ห่างกันเยอะพอตัว!แฉอินเตอร์ได้ค่าลิขสิทธิ์ทีวีน้อยกว่าบ๊วยพรีเมียร์ลีก

ห่างกันเยอะพอตัว!แฉอินเตอร์ได้ค่าลิขสิทธิ์ทีวีน้อยกว่าบ๊วยพรีเมียร์ลีก ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต เผยว่าในซีซั่นล่าสุด อินเตอร์ ได้ส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ทางทีวีเยอะที่สุดของ กัลโช่ เซเรีย อา แต่ก็ยังน้อยกว่า นอริช ขณะที่ เอซี มิลาน ซึ่งเป็นแชมป์ลีกนั้น เข้ามาเป็นอันดับ 3 ในชาร์ตนี้     อินเตอร์ มิลาน เป็นทีมในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ได้ส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดเกมการแข่งขันทางโทรทัศน์จากซีซั่น 2021-22 มากที่สุด ด้วยจำนวน 84.2 ล้านยูโร (ประมาณ 3,115.4 ล้านบาท) แต่ก็ยังถือว่าน้อยกว่าที่ นอริช ซิตี้ ได้จากการลงเล่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ตามการเปิดเผยของ ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองมะกะโรนี     แม้ว่าในฤดูกาลล่าสุด อินเตอร์ จะได้เพียงอันดับ 2 […]


ห่างกันเยอะพอตัว!แฉอินเตอร์ได้ค่าลิขสิทธิ์ทีวีน้อยกว่าบ๊วยพรีเมียร์ลีก

ห่างกันเยอะพอตัว!แฉอินเตอร์ได้ค่าลิขสิทธิ์ทีวีน้อยกว่าบ๊วยพรีเมียร์ลีก

ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต เผยว่าในซีซั่นล่าสุด อินเตอร์ ได้ส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ทางทีวีเยอะที่สุดของ กัลโช่ เซเรีย อา แต่ก็ยังน้อยกว่า นอริช ขณะที่ เอซี มิลาน ซึ่งเป็นแชมป์ลีกนั้น เข้ามาเป็นอันดับ 3 ในชาร์ตนี้

    อินเตอร์ มิลาน เป็นทีมในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ได้ส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดเกมการแข่งขันทางโทรทัศน์จากซีซั่น 2021-22 มากที่สุด ด้วยจำนวน 84.2 ล้านยูโร (ประมาณ 3,115.4 ล้านบาท) แต่ก็ยังถือว่าน้อยกว่าที่ นอริช ซิตี้ ได้จากการลงเล่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ตามการเปิดเผยของ ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองมะกะโรนี

    แม้ว่าในฤดูกาลล่าสุด อินเตอร์ จะได้เพียงอันดับ 2 ในลีก แต่พวกเขาก็ยังโกยเงินค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ได้มากกว่าทีมร่วมลีกรายอื่นๆ โดยอันดับ 2 คือ ยูเวนตุส ที่ฟันเงินส่วนนี้ไป 77.9 ล้านยูโร (ประมาณ 2,882.3 ล้านบาท) ตามมาด้วย เอซี มิลาน ทีมแชมป์จากซีซั่น 2021-22 ที่มีรายได้ตรงนี้ 77.8 ล้านยูโร (ประมาณ 2,878.6 ล้านบาท)

Ripartizione diritti tv (italiani) stagione 2021/2022:

Inter 84,2 mln
Juve 77,9 mln
Milan 77,8 mln
Napoli 68,5 mln
Roma 64,1 mln

I nerazzurri volano soprattutto nel criterio delle presenze allo stadio, superata la Juve nella quota risultati sportivi

(#Gazzetta) pic.twitter.com/wuW1tLc2Wc

— Daniele Mari (@marifcinter) June 27, 2022

    อย่างไรก็ตาม นอริช ซิตี้ ทีมในอันดับสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อนนั้น ยังได้เงินด้านค่าลิขสิทธิ์ทางทีวีมากกว่า อินเตอร์ ซะอีก จากการที่พวกเขาตกชั้นไปพร้อมกับเงินตรงส่วนนี้เป็นจำนวน 105 ล้านยูโร (ประมาณ 3,885 ล้านบาท) โดยใน เซเรีย อา นั้น ค่าลิขสิทธิ์ทางทีวีจะคำนวณจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขัน, จำนวนตั๋วที่ขายได้ และแพ็คเกจทางทีวีที่ขายได้ เป็นต้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *