ซาลาห์-ซน อาจตามรอย! ย้อนดูซีซั่นมีดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ลีก ร่วม

ซาลาห์-ซน อาจตามรอย! ย้อนดูซีซั่นมีดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ลีก ร่วม ถ้าจะบอกว่านี่เป็นหนึ่งในฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันก็ไม่ถือว่าเกินเลยไปนัก หลังจากในนัดสุดท้ายมันยังมีหลายประเด็นที่ต้องลุ้นกันสำหรับสโมสรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นแชมป์, โควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พื้นที่ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และการลุ้นหนีตกชั้น     อย่างไรก็ตาม นอกจากเรื่องสโมสรแล้วนั้น มันยังมีผลงานส่วนตัวที่ต้องลุ้นกันจนถึงฎีกาด้วย โดยเฉพาะตำแหน่ง "ดาวซัลโวสูงสุด" หลังจากปัจจุบัน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล เป็นผู้นำในชาร์ตนี้ด้วยการทำไป 22 ลูก แต่ ซน ฮึง-มิน แนวรุก สเปอร์ส ก็ตามหลังมาติดๆ เพียงแค่ 1 ประตูเท่านั้น โดยถึงแม้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอยู่ที่ 3 แต่เขาก็ตามหลัง ซาลาห์ อยู่ถึง 4 […]


ซาลาห์-ซน อาจตามรอย! ย้อนดูซีซั่นมีดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ลีก ร่วม

ซาลาห์-ซน อาจตามรอย! ย้อนดูซีซั่นมีดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ลีก ร่วม

ถ้าจะบอกว่านี่เป็นหนึ่งในฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันก็ไม่ถือว่าเกินเลยไปนัก หลังจากในนัดสุดท้ายมันยังมีหลายประเด็นที่ต้องลุ้นกันสำหรับสโมสรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นแชมป์, โควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พื้นที่ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และการลุ้นหนีตกชั้น

    อย่างไรก็ตาม นอกจากเรื่องสโมสรแล้วนั้น มันยังมีผลงานส่วนตัวที่ต้องลุ้นกันจนถึงฎีกาด้วย โดยเฉพาะตำแหน่ง "ดาวซัลโวสูงสุด" หลังจากปัจจุบัน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล เป็นผู้นำในชาร์ตนี้ด้วยการทำไป 22 ลูก แต่ ซน ฮึง-มิน แนวรุก สเปอร์ส ก็ตามหลังมาติดๆ เพียงแค่ 1 ประตูเท่านั้น โดยถึงแม้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอยู่ที่ 3 แต่เขาก็ตามหลัง ซาลาห์ อยู่ถึง 4 ลูก ซึ่งดูเป็นจำนวนที่เยอะพอตัวจนทำให้มีโอกาสน้อยื่จะทาบผลงานของ ซาลาห์ ได้

    แน่นอนว่าด้วยความที่มันคู่คีสูสีกันแบบนี้ทำให้บทสรุปของการแย่งตำแหน่งดาวซัลโวมันยังออกได้ทุกหน้า ไม่ว่าจะเป็น ซาลาห์ ที่จะได้ตำแหน่งนี้, ซน ที่จะแซงหน้าดาวเตะชาวอียิปต์ได้ หรือการครองตำแหน่งร่วมกัน และที่ผ่านมาก็เคยมีหลายครั้งที่ต้องมีการแชร์ตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก

    – ฤดูกาล 2018/19
    เชื่อว่าหลายคนคงยังจำการขับเคี่ยวลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำในซีซั่นนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ต่างก็ทำผลงานได้สุดยอดตลอดทั้งฤดูกาล และสุดท้ายพวกเขาก็ต้องแชร์ตำแหน่งร่วมกันด้วยการทำไปได้คนละ 22 ประตู

 

ซาลาห์-ซน อาจตามรอย! ย้อนดูซีซั่นมีดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ลีก ร่วม

 

    – ฤดูกาล 2010/11
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้โดดเด่นกว่าทีมอื่นๆ ในฤดูกาลนี้จนทำให้พวกเขาได้แชมป์ลีกในสภาพที่มีคะแนนมากกว่า เชลซี ถึง 9 แต้ม ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ทำผลงานได้น่าประทับใจจนยิงไปได้ถึง 20 ลูกด้วยกัน

 

ซาลาห์-ซน อาจตามรอย! ย้อนดูซีซั่นมีดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ลีก ร่วม

 

    อย่างไรก็ตาม ในฝั่งสีฟ้าของเมืองแมนเชสเตอร์นั้น คาร์ลอส เตเวซ ก็ยิงประตูในลีกได้เท่ากับ เบอร์บาตอฟ เช่นกัน เพียงแต่ทีมของเขาได้เพียงอันดับ 3 ในสภาพที่มีคะแนนเท่ากับ เชลซี แต่เป็นรองเรื่องผลต่างประตูได้-เสีย

    – ฤดูกาล 1998/99
    18 ลูก คือจำนวนประตูที่ส่งผลกับการเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนั้น ซึ่งมันมีถึง 3 คนที่ยิงประตูแตะหลักดังกล่าว ได้แก่ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลแบงค์ ที่ตอนนั้นอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด, ไมเคิ่ล โฮเว่น ขชอง ลิเวอร์พูล และ ดไวท์ ยอร์ค ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งเข้าประกวด

 

ซาลาห์-ซน อาจตามรอย! ย้อนดูซีซั่นมีดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ลีก ร่วม

 

    อย่างไรก็ตาม ยอร์ค คือคนที่มีความสุขมากที่สุดใน 3 คนนั้น เพราะนอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้แชมป์ลีกไปครองแล้วนั้น พวกเขายังซิวแชมป์ เอฟเอ คัพ กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ด้วย ส่วน ลีดส์ ของ ฮัสเซลแบงค์ จบซีซั่นด้วยการเป็นที่ 4 ในขณะที่ โอเว่น ได้เพียงอันดับ 7 กับทาง ลิเวอร์พูล

    – ฤดูกาล1997/98
    ถือเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่การชิงชัยรางวัลรองเท้าทองคำมันดุเดือดสุดๆ เพราะตอนนั้นใน พรีเมียร์ลีก มีแนวรุกที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมหลายราย อย่างเช่น โอเว่น, คริส ซัตตัน, เดนนิส เบิร์กแคมป์, ฮัสเซลแบงค์, ดิออน ดับลิน และ เควิน กัลลาเกอร์

 

ซาลาห์-ซน อาจตามรอย! ย้อนดูซีซั่นมีดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ลีก ร่วม

 

    ท้ายที่สุดแล้วเมื่อเตะกันครบ 38 นัด มันก็กลายเป็นว่า โอเว่น, ดับลิน และ ซัตตัน ยิงได้เท่ากันที่ 18 ประตู โดยสำหรับวงการฟุตบอลอังกฤษนั่นถือเป็นภาพที่งดงามพอตัว เพราะพวกเขาต่างก็เป็นชาวอังกฤษทั้งหมด ซึ่งในกลุ่มนี้ทีมของ โอเว่น มีอันดับดีที่สุด จากการที่ ลิเวอร์พูล ได้อันดับ 3 ตามมาด้วย แบล็คเบิร์น ของ ซัตตัน ที่ปิดซีซั่นด้วยอันดับ 6 ขณะที่จำนวนประตูของ ดับลิน พา โคเวนทรี ได้อันดับที่ 11

     
    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *