โลกเปลี่ยนไปแล้ว!คูมันชี้บาร์เซโลน่ายึดติดกับอดีตมากไป

โลกเปลี่ยนไปแล้ว!คูมันชี้บาร์เซโลน่ายึดติดกับอดีตมากไป โรนัลด์ คูมัน ระบุ หลายฝ่ายของ บาร์เซโลน่า ยึดติดกับอดีตมากเกินควรในเรื่องรูปแบบการเล่น พร้อมยอมรับว่ายังไม่แฮปปี้มาจนถึงทุกวันนี้ที่ โจน ลาปอร์ต้า แสดงความกังขาในตัวตนอย่างโจ่งแจ้ง     โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ กล่าวว่า บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ยึดติดกับอดีตมากเกินไปในเรื่องแนวทางการเล่น     คูมัน ถูกมองว่าทำผลงานได้ล้มเหลวกับที่ บาร์เซโลน่า และมักจะโดนตำหนิว่าทำให้ทีมมีสไตล์การเล่นที่ย่ำแย่ ซึ่งขัดกับรูปแบบการต่อเกมก่อนหน้านี้ของทัพ "อาซูลกราน่า" จนสุดท้ายเขาก็โดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน โดยที่ ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ลูกหม้อของ บาร์เซโลน่า ถูกดึงเข้ามากุมบังเหียนแทน     คูมัน ให้สัมภาษณ์กับ กาตาลุนย่า เรดิโอ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่าว่า "ผมชอบการเล่นแบบที่ครองเกมเอาไว้ได้ แม้ว่าคุณจะใช้กองหลังตัวกลาง 3 คนในแผนที่ใส่แนวรับไป 5 ตัว (หมายถึงรวมตำแหน่งฟูลแบ็กเข้าไปด้วย) คุณก็ไม่สามารถพูดได้หรอกว่ามันเป็นระบบที่เน้นเกมรับเป็นหลัก"     "ระบบแบบนั้นน่ะมันช่วยให้เราเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา เราเล่นได้ดีแบบนั้น 3 […]


โลกเปลี่ยนไปแล้ว!คูมันชี้บาร์เซโลน่ายึดติดกับอดีตมากไป

โลกเปลี่ยนไปแล้ว!คูมันชี้บาร์เซโลน่ายึดติดกับอดีตมากไป

โรนัลด์ คูมัน ระบุ หลายฝ่ายของ บาร์เซโลน่า ยึดติดกับอดีตมากเกินควรในเรื่องรูปแบบการเล่น พร้อมยอมรับว่ายังไม่แฮปปี้มาจนถึงทุกวันนี้ที่ โจน ลาปอร์ต้า แสดงความกังขาในตัวตนอย่างโจ่งแจ้ง

    โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ กล่าวว่า บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ยึดติดกับอดีตมากเกินไปในเรื่องแนวทางการเล่น

    คูมัน ถูกมองว่าทำผลงานได้ล้มเหลวกับที่ บาร์เซโลน่า และมักจะโดนตำหนิว่าทำให้ทีมมีสไตล์การเล่นที่ย่ำแย่ ซึ่งขัดกับรูปแบบการต่อเกมก่อนหน้านี้ของทัพ "อาซูลกราน่า" จนสุดท้ายเขาก็โดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน โดยที่ ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ลูกหม้อของ บาร์เซโลน่า ถูกดึงเข้ามากุมบังเหียนแทน

    คูมัน ให้สัมภาษณ์กับ กาตาลุนย่า เรดิโอ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่าว่า "ผมชอบการเล่นแบบที่ครองเกมเอาไว้ได้ แม้ว่าคุณจะใช้กองหลังตัวกลาง 3 คนในแผนที่ใส่แนวรับไป 5 ตัว (หมายถึงรวมตำแหน่งฟูลแบ็กเข้าไปด้วย) คุณก็ไม่สามารถพูดได้หรอกว่ามันเป็นระบบที่เน้นเกมรับเป็นหลัก"

    "ระบบแบบนั้นน่ะมันช่วยให้เราเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา เราเล่นได้ดีแบบนั้น 3 หรือ 4 เดือนเห็นจะได้ ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดก็คือนัดชิงชนะเลิศกับ แอธเลติก (หมายถึงนัดชิงชนะเลิศของ โกปา เดล เรย์ ฤดูกาล 2020-21 ที่ บาร์เซโลน่า ชนะไป 4-0)"

    "บาร์ซ่า เอาแต่ยึดติดกับอดีต ไม่ว่าจะเป็นการเล่นด้วยระบบ 4-3-3 หรือสไตล์ ติกี้-ตาก้า ฟุตบอลน่ะมันเปลี่ยนไปแล้ว ทุกวันนี้เกมเล่นกันเร็วขึ้นและเน้นใช้พละกำลังกันมากกว่าเดิม คุณจะจมปลักอยู่กับอดีตไม่ได้หรอก"

    ว่าที่กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์เสริมว่าไม่พอใจเท่าไหร่ที่ โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า แสดงความกังขาถึงการทำทีมของตนแบบโจ่งแจ้งจนกลายเป็นเรื่องที่สื่อนำไปเล่นกันอย่างหนัก "คนเป็นประธานสามารถกังขาโค้ชของตัวเองแบบเป็นการภายในได้อยู่เสมอ แต่เรื่องเหล่านี้มันโผล่มาทางสื่อ และนี่นเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของเขา ผมต้องทนทำงานในช่วงที่ยุ่งยากมากๆ ไม่ว่าจะทั้งตอนที่ต้องทำงานในช่วงที่ทีมไร้ประธาน (หมายถึงช่วงที่ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ออกจากทีมไปจนทำให้ตำแหน่งว่างลง) แล้วจากนั้นก็มาโดน ลาปอร์ต้า กังขาอีก บอกเลยว่าผมโล่งใจนิดๆ ที่ได้แยกทางกับ บาร์เซโลน่า"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *