เนื้อหอมเหลือเกิน! 8 สโมสรเตรียมเปิดศึกชิง ฮาแลนด์ เดือนมกราคม

เนื้อหอมเหลือเกิน! 8 สโมสรเตรียมเปิดศึกชิง ฮาแลนด์ เดือนมกราคม ตอนนี้ตลาดนักเตะรอบสองใกล้จะเปิดทำการแล้ว และนักเตะชั้นนำหลายคนที่โดนหมายตาจากสโมสรยักษ์ใหญ่คงเตรียมตั้งโต๊ะรอรับข้อเสนอมากมายให้พิจารณา หนึ่งในนั้นก็คือ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซึ่งได้ชื่อเป็นกองหน้าดาวรุ่งที่เนื้อหอมที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน       ฮาแลนด์ จากผลงานชั้นยอดกับ เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ก่อนจะมาระเบิดฟอร์มขั้นเทพกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเขาซัดไป 70 ประตูจากการลงเล่น 69 เกมให้กับทัพ "เสือเหลือง" ในการแข่งขันทุกรายการ       สำหรับตอนนี้ ฮาแลนด์ ตกเป็นที่สนใจจากสื่ออย่างมากสำหรับช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาว เนื่องจากนักเตะมีค่าฉีกสัญญากับต้นสังกัดเพียง 69 ล้านปอนด์ (ราว 3,036 ล้านบาท) เท่านั้นหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งจากผลงานในปัจจุบันมูลค่าของเขามันน่าจะมากกว่าตัวเลขดังกล่าวแน่นอน       ที่สำคัญการที่ ดอร์ทมุนด์ ตกรอบแบ่งกลุ่มศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยิ่งทำให้ หัวหอกชาวนอร์เวย์ ไม่อยากอยู่กับสโมสรอีกต่อไป ฉะนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่ "เสือเหลือง" จะเลือกปล่อยนักเตะออกไปในเดือนมกราคม หากได้ตัวเลขค่าตัวที่สูงกว่าค่าฉีกสัญญา      ตอนนี้มีความเป็นไปได้ว่ามี 8 […]


เนื้อหอมเหลือเกิน! 8 สโมสรเตรียมเปิดศึกชิง ฮาแลนด์ เดือนมกราคม

เนื้อหอมเหลือเกิน! 8 สโมสรเตรียมเปิดศึกชิง ฮาแลนด์ เดือนมกราคม

ตอนนี้ตลาดนักเตะรอบสองใกล้จะเปิดทำการแล้ว และนักเตะชั้นนำหลายคนที่โดนหมายตาจากสโมสรยักษ์ใหญ่คงเตรียมตั้งโต๊ะรอรับข้อเสนอมากมายให้พิจารณา หนึ่งในนั้นก็คือ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซึ่งได้ชื่อเป็นกองหน้าดาวรุ่งที่เนื้อหอมที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน 

     ฮาแลนด์ จากผลงานชั้นยอดกับ เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ก่อนจะมาระเบิดฟอร์มขั้นเทพกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเขาซัดไป 70 ประตูจากการลงเล่น 69 เกมให้กับทัพ "เสือเหลือง" ในการแข่งขันทุกรายการ 

     สำหรับตอนนี้ ฮาแลนด์ ตกเป็นที่สนใจจากสื่ออย่างมากสำหรับช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาว เนื่องจากนักเตะมีค่าฉีกสัญญากับต้นสังกัดเพียง 69 ล้านปอนด์ (ราว 3,036 ล้านบาท) เท่านั้นหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งจากผลงานในปัจจุบันมูลค่าของเขามันน่าจะมากกว่าตัวเลขดังกล่าวแน่นอน 

     ที่สำคัญการที่ ดอร์ทมุนด์ ตกรอบแบ่งกลุ่มศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยิ่งทำให้ หัวหอกชาวนอร์เวย์ ไม่อยากอยู่กับสโมสรอีกต่อไป ฉะนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่ "เสือเหลือง" จะเลือกปล่อยนักเตะออกไปในเดือนมกราคม หากได้ตัวเลขค่าตัวที่สูงกว่าค่าฉีกสัญญา

     ตอนนี้มีความเป็นไปได้ว่ามี 8 สโมสรชั้นนำในโลกลูกหนังที่พร้อมเปิดสงครามแย่งตัว ฮาแลนด์ ไปร่วมทีม แต่สโมสรไหนมีโอกาสจะได้นักเตะไปล่าตาข่าย งานนี้มาเช็คกันหน่อยดีกว่า 

 

เนื้อหอมเหลือเกิน! 8 สโมสรเตรียมเปิดศึกชิง ฮาแลนด์ เดือนมกราคม

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
     แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในแฟนตัวยงที่อยากได้ ฮาแลนด์ มานานแล้ว และด้วยสภาพการเงินของทีมอาจจะทำให้พวกเขาสามารถดึงนักเตะมาโลดแล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้เช่นกัน 

     อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์ของสโมสรที่ในปัจจุบันไม่ค่อยดีนัก แต่อย่างน้อยๆ การที่พวกเขาได้ทะลุผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนแล้ว ก็อาจจะทำให้ ฮาแลนด์ รู้สึกอยากย้ายมาเล่นกับ "ผีแดง" ก็ได้

     กระนั้นมีเรื่องสำคัญที่อาจจะทำให้ แมนฯ ยูฯ ต้องกินแห้วเนื่องจากพวกเขามีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักกับ มิโน่ ไรโอล่า ซึ่งเป็นเอเยนต์ของ ดาวยิงวัย 21 ปี แถม อัล์ฟ-อิงเก้ ปะป๋าสุดเลิฟของนักเตะดันเป็นอดีตแข้ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซะด้วย

     แต่อย่าลืมว่า ราล์ฟ รังนิก กำลังจะมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งนี่คือกุนซือที่เป็นคนเซ็น ฮาแลนด์ ตอนที่เล่นให้กับ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และช่วยพัฒนาฝีเท้าของเขาจนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นยอดหัวหอกในปัจจุบัน ดังนั้นนี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ ฮาแลนด์ สนใจย้ายมาสวมชุด "เร้ด เดวิลส์" 

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
     ก็อย่างที่บอกไปในช่วงต้นว่า อัล์ฟ-อิงเก้ ฮาแลนด์ เจ้าของสเปิร์มที่พุ่งเข้าไปฟักตัวในรังไข่แม่ยอดขมองอิ่ม จนให้กำเนิด ฮาแลนด์ เคยค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ ฉะนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ลูกชายของเขาจะเดินตามรอยเท้าปะป๋า

     "เรือใบสีฟ้" พยายามควานหาหน้าเป้าเพื่อทดแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกดาวซัลโวตลอดกาลของทีมที่โบกมือลาต้นสังกัดไปเล่นให้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

     เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือกใช้แผนการเล่นแบบ "ฟอลส์ไนน์" มาตลอดในฤดูกาลนี้ แม้ว่าเขาจะมี กาเบรียล เชซุส เป็นออปชั่นในแดนหน้าก็ตาม แต่หากถามใจ เป๊ป แน่นอนว่าเขาอยากได้หน้าเป้าสไตล์โป้งปิดบัญชี และสามารถลากเลื้อยเข้าไปทำประตูได้ด้วย

     คงเป็นเรื่องยากที่ กุนซือชาวสแปนิช จะปฏิเสธ ฮาแลนด์ หากทีมมีโอกาสที่จะได้ตัวนักเตะ เพราะถ้า แมนฯ ซิตี้ สามารถนำ หัวหอกเลือดนอร์เวย์ มาร่วมทีมได้ งานนี้บอกเลยว่าคงได้เห็น "เรือใบสีฟ้า" ตะบันประตูคู่แข่งเป็นว่าเล่นแน่นอน 
 

เนื้อหอมเหลือเกิน! 8 สโมสรเตรียมเปิดศึกชิง ฮาแลนด์ เดือนมกราคม

เชลซี 
     เชลซี เป็นหนึ่งในสโมสรมีสถานะด้านการเงินที่สามารถโน้มน้าวให้ ฮาแลนด์ ย้ายมาร่วมทัพได้สบายๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่อาจจะติดขัดก็เพราะปัจจุบันพวกเขามีกองหน้าอยู่ในมืออยู่เต็มที่แล้ว 

     โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันมีออปชั่นในแดนหน้าทั้ง โรเมลู ลูกากู, ติโม แวร์เนอร์ และ ไค ฮาแวร์ทซ์ แถมพวกเขายังพิสูจน์ให้เห็นอีกว่าแม้จะไม่มีสามดาวยิงประจำทีม ก็สามารถดับซ่า ยูเวนตุส ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ 

     กระนั้นการที่มีรายงานว่า แวร์เนอร์ ไม่ค่อยมีความสุขกับทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" และที่สำคัญเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มไม่ค่อยออก ส่งผลให้เขาอาจจะต้องอำลาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจบฤดูกาลนี้ หากเป็นแบบนั้น เชลซี ก็มีที่ว่างสำหรับ ฮาแลนด์ ทันที 

     อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า เชลซี อาจจะให้ความสำคัญกับเรื่องนักเตะในเกมรับอย่าง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,  อันโตนิโอ รือดิเกอร์ล อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ ติอาโก้ ซิลวา ที่กำลังจะหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้ มากกว่า 
 

ลิเวอร์พูล
     ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในทีมที่น่าจะเป็นจุดหมายปลายทางที่ ฮาแลนด์ สนใจ เนื่องจากพวกเขาเป็นสโมสรที่เต็มไปด้วยแนวทางการเล่นที่เข้ากับนักเตะ แถมยังมีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้

     อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ มีผู้เล่นเกมรุกอยู่ล้นทีมทั้ง้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดีโอโก้ โชต้า, ทาคุมิ มินามิโนะ และ ดิว็อก โอริกี้ ทำให้ "หงส์แดง" ไม่มีพื้นที่ว่างสำหรับ ฮาแลนด์

     กระนั้นหาก ฮาแลนด์ สนใจอยากมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ จริงๆ แน่นอนว่า คล็อปป์ คงไม่ปล่อยโอกาสทองนี้หลุดมือไป และต้องรีบเคลียร์พื้นที่ในแนวรุกซึ่งแจ็คพ็อตคงไปตกกับ มินามิโนะ และ โอริกี้ !

     ลองนึกภาพ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ เล่นบทบาทสามประสานกับ มาเน่ และ ซาลาห์ หรือกับ โชต้า และ ฟีร์มีโน่ งานนี้บอกเลยว่าผู้รักษาประตูคู่แข่งคงได้ก้มเก็บบอลในตาข่ายจนปวดหลังชัวร์ 
 

เนื้อหอมเหลือเกิน! 8 สโมสรเตรียมเปิดศึกชิง ฮาแลนด์ เดือนมกราคม

เรอัล มาดริด
     เรอัล มาดริด มีข่าวพัวพันกับ ฮาแลนด์ มาตลอด และเคยถึงขนาดเปิดการเจรจากับ ไรโอล่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

     "ราชันชุดขาว" ต้องการเพิ่มศักยภาพในเกมรุกเพื่อทดแทน คาริม เบนเซม่า ที่แม้ว่าจะฟอร์มร้อนแรงอยู่ก็ตาม แต่อายุอานามปาเข้าไป 33 ปีแล้ว 

     อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ฮาแลนด์ คงไม่ใช่เป้าหมายแรกของ "โลส บลังโกส" เพราะนักเตะที่ทีมอยากได้ที่สุดก็คือ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ซึ่งจะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจบซีซั่นนี้ และสามารถย้ายทีมได้แบบฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์
 

บาร์เซโลน่า
     จะว่าไปแล้ว บาร์เซโลน่า ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่มีผู้เล่นเกมรุกระดับโลกมากมายโดยเฉพาะสามประสานอย่าง เนย์มาร์, หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งปัจจุบันโบกมือลาถิ่นคัมป์ นู ไปหมดแล้ว

     สำหรับแนวรุกในปัจจุบันอย่าง เมมฟิส เดอ ปาย และ ลุค เดอ ยอง ดูแล้วยังไม่ค่อยอันตรายมากนัก ฉะนั้น บาร์ซ่า จึงหมายมั่นปั้นมืออยากจะได้ ฮาแลนด์ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระเบิดตาข่ายคู่แข่ง

     จริงๆ แล้ว "เจ้าบุญทุ่ม" ก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีโอกาสได้เปิดโต๊ะเจรจากับ ไรโอล่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายแล้วบทสรุปก็เหมือนกับ เรอัล มาดริด เพราะพวกเขาไม่สามารถโน้มน้าวให้นักเตะมาร่วมทัพได้

     อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน บาร์ซ่า กำลังเกิดวิกฤติด้านการเงินอย่างรุนแรงถึงขนาดต้องขอให้นักเตะยอมลดค่าเหนื่อย ดังนั้นหากพวกเขาดันทะลึ่งทุ่มเงินซื้อ ฮาแลนด์ งานนี้มีหวังได้เกิดคลื่นใต้น้ำแหงๆ 

 

เนื้อหอมเหลือเกิน! 8 สโมสรเตรียมเปิดศึกชิง ฮาแลนด์ เดือนมกราคม

 

 บาเยิร์น มิวนิค
     คงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ บาเยิร์น มิวนิค สนใจอยากได้ ฮาแลนด์ ไปเสริมแกร่ง เพราะฟอร์มของนักเตะในตอนนี้มันช่างยั่วยวนให้พวกเขาอยากได้ตัวมาช่วยไล่ล่าตาข่ายเหลือเกิน แถมเขาก็ไม่ต้องปรับตัวให้เสียเวลาด้วย

     "เสือใต้" เล็งเห็นศักยภาพของ ฮาแลนด์ ว่าเหมาะสมลงตัวอย่างยิ่งที่จะเข้ามาสืบสานตำแหน่งดาวยิงแทน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่แม้ว่าฟอร์มการยิงประตูจะยังโหดอยู่ก็ตาม แต่ตอนนี้อายุก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เขาอาจยืนระยะช่วยทีมได้อีกไม่นาน

     แม้ว่า ดอร์ทมุนด์ ไม่อยากขายนักเตะตัวเก่งให้กับทีมแย่งแชมป์บุนเดสลีกาก็ตาม แต่อย่าลืมว่าในอดีตนักเตะชั้นยอดของ "เสือเหลือง" อย่าง เลวานดอฟสกี้ และมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ก็ทนกลิ่นความสำเร็จของยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรียไม่ไหวมาแล้ว
 

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
     ตอนที่ เมสซี่ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพื่อประสานงานกับ เนย์มาร์ และ เอ็มบัปเป้ ต้องยอมรับว่าแนวรุกของ "เปแอสเช" โคตรโหดเพราะเป็นการรวมตัวของยอดดาวยิงระดับพระกาฬอยู่ในทีมเดียวกัน

     อย่างไรก็ตามในกรณีของ เอ็มบัปเป้ ที่จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ และ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายไปหาความท้าทายใหม่ โดยจุดหมายก็คือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด 

     ด้วยเหตุนี้ "เปแอสเช" ถึงต้องเตรียมควานหาตัวตายตัวแทน เอ็มบัปเป้ และนั่นทำให้พวกเขามีข่าวพัวพันกับ ฮาแลนด์ โดยเรื่องเงินบอกเลยว่าไม่ใช่ปัญหาของทีม แต่เรื่องความท้าทายนี่แหละคือสิ่งที่ ดาวเตะเลือดนอร์เวย์ คงต้องคิดหนักเลยทีเดียว

ทอมเม้ง 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *