คล็อปป์โต้นักข่าวหลังโดนจวกด้อยค่าแอฟริกันเนชั่นส์คัพ

คล็อปป์โต้นักข่าวหลังโดนจวกด้อยค่าแอฟริกันเนชั่นส์คัพ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ตนไม่เคยมองว่า แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เป็นรายการเล็ก หรือคิดว่าทวีปแอฟริกาเป็นทวีปเล็กๆ เลย โดยบอกว่านักข่าวตีความผิดไปไกลเอง พร้อมระบุว่าตอนนั้นแค่พูดเชิงประชดประชันเท่านั้นเอง     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่านักข่าวตีความผิดไปเอง หลังจากที่ คล็อปป์ เคยพูดเชิงถากถางจนทำให้คนคิดกันว่าเขาดูถูกศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และทวีปแอฟริกา     หลังจบเกมลีกนัดที่ ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 4-0 คล็อปป์ เคยพูดว่าตนจำเป็นจะต้องยอมปล่อยแกนหลักบางคนไปทำศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ อย่างเช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า ซึ่งอาจจะส่งผลเสียกับทีมได้ โดยรายการดังกล่าวเตะกันระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า     อย่างไรก็ตาม […]


คล็อปป์โต้นักข่าวหลังโดนจวกด้อยค่าแอฟริกันเนชั่นส์คัพ

คล็อปป์โต้นักข่าวหลังโดนจวกด้อยค่าแอฟริกันเนชั่นส์คัพ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ตนไม่เคยมองว่า แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เป็นรายการเล็ก หรือคิดว่าทวีปแอฟริกาเป็นทวีปเล็กๆ เลย โดยบอกว่านักข่าวตีความผิดไปไกลเอง พร้อมระบุว่าตอนนั้นแค่พูดเชิงประชดประชันเท่านั้นเอง

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่านักข่าวตีความผิดไปเอง หลังจากที่ คล็อปป์ เคยพูดเชิงถากถางจนทำให้คนคิดกันว่าเขาดูถูกศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และทวีปแอฟริกา

    หลังจบเกมลีกนัดที่ ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 4-0 คล็อปป์ เคยพูดว่าตนจำเป็นจะต้องยอมปล่อยแกนหลักบางคนไปทำศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ อย่างเช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า ซึ่งอาจจะส่งผลเสียกับทีมได้ โดยรายการดังกล่าวเตะกันระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า

    อย่างไรก็ตาม ตอนพูดถึงรายการชิงแชมป์ของทวีปแอฟริกานั้น คล็อปป์ ใช้คำว่า -little- ซึ่งสามารถแปลเป็นไทยว่า -เล็กๆ- ได้ และมันก็ทำให้คนแอฟริกาบางคนไม่พอใจอย่างมากเพราะพวกเขาคิดว่า คล็อปป์ ด้อยค่ารายการใหญ่ของพวกเขา

    ทั้งนี้ ในงานแถลงข่าวหลังจบเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 2-0 เมื่อวนพุธที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น มีนักข่าวคนหนึ่งถาม คล็อปป์ ว่าเขาอยากจะกล่าวขอโทษคนทั้งทวีปแอฟริกาหรือไม่ จากการที่ก่อนหน้านี้เขาเหมือนจะด้อยค่ารายการ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และทวีปแอฟริกา แต่กุนซือชาวเยอรมันบอกว่า "ทุกอย่างมันโอเคดีนี่ ผมไม่ได้ตั้งใจจะสื่อแบบนั้นเลย พูดกันตามตรงนะ ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคุณถึงตีความไปแบบนั้น"

    "ผมไม่ได้หมายความอย่างนั้นเลย ไม่เอาน่า มันไม่ได้ใกล้เคียงแม้แต่นิดเดียวถ้าจะบอกว่าผมอยากพูดถึง อาฟคอน ว่าเป็นทัวร์นาเมนท์เล็กๆ หรืออยากจะบอกว่า แอฟริกา เป็นทวีปเล็กๆ มันไม่ใช่แบบนั้นเลย"

    "ถ้าคุณได้ฟังที่ผมพูดในงานแถลงข่าวเต็มๆ แล้วน่ะ คุณก็อาจจะเข้าใจสิ่งที่ผมอยากจะสื่อได้ถูกต้อง เพราะตอนนั้นคำพูดของผมก็คือ มันไม่มีช่วงพักเบรกโปรแกรมทีมชาติเลยหากนับตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงเดือนมีนาคม"

    "ที่ผมพูดก็คือ -โอ้ มันมีทัวร์นาเมนท์เล็กๆ ในเดือนมกราคมอยู่ด้วย- แต่ผมไม่ได้ตั้งใจจะสื่อตรงๆ ว่ามันเป็นทัวร์นาเมนท์เล็กๆ สักหน่อย ผมบอกว่ามันยังเป็นทัวร์นาเมนท์อยู่ ที่ผมพูดไปตอนนั้นมันเป็นแค่การพูดเชิงประชดประชันเท่านั้น มันยังเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ใหญ่อยู่ และเราก็จะต้องเสียนักเตะบางคนไปเล่นในทัวร์นาเมนท์นั้น"

    "ผมไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่น่ะนะ (สื่อว่าตัวเองอาจจะใช้คำภาษาอังกฤษผิดไปบ้าง) แต่ถ้าคุณอยากจะเข้าใจผมแบบผิดๆ แล้วล่ะก็ คุณก็สามารถทำอย่างนั้นได้ทุกเมื่ออยู่แล้ว ผมรู้ดีว่าตัวเองจะไม่มีวันคิดแบบนั้นเด็ดขาด ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคุณถึงคิดว่าผมหมายความตามที่พูด แต่มันไม่ใช่การกระทำที่ดีเลย เพราะผมไม่มีวันคิดแบบนั้น ผมไม่ได้ตั้งใจคิดแบบนั้นเลย แต่คุณไปตีความผิดๆ ให้มันเป็นเรื่องใหญ่โต ถ้าจะให้พูดแบบตรงไปตรงมา 100 เปอร์เซ็นต์ในตอนนี้แล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกว่าการกระทำของคุณไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *