าครอบครัวของตนก็อยู่ในกลุ่มที่เจอปัญหากับการเข้าสนามไม่ได้ในช่วงก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2021-22 เช่นกัน     นัดดังกล่าวเกิดประเด็นร้อนในช่วงก่อนเริ่มเกมเมื่อแฟนบอลหลายคนของทั้ง ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสนาม โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าตั๋วของพวกเขาเป็นของปลอม ซึ่งสุดท้ายสถานการณ์ก็บานปลายจนถึงขั้นมีการใช้แก๊สน้ำตากันเลย     คล็อปป์ เผยว่า "สถานการณ์นอกสนามมันร้ายแรงมากๆ ผมได้ยินเรื่องนั้นจากครอบครัวของผมเอง เพราะพวกเขาอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ทุกอย่าง ก่อนเกมน่ะพวกเขาส่งข้อความมาหาผมว่า -เราเข้ามาได้แล้ว โชคดีนะ- และอะไรประมาณนั้น แต่จริงๆ แล้วพวกเขายังไม่ได้เข้ามาในสนาม ถ้าให้เทียบเวลาก็อยู่ห่างจากการได้เข้าสนามสัก 1 ชั่วโมงครึ่งได้"     "สิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของผมนั้นมันเกิดขึ้นกับทุกคนด้วย มีราว 2 หรือ […]


ชี้แจงให้ชัดเจน!คล็อปป์เผยครอบครัวเจอขวางเข้าสนามเกมชิงดำชปล.ด้วย

ชี้แจงให้ชัดเจน!คล็อปป์เผยครอบครัวเจอขวางเข้าสนามเกมชิงดำชปล.ด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ครอบครัวของตนก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่โดนขวางเข้าสนามในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงดำ พร้อมเรียกร้องให้มีการชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นให้ชัดเจน

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าครอบครัวของตนก็อยู่ในกลุ่มที่เจอปัญหากับการเข้าสนามไม่ได้ในช่วงก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2021-22 เช่นกัน

    นัดดังกล่าวเกิดประเด็นร้อนในช่วงก่อนเริ่มเกมเมื่อแฟนบอลหลายคนของทั้ง ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสนาม โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าตั๋วของพวกเขาเป็นของปลอม ซึ่งสุดท้ายสถานการณ์ก็บานปลายจนถึงขั้นมีการใช้แก๊สน้ำตากันเลย

    คล็อปป์ เผยว่า "สถานการณ์นอกสนามมันร้ายแรงมากๆ ผมได้ยินเรื่องนั้นจากครอบครัวของผมเอง เพราะพวกเขาอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ทุกอย่าง ก่อนเกมน่ะพวกเขาส่งข้อความมาหาผมว่า -เราเข้ามาได้แล้ว โชคดีนะ- และอะไรประมาณนั้น แต่จริงๆ แล้วพวกเขายังไม่ได้เข้ามาในสนาม ถ้าให้เทียบเวลาก็อยู่ห่างจากการได้เข้าสนามสัก 1 ชั่วโมงครึ่งได้"

    "สิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของผมนั้นมันเกิดขึ้นกับทุกคนด้วย มีราว 2 หรือ 3 คนที่ผมคุยด้วยที่โชคดีจนได้เข้ามาในสนามอย่างรวดเร็ว แต่แล้วมันก็เกิดปัญหาขึ้นตลอดทั้งเกมเพราะคนที่ควรจะนั่งข้างพวกเขาไม่ใช่คนที่ควรจะเป็น พวกเขามองหน้ากันแล้วคิดประมาณว่า -แกมาทำอะไรที่นี่ ?-"

    "ผมบอกเลยนะว่าไม่มีแฟน ลิเวอร์พูล แม้แต่คนเดียวที่นั่งผิดที่ มีเก้าอี้หลายตัวที่ถูกจับจองโดยคนที่ไม่มีตั๋ว แต่พวกเขาไม่ใช่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ทุกคนเล่าแบบเดียวกันหมด ทุกคนต่างก็เจอกับประสบการณ์แบบนี้ วันนั้นคนที่ผมสนิทด้วยสัก 50 คนอยู่ในสนาม และก็มีถึง 47 คนที่เล่าแบบเดียวกัน นั่นคือสิ่งที่ผมได้ยิน ซึ่งมันไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนั้น"

    "ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็ได้รับผลกระทบด้านจิตใจ พวกเขาเป็นสาวก ลิเวอร์พูล ที่มีอารมณ์ร่วมสูง การที่เราแพ้ในวันนั้นน่ะเป็นปัญหาที่เล็กที่สุดเลย ลองคิดสิว่ามันเกิดเรื่องแบบนั้นในนัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันบ้าชัดๆ!"

    "ผมเข้าใจดีว่าแฟนบอลรู้สึกแย่ สำหรับผมแล้วนั่นไม่ใช่ความทรงจำสุดท้ายที่ผมได้จากฤดูกาลก่อน เพราะความทรงจำสุดท้ายจากฤดูกาลก่อนของผมคือตอนอยู่บนรถบัสซึ่งเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยม แต่ผมไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่อยู่นอกสนามแล้วพยายามจะเข้าสนาม ผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าไม่มีใครที่ตั้งใจจะทำพลาด มันไม่มีคนไหนหรอกที่คิดว่า -ใครจะสนกันล่ะว่าแฟนบอลพวกนี้จะเข้าสนามกันยังไง ? แต่ยังไงซะความผิดพลาดก็ยังเกิดขึ้น และเราก็ต้องจัดการกับมันให้ได้"

    "เรารู้ดีว่ากรุงปารีสมันงดงามแค่ไหน และพวกเขาก็มีงานใหญ่รออยู่ในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ (หมายถึง โอลิมปิก เกมส์) แต่เรื่องเหล่านี้ต้องถูกแก้ไขและมีการชี้แจงให้ชัดเจน เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือมันไม่ควรจะต้องเกิดเรื่องแบบนี้อีก ผมคิดว่าเราโชคดีมากๆ ที่มันไม่มีเรื่องอะไรมากไปกว่านั้น เราต้องทำให้มั่นใจว่ามันจะไม่เกิดเรื่องแบบนั้นอีก"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *