ประทับใจ!คล็อปป์ชมแข้งดาวรุ่งแบล็คพูลกล้าเปิดตัวเป็นเกย์

ประทับใจ!คล็อปป์ชมแข้งดาวรุ่งแบล็คพูลกล้าเปิดตัวเป็นเกย์ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง เจค แดเนี่ยลส์ แข้ง แบล็คพูล ที่เพิ่งเปิดตัวว่าเป็นเกย์ พร้อมหวังว่าจะมีคนที่กล้าทำเหมือน แดเนี่ยล์ มากกว่านี้     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวชม เจค แดเนี่ยลส์ แข้งวัยรุ่นของ แบล็คพูล สโมสรในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ที่ออกมาเปิดตัวว่าเป็นเกย์     แดเนี่ยลส์ ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ แบล็คพูล ตั้งความหวังเอาไว้จนถึงขั้นให้เขาได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในซีซั่นล่าสุด และเมื่อไม่นานมานี้เขาก็กลายเป็นข่าวดังในโลกกีฬาของอังกฤษด้วยการออกมาเปิดตัวว่ามีรสนิยมรักคนเพศเดียวกัน จนทำให้แข้งวัย 17 ปี ถือเป็นนักเตะชาวอังกฤษคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่เปิดตัวว่าเป็นเกย์ในตอนที่ยังค้าแข้งอยู่     คล็อปป์ เผยว่า "มันเป็นเรื่องวิเศษมากๆ ที่เขากล้าหาญมากพอที่จะทำแบบนั้นได้ ตอนที่ผมดูเขาพูดน่ะผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาเพิ่งมีอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น เขามีความเป็นผู้ใหญ่สูงอย่างเห็นได้ชัด และผมก็มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มว่าทุกคนในสังคมฟุตบอลจะสนับสนุนเขาเท่าที่เราจะทำได้"     "ผมชอบวิธีที่เขาส่งสารออกมา […]


ประทับใจ!คล็อปป์ชมแข้งดาวรุ่งแบล็คพูลกล้าเปิดตัวเป็นเกย์

ประทับใจ!คล็อปป์ชมแข้งดาวรุ่งแบล็คพูลกล้าเปิดตัวเป็นเกย์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง เจค แดเนี่ยลส์ แข้ง แบล็คพูล ที่เพิ่งเปิดตัวว่าเป็นเกย์ พร้อมหวังว่าจะมีคนที่กล้าทำเหมือน แดเนี่ยล์ มากกว่านี้

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวชม เจค แดเนี่ยลส์ แข้งวัยรุ่นของ แบล็คพูล สโมสรในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ที่ออกมาเปิดตัวว่าเป็นเกย์

    แดเนี่ยลส์ ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ แบล็คพูล ตั้งความหวังเอาไว้จนถึงขั้นให้เขาได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในซีซั่นล่าสุด และเมื่อไม่นานมานี้เขาก็กลายเป็นข่าวดังในโลกกีฬาของอังกฤษด้วยการออกมาเปิดตัวว่ามีรสนิยมรักคนเพศเดียวกัน จนทำให้แข้งวัย 17 ปี ถือเป็นนักเตะชาวอังกฤษคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่เปิดตัวว่าเป็นเกย์ในตอนที่ยังค้าแข้งอยู่

    คล็อปป์ เผยว่า "มันเป็นเรื่องวิเศษมากๆ ที่เขากล้าหาญมากพอที่จะทำแบบนั้นได้ ตอนที่ผมดูเขาพูดน่ะผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาเพิ่งมีอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น เขามีความเป็นผู้ใหญ่สูงอย่างเห็นได้ชัด และผมก็มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มว่าทุกคนในสังคมฟุตบอลจะสนับสนุนเขาเท่าที่เราจะทำได้"

    "ผมชอบวิธีที่เขาส่งสารออกมา เขาพูดได้ถูกต้อง เขาไม่อยากปิดบังมากไปกว่านี้แล้ว ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่สมควรจะทำ ผมไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัวหรอกนะ แต่ผมภูมิใจในตัวเขามากๆ มันเป็นย่างก้าวที่สำคัญ เราอยู่ในปี 2022 กันแล้ว มันเป็นเรื่องแปลกพอตัวที่เรื่องแบบนี้มันกลายเป็นเรื่องใหญ่โตระดับชาติ (หมายถึงทุกคนควรจะมีอิสระในการทำทุกอย่างมาตั้งนานแล้ว) แต่อย่างน้อยเราก็เข้าใกล้กับการทำให้มันเป็นเรื่องปกติได้"

    "มันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และตอนนี้ผมก็หวังว่าจะมีคนอื่นๆ ที่ตามรอยเขาแล้วทำแบบนี้ด้วย มันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมดีใจแทนเขา ตอนนี้เขาอยู่ในจุดที่เขาต้องการแล้ว"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *