สุดยอดโมเมนต์!แลมพาร์ดปลื้มช่วยเอฟเวอร์ตันรอดตกชั้น

สุดยอดโมเมนต์!แลมพาร์ดปลื้มช่วยเอฟเวอร์ตันรอดตกชั้น แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ปลื้มสุดๆ หลังจากที่ทีมรอดตกชั้นเรียบร้อย ด้วยการเปิดบ้านพลิกเชือด คริสตัล พาเลซ 3-2 พร้อมชี้ประตูตีไข่แตกจาก ไมเคิ่ล คีน ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ      แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่า เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดครั้งหนึ่งสำหรับตน หลังจากที่พาทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เปิดรัง กูดิสัน พาร์ค พลิกชนะ คริสตัล พาเลซ สุดมันส์ 3-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมการันตีการได้อยู่โลดแล่นในเวที พรีเมียร์ลีก ต่อไป       ตอนแรก เอฟเวอร์ตัน ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะดีนัก เพราะจบครึ่งแรกด้วยการมีสกอร์ตามหลัง 0-2 แต่ครึ่งหลังพวกเขารวมพลังกันฮึดสู้ และรัวคืนรวดเดียวสามประตูจาก ไมเคิ่ล คีน นาทีที่ 54, ริชาร์ลิซอน นาทีที่ 75 […]


สุดยอดโมเมนต์!แลมพาร์ดปลื้มช่วยเอฟเวอร์ตันรอดตกชั้น

สุดยอดโมเมนต์!แลมพาร์ดปลื้มช่วยเอฟเวอร์ตันรอดตกชั้น

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ปลื้มสุดๆ หลังจากที่ทีมรอดตกชั้นเรียบร้อย ด้วยการเปิดบ้านพลิกเชือด คริสตัล พาเลซ 3-2 พร้อมชี้ประตูตีไข่แตกจาก ไมเคิ่ล คีน ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ 

    แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่า เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดครั้งหนึ่งสำหรับตน หลังจากที่พาทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เปิดรัง กูดิสัน พาร์ค พลิกชนะ คริสตัล พาเลซ สุดมันส์ 3-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมการันตีการได้อยู่โลดแล่นในเวที พรีเมียร์ลีก ต่อไป 

     ตอนแรก เอฟเวอร์ตัน ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะดีนัก เพราะจบครึ่งแรกด้วยการมีสกอร์ตามหลัง 0-2 แต่ครึ่งหลังพวกเขารวมพลังกันฮึดสู้ และรัวคืนรวดเดียวสามประตูจาก ไมเคิ่ล คีน นาทีที่ 54, ริชาร์ลิซอน นาทีที่ 75 ก่อนที่ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน พุ่งโขกทำประตูช่วยทีมพลิกคว้าชัย 3-2 นาทีที่ 85

     ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เอฟเวอร์ตัน มีคะแนนเพิ่มเป็น 39 แต้ม จากการลงแข่ง 37 นัด รั้งอันดับ 16 ทิ้งห่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 18 ซึ่งอยู่ในโซนตกชั้น เป็น 4 แต้ม ซึ่งเท่ากับว่า "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" จะยังได้อยู่โลดแล่นในเวที พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า ถึงแม้เหลือโปรแกรมลงเตะอีก 1 นัดก็ตาม 

     "ถือเป็นโมเมนต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดครั้งหนึ่งในอาชีพของผมเลย" แลมพาร์ด เปิดใจหลังเกม "ตอนพักครึ่งเรายังไม่ตาย แต่คนอื่นๆ ที่อยู่ข้างนอกคงจะบอกว่าเราจบแล้ว นี่คือแคแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยมของสโมสรแห่งนี้ รวมถึงแฟนๆ และบรรดานักเตะที่ช่วยกันพาทีมรอดมาได้"

     "สปิริตของสโมสรแห่งนี้มีสูงมาก ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกปลาบปลื้มใจสุดๆ ผมต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ทำงานกันอย่างหนัก ทั้งนักเตะ, สต๊าฟฟ์ทุกคน และทีมงานของผม นี่คือค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่สำหรับ เอฟเวอร์ตัน และตอนนี้เราจำเป็นต้องเดินหน้ากันต่อไป"

     พร้อมกันนั้น แลมพาร์ด ยังชี้ว่า ประตูตีไข่แตก 1-2 จาก คีน ช่วงต้นครึ่งหลัง มีความสำคัญอย่างมาก "ถ้าเราไม่ได้ประตูนั้น มันก็ยากที่จะกลับมาและคว้าชัยชนะ เรารู้ว่า เราจำเป็นต้องชนะในเกมนี้ เพราะเราคิดว่า เบิร์นลี่ย์ อาจจะมีแต้มในเกมที่ แอสตัน วิลล่า (เสมอกัน 1-1) และเกมสุดท้ายมันก็จะยากมากๆ สำหรับเรา เพราะเราต้องเจอกับ อาร์เซน่อล"

     "ประตูนี้สำคัญจริงๆ พอบอลเข้าประตูไป เรารับรู้ได้ถึงความรู้สึกของแฟนบอลและนักเตะ มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษมากๆ มันง่ายที่จะพูดออกมาในตอนนี้ แต่พอเราได้ประตูนั้น ผมรู้สึกเลยว่า เรามีความมั่นใจ แฟนๆ ช่วยให้กำลังใจเรา เราได้สร้างค่ำคืนสุดพิเศษให้กับประวัติศาสตร์ เอฟเวอร์ตัน"
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *