รังนิกยันพร้อมใช้งานป็อกบาแม้อนาคตคลุมเครือ-ตัดสินใจแล้วแมนยูเล่นระบบไหน

รังนิกยันพร้อมใช้งานป็อกบาแม้อนาคตคลุมเครือ-ตัดสินใจแล้วแมนยูเล่นระบบไหน ราล์ฟ รังนิก กุนซือขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด พร้อมใช้งาน ปอล ป็อกบา แม้ว่าอนาคตของเจ้าตัวจะยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนก็ตาม พร้อมแจงแผนที่จะใช้หลังจากนี้ด้วย     ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนพร้อมที่จะส่ง ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสลงเล่น ต่อให้เจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม     ป็อกบา เพิ่งกลับมาซ้อมร่วมกับทีมอย่างเต็มรูปแบบได้ หลังจากเขาเคยมีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขาจนต้องพักรักษาตัวมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้เจ้าตัวก็ยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตของตัวเองว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ จนทำให้คนมองกันว่ามีโอกาสสูงที่ในช่วงกลางปีนี้เขาจะบอกลาทีมแบบไร้ค่าตัวอีกครั้ง     หลังโดนนักข่าวถามว่ามันมีประโยชน์หรือไม่ที่จะส่ง ป็อกบา ลงเล่น ทั้งที่เขาใกล้จะหมดสัญญาอยู่แล้ว รวมถึงทั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องมองไปยังการสร้างทีมขึ้นมาใหม่นั้น รังนิก ก็ตอบว่า "มีประโยชน์สิ แน่นอนอยู่แล้ว อย่างเกมก่อนๆ ผมก็ยังใช้งาน เนมานย่า มาติช ทั้งที่เขากำลังจะหมดสัญญากับทีมเลย สัญญาของผมในฐานะผู้จัดการทีมก็จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้เหมือนกัน ดังนั้นสำหรับเราแล้วน่ะประเด็นสำคัญก็คือการที่เรามีเป้าหมายแบบเดียวกัน, มีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จให้มากที่สุดเท่าที่จจะทำได้ในอีก […]


รังนิกยันพร้อมใช้งานป็อกบาแม้อนาคตคลุมเครือ-ตัดสินใจแล้วแมนยูเล่นระบบไหน

รังนิกยันพร้อมใช้งานป็อกบาแม้อนาคตคลุมเครือ-ตัดสินใจแล้วแมนยูเล่นระบบไหน

ราล์ฟ รังนิก กุนซือขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด พร้อมใช้งาน ปอล ป็อกบา แม้ว่าอนาคตของเจ้าตัวจะยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนก็ตาม พร้อมแจงแผนที่จะใช้หลังจากนี้ด้วย

    ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนพร้อมที่จะส่ง ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสลงเล่น ต่อให้เจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม

    ป็อกบา เพิ่งกลับมาซ้อมร่วมกับทีมอย่างเต็มรูปแบบได้ หลังจากเขาเคยมีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขาจนต้องพักรักษาตัวมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้เจ้าตัวก็ยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตของตัวเองว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ จนทำให้คนมองกันว่ามีโอกาสสูงที่ในช่วงกลางปีนี้เขาจะบอกลาทีมแบบไร้ค่าตัวอีกครั้ง

    หลังโดนนักข่าวถามว่ามันมีประโยชน์หรือไม่ที่จะส่ง ป็อกบา ลงเล่น ทั้งที่เขาใกล้จะหมดสัญญาอยู่แล้ว รวมถึงทั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องมองไปยังการสร้างทีมขึ้นมาใหม่นั้น รังนิก ก็ตอบว่า "มีประโยชน์สิ แน่นอนอยู่แล้ว อย่างเกมก่อนๆ ผมก็ยังใช้งาน เนมานย่า มาติช ทั้งที่เขากำลังจะหมดสัญญากับทีมเลย สัญญาของผมในฐานะผู้จัดการทีมก็จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้เหมือนกัน ดังนั้นสำหรับเราแล้วน่ะประเด็นสำคัญก็คือการที่เรามีเป้าหมายแบบเดียวกัน, มีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จให้มากที่สุดเท่าที่จจะทำได้ในอีก 3 หรือ 4 เดือนต่อจากนี้เหมือนกัน"

    "ส่วนตัวแล้วผมไม่สนใจหรอกว่านักเตะคนนั้นๆ กำลังจะหมดสัญญากับทีมรึเปล่า ประเด็นสำคัญก็คือเขายังอยากมีส่วนร่วมกับทีมชุดนี้มากแค่ไหน ? เขายังคิดที่จะทุ่มเททั้งสภาพจิตใจและสภาพร่างกายเพื่อสู้ไปพร้อมกับทีมมากเพียงใด ? ตราบใดที่เขายังพร้อมที่จะสู้เพื่อทีมแล้วล่ะก็ ทำไมผมถึงไม่ควรจะส่ง ปอล ป็อกบา ลงเล่น หลังจากที่เขาต้องพักจากอาการบาดเจ็บไปนาน 2 เดือนครึ่ง, กลับมาฟิตอีกครั้ง และอยากลงสนามสุดๆ ด้วยกันล่ะ ?"

    "เขาอยากแสดงให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บอร์ดบริหาร และคนทั้งโลกเห็นว่าเขาสามารถเป็นนักเตะแบบไหนได้ ต่อให้มันจะเป็นการลงเล่นเพื่อที่จะได้เซ็นสัญญากับทีมอื่นในภายภาคหน้า ผมก็มองว่าเขาก็จะยังลงเล่นโดยที่มีแรงฮึกเหิมสูงสุดๆ อยู่ดี ถ้าอย่างนั้นทำไมผมถึงไม่ควรจะส่งเขาลงเล่นกันล่ะ ?"

    "อย่างที่ผมพูดไปนั่นแหละว่ามันมีความแตกต่างกันในเรื่องที่ว่านักเตะแต่ละคนจะรับมือกับสถานการณ์ในปัจจุบันของพวกเขายังไง ? การที่ว่าพวกเขาจะจัดการกับมันยังไง ? ถ้าพวกเขารับมือกับมันด้วยความเป็นมืออาชีพ, รับมือกับมันโดยที่มีความทะเยอทะยานอย่างแรงกล้าด้วยแล้วล่ะก็ มันก็แน่นอนว่าผมจะส่งพวกเขาลงเล่น ต่อให้พวกเขาจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ก็ตาม"

    กุนซือชาวเยอรมันบอกด้วยว่าตอนนี้ตนตัดสินใจแล้วว่าจะใช้ระบบ 4-3-3 หลังจากช่วงแรกๆ เขาใช้แผน 4-2-2-2 เป็นหลัก "ตอนนี้เราตัดสินใจแล้วว่าจะใช้ระบบ 4-3-3 เหมือนที่ทำในเกมกับ วิลล่า โดยจะมีตัวโฮลด์บอล 1 คน กับคนที่รับบทแบบหมายเลข 8 อีก 2 คน และมีแนวรุกอีก 3 ราย"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *