ประท้วงเกลเซอร์!แฟนแมนยูผุดแคมเปญบอยคอตต์สปอนเซอร์-ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

ประท้วงเกลเซอร์!แฟนแมนยูผุดแคมเปญบอยคอตต์สปอนเซอร์-ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ “The 1958” กลุ่มแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ยกระดับการประท้วงตระกูลเกลเซอร์ ด้วยการตั้งใจบอยคอตต์บริษัทที่เป็นสปอนเซอร์หรือผู้ถือหุ้นภายในสโมสร โดยรายแรกคือ อาดิดาส ซึ่งบางคนเปิดตัวเปิดใจว่าจะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ อาดิดาส จนกว่าตระกูลเกลเซอร์จะยอมขายทีมเลย     "The 1958" แฟนบอลกลุ่มหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจสร้างแคมเปญบอยคอตต์บรรดาบริษัทใหญ่ๆ ที่เป็นสปอนเซอร์และผู้ถือหุ้นของ "ปีศาจแดง" เพื่อเป็นการขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ กลุ่มทุนเจ้าของทีมจากสหรัฐอเมริกาไปในตัว     บรรดา "เร้ด อาร์มี่" ไม่พอใจตระกูลเกลเซอร์ตั้งแต่ตอนที่เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมแล้ว และช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมากระแสต่อต้านครอบครัวจากแดนลุงแซมก็รุนแรงขึ้นไปอีกหลังจากทีมมีผลงานที่เลวร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยพักหลังมานี้มันมีการรวมตัวประท้วงตะโกนขับไล่ รวมถึงชูป้ายด่าทอตระกูลเกลเซอร์ให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ     กระทั่งล่าสุด กลุ่มที่ใช้ชื่อ "The 1958" ก็ผุดไอเดียใหม่ นั่นคือการตั้งใจบอยคอตต์สินค้าของบริษัทใหญ่ๆ ที่เป็นสปอนเซอร์และผู้ถือหุ้นของสโมสรในแต่ละสัปดาห์ เพื่อหวังว่ามันจะส่งผลกระทบไปถึงตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเจ้าแรกที่เป็นเป้าหมายของพวกเขาคือ อาดิดาส บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังที่ถือเป็นคนผลิตชุดแข่งให้กับทีม Calling all reds! Tonight we launch our worldwide cyber campaign against […]


ประท้วงเกลเซอร์!แฟนแมนยูผุดแคมเปญบอยคอตต์สปอนเซอร์-ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

ประท้วงเกลเซอร์!แฟนแมนยูผุดแคมเปญบอยคอตต์สปอนเซอร์-ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

“The 1958” กลุ่มแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ยกระดับการประท้วงตระกูลเกลเซอร์ ด้วยการตั้งใจบอยคอตต์บริษัทที่เป็นสปอนเซอร์หรือผู้ถือหุ้นภายในสโมสร โดยรายแรกคือ อาดิดาส ซึ่งบางคนเปิดตัวเปิดใจว่าจะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ อาดิดาส จนกว่าตระกูลเกลเซอร์จะยอมขายทีมเลย

    "The 1958" แฟนบอลกลุ่มหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจสร้างแคมเปญบอยคอตต์บรรดาบริษัทใหญ่ๆ ที่เป็นสปอนเซอร์และผู้ถือหุ้นของ "ปีศาจแดง" เพื่อเป็นการขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ กลุ่มทุนเจ้าของทีมจากสหรัฐอเมริกาไปในตัว

    บรรดา "เร้ด อาร์มี่" ไม่พอใจตระกูลเกลเซอร์ตั้งแต่ตอนที่เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมแล้ว และช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมากระแสต่อต้านครอบครัวจากแดนลุงแซมก็รุนแรงขึ้นไปอีกหลังจากทีมมีผลงานที่เลวร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยพักหลังมานี้มันมีการรวมตัวประท้วงตะโกนขับไล่ รวมถึงชูป้ายด่าทอตระกูลเกลเซอร์ให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ

    กระทั่งล่าสุด กลุ่มที่ใช้ชื่อ "The 1958" ก็ผุดไอเดียใหม่ นั่นคือการตั้งใจบอยคอตต์สินค้าของบริษัทใหญ่ๆ ที่เป็นสปอนเซอร์และผู้ถือหุ้นของสโมสรในแต่ละสัปดาห์ เพื่อหวังว่ามันจะส่งผลกระทบไปถึงตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเจ้าแรกที่เป็นเป้าหมายของพวกเขาคือ อาดิดาส บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังที่ถือเป็นคนผลิตชุดแข่งให้กับทีม

Calling all reds! Tonight we launch our worldwide cyber campaign against the Glazer stakeholders.

Each week we'll be focusing on one Stakeholder at a time and posting two easy tasks every few days that week.

This week we start with: Adidas

Do your bit, save your club.

pic.twitter.com/cyxSuwaYw9

— The 1958 (@The__1958) May 18, 2022

    ทั้งนี้ ใน ทวิตเตอร์ มีการตั้งแฮชแท็กว่า "#BoycottAdidas" และมันก็เป็นเทรนด์ในระดับหนึ่ง โดยแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด บางคนถึงขั้นประกาศด้วยว่าจะไม่ใส่ของอะไรก็ตามที่ผลิตโดย อาดิดาส จนกว่าตระกูลเกลเซอร์จะยอมขายทีม

    "ถึงเหล่า เร้ดส์ ทุกคน! คืนนี้เราเริ่มแคมเปญบนโลกโซเบอร์เพื่อต่อต้านพวกที่ถือเป็นผู้ถือหุ้นของไอ้พวกเกลเซอร์ ในแต่ละสัปดาห์เราจะพุ่งเป้าไปที่ผู้ถือหุ้น 1 ราย และโพสต์ภารกิจที่ต้องทำแบบง่ายๆ ในสัปดาห์นั้นๆ สัปดาห์นี้เราเริ่มที่ อาดิดาส ทำหน้าที่ของพวกนาย ช่วยสโมสรของพวกนายกันเถอะ" โพสต์ของแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *