อดีตแข้งเอฟเวอร์ตันชูเทนฮากใส่ใจลูกทีมคล้ายคล็อปป์

อดีตแข้งเอฟเวอร์ตันชูเทนฮากใส่ใจลูกทีมคล้ายคล็อปป์ แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ ระบุ เอริค เทน ฮาก กุนซือป้ายแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสำคัญกับลูกทีมจนถ้าจะบอกว่าคล้ายกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ว่าได้ พร้อมบอกว่า เทน ฮาก แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ด้านการคุมทีมตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้แขวนสตั๊ด     แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ อดีตปีกทีมชาติฮอลแลนด์และ เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคนที่ใส่ใจลูกทีมมากๆ ซึ่งคล้ายกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล     เทน ฮาก ทำผลงานกับ อาแจ็กซ์ ได้อย่างโดดเด่นในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา จนในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตัดสินใจแต่งตั้งเขาเป็นกุนซือคนใหม่ ซึ่งมันก็มีทั้งคนที่มองว่านี่เป็นทางเลือกที่ดี และคนที่คิดว่าเขาอาจจะไม่สามารถรับมือกับงานใหญ่แบบนี้ได้     ฟาน เดอร์ […]


อดีตแข้งเอฟเวอร์ตันชูเทนฮากใส่ใจลูกทีมคล้ายคล็อปป์

อดีตแข้งเอฟเวอร์ตันชูเทนฮากใส่ใจลูกทีมคล้ายคล็อปป์

แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ ระบุ เอริค เทน ฮาก กุนซือป้ายแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสำคัญกับลูกทีมจนถ้าจะบอกว่าคล้ายกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ว่าได้ พร้อมบอกว่า เทน ฮาก แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ด้านการคุมทีมตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้แขวนสตั๊ด

    แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ อดีตปีกทีมชาติฮอลแลนด์และ เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคนที่ใส่ใจลูกทีมมากๆ ซึ่งคล้ายกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล

    เทน ฮาก ทำผลงานกับ อาแจ็กซ์ ได้อย่างโดดเด่นในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา จนในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตัดสินใจแต่งตั้งเขาเป็นกุนซือคนใหม่ ซึ่งมันก็มีทั้งคนที่มองว่านี่เป็นทางเลือกที่ดี และคนที่คิดว่าเขาอาจจะไม่สามารถรับมือกับงานใหญ่แบบนี้ได้

    ฟาน เดอร์ เมย์เด้ ที่เคยร่วมงานกับ เทน ฮาก ในฐานะนักเตะมาแล้วนั้น เผยว่า "เขาเป็นกุนซือที่เก่งมากๆ เขาพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกทีมได้ดี และมักจะมีเวลาให้กับพวกเขาอยู่เสมอหากนักเตะคนนั้นๆ อยากคุยกับเขา คุณจะเห็นเลยว่า (เจอร์เก้น) คล็อปป์ ก็มีด้านนี้เหมือนกัน เอริค ให้ความสำคัญกับนักเตะมากๆ และผลลัพธ์ก็คือพวกเขาพร้อมที่จะทำหลายอย่างเพื่อเขา บรรดานักเตะพร้อมเล่นเพื่อกุนซือแบบนั้นมากกว่าการเล่นให้กับกุนซือที่ทำตัวออกห่างจากคนอื่น แต่มันไม่สำคัญว่าตัวนักเตะจะชื่อเสียงโด่งดังมากแค่ไหนหรอก ถ้ามีนักเตะคนไหนไม่ยอมทำตามที่เขาสั่ง คนๆ นั้นก็จะต้องเป็นตัวสำรอง"

    อดีตแข้งวัย 42 ปี เสริมว่า เทน ฮาก แสดงให้เห็นแววการเป็นโค้ชตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นนักเตะแล้ว "เอริค มาจากทางตะวันออกของฮอลแลนด์ เขาเป็นคนที่ติดดินมากๆ เขาใจดี, เถรตรง และจริงใจ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ดุดันได้เช่นกัน สิ่งที่เขาต้องการคือการชนะและในขณะเดียวกันก็ทำให้ทีมเล่นได้ดีขึ้นตามไปด้วย"

    "ผมเคยเล่นร่วมกับเขาตอนที่เราอยู่กับ ทเวนเต้ ตอนนั้นผมเพิ่งย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ด้วยสัญญายืมตัว ผมอายุ 19 ปี ส่วนเขาอยู่ในช่วงราว 30 ปี และตอนพักครึ่งของเกมหนึ่งเขาก็พูดอยู่ตลอดว่า -เราควรจะทำกันแบบนี้ เราควรจะทำกันแบบนั้น- เขาเป็นคนที่กล้าพูดกับกุนซือเพื่อดูว่ามันจะเป็นการดีกว่ารึเปล่าหากจะทำแบบนั้นหรือแบบนี้ เขาวุ่นอยู่กับงานด้านโค้ชตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นนักเตะก็ว่าได้"

    "เอริค ไม่ต้องการให้ทีมของเขาเล่นได้แย่ เขาเป็นคนที่เน้นเกมบุกเป็นหลัก เขาสร้างทีมให้เน้นเล่นเกมรุก ถ้าให้ผมเปรียบเทียบในด้านนี้น่ะผมคงเปรียบว่าเขาเหมือนกับ ปีเตอร์ บอสซ์ และ โรนัลด์ คูมัน เอริค อยากพัฒนาทั้งตัวเอง, นักเตะ และทีมของเขา เขาอยากชนะก็จริง แต่ในขณะเดียวกันก็อยากทำให้แฟนบอลมีความสุขกับสไตล์ฟุตบอลที่ดีด้วย สำหรับเขาแล้วการทำให้เกมมันสนุกถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *