เคยโดนเหยียดหนัก!ซนเผยคว่ำเยอรมนีได้เหมือนเป็นการล้างแค้น

เคยโดนเหยียดหนัก!ซนเผยคว่ำเยอรมนีได้เหมือนเป็นการล้างแค้น ซน ฮึง-มิน ระบุ ตอนที่ เกาหลีใต้ ชนะ เยอรมนี ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 มันเหมือนเป็นการล้างแค้นที่ทำให้ตนสะใจสุดๆ เพราะสมัยเล่นที่เมืองเบียร์ตนเคยโดนเหยียดผิวและเหยียดเชื้อชาติหนักมาก โดยบอกว่าปกติตนชอบปลอบคนที่กำลังซึมเศร้า แต่หนนั้นมันต่างออกไป     ซน ฮึง-มิน กองหน้าคนดังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดเผยว่าการพาทีมชาติเกาหลีใต้เอาชนะ เยอรมนี ในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้นั้น มันเป็นเหมือนการล้างแค้นสำหรับตน หลังจากตนเคยโดนเหยียดผิวและเหยียดเชื้อชาติอย่างรุนแรงสมัยเล่นอยู่ในเยอรมนี     ซน เข้าไปฝึกฝีเท้าที่อะคาเดมี่ของ ฮัมบูร์ก เอสเฟา ในปี 2008 ผ่านทางโปรเจ็กต์พัฒนาเยาวชนของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ โดยตอนนั้นเขาเพิ่งมีอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น ก่อนจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของที่นั่นได้ในปี 2010 แล้วจากนั้นก็ย้ายไปเล่นให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในปี 2013     แข้งเลือดโสมขาวอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ได้ราว 2 ปี ก่อนจะถูก สเปอร์ส […]


เคยโดนเหยียดหนัก!ซนเผยคว่ำเยอรมนีได้เหมือนเป็นการล้างแค้น

เคยโดนเหยียดหนัก!ซนเผยคว่ำเยอรมนีได้เหมือนเป็นการล้างแค้น

ซน ฮึง-มิน ระบุ ตอนที่ เกาหลีใต้ ชนะ เยอรมนี ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 มันเหมือนเป็นการล้างแค้นที่ทำให้ตนสะใจสุดๆ เพราะสมัยเล่นที่เมืองเบียร์ตนเคยโดนเหยียดผิวและเหยียดเชื้อชาติหนักมาก โดยบอกว่าปกติตนชอบปลอบคนที่กำลังซึมเศร้า แต่หนนั้นมันต่างออกไป

    ซน ฮึง-มิน กองหน้าคนดังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดเผยว่าการพาทีมชาติเกาหลีใต้เอาชนะ เยอรมนี ในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้นั้น มันเป็นเหมือนการล้างแค้นสำหรับตน หลังจากตนเคยโดนเหยียดผิวและเหยียดเชื้อชาติอย่างรุนแรงสมัยเล่นอยู่ในเยอรมนี

    ซน เข้าไปฝึกฝีเท้าที่อะคาเดมี่ของ ฮัมบูร์ก เอสเฟา ในปี 2008 ผ่านทางโปรเจ็กต์พัฒนาเยาวชนของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ โดยตอนนั้นเขาเพิ่งมีอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น ก่อนจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของที่นั่นได้ในปี 2010 แล้วจากนั้นก็ย้ายไปเล่นให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในปี 2013

    แข้งเลือดโสมขาวอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ได้ราว 2 ปี ก่อนจะถูก สเปอร์ส ดึงไปร่วมทัพ ซึ่งเขาก็พัฒนาฝีเท้าได้ดีจนสามารถทำผลงานได้โดดเด่นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ขณะที่ในศึกฟุตบอลโลก 2018 นั้น เขาก็เป็นหนึ่งในคนที่ทำประตูให้ เกาหลีใต้ เอาชนะ เยอรมนี ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ได้ จนทำให้ "อินทรีเหล็ก" เป็นบ๊วยของกลุ่มและต้องตกรอบแบบสุดช็อกทั้งที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า

    แข้งวัย 29 ปี เผยว่า "ผมย้ายไปอยู่ที่ เยอรมนี ตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นวัยรุ่น และผมก็ต้องเจอกับความยากลำบากหลายอย่าง ผมต้องเจอกับช่วงเวลาที่คาดไม่ถึงหลายช่วง ผมโดนเหยียดหนักมากๆ ในตอนที่ผมต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนั้นน่ะ ผมเคยคิดอยู่หลายครั้งว่าสักวันหนึ่งผมต้องล้างแค้นให้ได้"

    "ปกติแล้วเวลาที่เห็นคนร้องไห้น่ะผมจะเข้าไปปลอบพวกเขาแล้วกอดพวกเขานะ แต่ตอนที่ได้เห็นคนเยอรมันร้องไห้เนี่ย มันทำให้ผมรู้สึกว่าได้ล้างแค้นผ่านทางการทำสิ่งที่ผมชอบ (หมายถึงการเล่นฟุตบอล) เลยล่ะ"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *