ลงแบบทางการ! ย้อนดูเกร็ดผลงาน กิ๊กส์ กับการคุม เวลส์

ลงแบบทางการ! ย้อนดูเกร็ดผลงาน กิ๊กส์ กับการคุม เวลส์ ก็เป็นอันว่าสิ้นสุดอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับช่วงเวลาในฐานะกุนซือทีมชาติเวลส์ของ ไรอัน กิ๊กส์ หลังจากที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาประกาศก้าวลงจากตำแหน่งแบบถาวร โดยให้เหตุผลว่าเพื่อที่ทุกฝ่ายจะได้เตรียมความพร้อมสำหรับการสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายได้อย่างเต็มที่     สาเหตุที่ กิ๊กส์ ต้องบอกลาการเป็นกุนซือของ เวลส์ ก็เพราะเจ้าตัวไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานที่ข้างสนามอีกเลย นับตั้งแต่ที่โดนจับกุมเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 โดยตอนนั้นเขาถูกจับเพราะอดีตคนรักไปฟ้องว่าโดน กิ๊กส์ ทำร้ายร่างกาย เคท กรีวิลล์ อดีตแฟนสาวของเขา และ เอ็มม่า กรีวิลล์ น้องสาวของ เคท นั่นเอง     ชนะ 12 เกม, เสมอ 4 ครั้ง และแพ้ 8 หน คือผลงานของ กิ๊กส์ ในการคุม เวลส์ นับตั้งแต่ที่ได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2018 จนถึงวันที่เขาโดนจับ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูเกร็ดเกี่ยวกับผลงานในฐานะกุนซือ […]


ลงแบบทางการ! ย้อนดูเกร็ดผลงาน กิ๊กส์ กับการคุม เวลส์

ลงแบบทางการ! ย้อนดูเกร็ดผลงาน กิ๊กส์ กับการคุม เวลส์

ก็เป็นอันว่าสิ้นสุดอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับช่วงเวลาในฐานะกุนซือทีมชาติเวลส์ของ ไรอัน กิ๊กส์ หลังจากที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาประกาศก้าวลงจากตำแหน่งแบบถาวร โดยให้เหตุผลว่าเพื่อที่ทุกฝ่ายจะได้เตรียมความพร้อมสำหรับการสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายได้อย่างเต็มที่

    สาเหตุที่ กิ๊กส์ ต้องบอกลาการเป็นกุนซือของ เวลส์ ก็เพราะเจ้าตัวไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานที่ข้างสนามอีกเลย นับตั้งแต่ที่โดนจับกุมเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 โดยตอนนั้นเขาถูกจับเพราะอดีตคนรักไปฟ้องว่าโดน กิ๊กส์ ทำร้ายร่างกาย เคท กรีวิลล์ อดีตแฟนสาวของเขา และ เอ็มม่า กรีวิลล์ น้องสาวของ เคท นั่นเอง

    ชนะ 12 เกม, เสมอ 4 ครั้ง และแพ้ 8 หน คือผลงานของ กิ๊กส์ ในการคุม เวลส์ นับตั้งแต่ที่ได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2018 จนถึงวันที่เขาโดนจับ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูเกร็ดเกี่ยวกับผลงานในฐานะกุนซือ "มังกรแดง" ของเขาสักหน่อย

    – ชนะขาดลอยสุด
    เกมแรกของ กิ๊กส์ ในการเป็นกุนซือให้กับบ้านเกิดคือรอบรองชนะเลิศของทัวร์นาเมนท์อุ่นเครื่องชื่อ ไชน่า คัพ ปี 2018 แถมวันนั้นยังเป็นการเจอกับ สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เป็นเจ้าภาพอีกต่างหาก แต่เขาก็เปิดตัวได้อย่างสวยหรูด้วยการถล่ม จีน 6-0 ซึ่งวันนั้น แกเร็ธ เบล ทำแฮตทริกได้ด้วย

 

ลงแบบทางการ! ย้อนดูเกร็ดผลงาน กิ๊กส์ กับการคุม เวลส์

 

    ทั้งนี้ หากนับเฉพาะเกมแบบเป็นทางการแล้วล่ะก็ ชัยชนะที่ดีที่สุดของ กิ๊กส์ ก็คือการที่ เวลส์ เปิดรัง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม ไล่ต้อน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ 4-1 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ของทาง ลีก บี กลุ่ม 4 เมื่อวันที่ 6 กันยายน ของปี 2018 น่าเสียดายที่ท้ายที่สุดแล้ว เวลส์ ก็ไม่ได้เป็นแชมป์กลุ่มดังกล่าวจนทำให้พวกเขาอดขึ้นไปเล่น ลีก เอ

    – แพ้ย่อยยับ
    8 นัดที่ เวลส์ ของ กิ๊กส์ พบกับความปราชัยนั้น มันเป็นการแพ้ด้วยผลต่างแค่ 1 ประตู ทั้งหมด 5 เกม, ปราชัยด้วยผลต่าง 2 ลูก 1 นัด และแพ้ด้วยผลต่าง 3 ประตู 2 หน ซึ่งเกมแรกที่พวกเขาแพ้ยับเยินแบบนั้นคือนัดอุ่นเกือกกับ สเปน ที่สนาม มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ปี 2018 โดยวันนั้น เวลส์ แพ้ไป 1-4 แลนั่นก็ถือเป็นการแพ้นัดที่ 2 ติดต่อกันของ เวลส์ ด้วย หลังจากก่อนหน้านั้นเพิ่งพ่าย เดนมาร์ก 0-2 ไปหมาดๆ

 

ลงแบบทางการ! ย้อนดูเกร็ดผลงาน กิ๊กส์ กับการคุม เวลส์

 

    หลังจากนั้น "มังกรแดง" ก็มีผลงานโดยรวมที่น่าประทับใจ ก่อนจะต้องมาแพ้ด้วยผลต่าง 3 ลูกอีกครั้งเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ปี 2020 โดยเป็นการพ่ายให้ อังกฤษ ทีมเพื่อนบ้าน 0-3 ซึ่งวันนั้นเกมเตะกันที่ เวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน

    – ช่วงฮอต
    กิ๊กส์ เคยพา เวลส์ ไม่แพ้ใครในทุกรายการมากถึง 8 นัดติดต่อกัน โดยแบ่งเป็นการชนะ 6 เกมกับเสมอ 2 หน ซึ่งจุดสตาร์ตนั้นเริ่มต้นจากการชนะ อาเซอร์ไบจาน 2-1 ในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 6 กันยายน ปี 2019 ก่อนจะปิดท้ายที่การเฉือน บัลแกเรีย 1-0 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2020-21 ของทาง ลีก บี กลุ่ม 4

 

ลงแบบทางการ! ย้อนดูเกร็ดผลงาน กิ๊กส์ กับการคุม เวลส์

 

    ในช่วงการไม่แพ้ใคร 8 เกมติดนั้น ทีมของ กิ๊กส์ ถึงขั้นเคยเสมอกับ โครเอเชีย 1-1 ในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือกได้ด้วย โดยสถิติไร้พ่ายมันหยุดลงด้วยน้ำมือของ อังกฤษ ในเกมจากหัวข้อข้างต้นนั่นเอง

     
    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *