ชอบความท้าทาย!คล็อปป์แฮปปี้ลิเวอร์พูลอยู่กลุ่มหินในชปล.

ชอบความท้าทาย!คล็อปป์แฮปปี้ลิเวอร์พูลอยู่กลุ่มหินในชปล. เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ การได้อยู่ “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสิ่งที่ทีมของตนต้องการอยู่แล้ว พร้อมยกตัวอย่างว่าเมื่อฤดูกาล 2012-13 ตนก็เคยนำ ดอร์ทมุนด์ ลงเล่นในกลุ่มสุดโหดมาแล้วเหมือนกัน แถมตอนนั้นยังทำผลงานได้ดีด้วย     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าการได้อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ แอตเลติโก มาดริด, เอซี มิลาน และ เอฟซี ปอร์โต้ ถือเป็นสิ่งที่ทีมของตนต้องการแล้ว หลังจากที่หลายคนยกให้นี่เป็นกลุ่มที่โหดที่สุดของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้     "หงส์แดง" ยังไม่เคยจอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้แต่ครั้งเดียว นับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ เข้ามากุมบังเหียนทีมเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 […]


ชอบความท้าทาย!คล็อปป์แฮปปี้ลิเวอร์พูลอยู่กลุ่มหินในชปล.

ชอบความท้าทาย!คล็อปป์แฮปปี้ลิเวอร์พูลอยู่กลุ่มหินในชปล.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ การได้อยู่ “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสิ่งที่ทีมของตนต้องการอยู่แล้ว พร้อมยกตัวอย่างว่าเมื่อฤดูกาล 2012-13 ตนก็เคยนำ ดอร์ทมุนด์ ลงเล่นในกลุ่มสุดโหดมาแล้วเหมือนกัน แถมตอนนั้นยังทำผลงานได้ดีด้วย

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าการได้อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ แอตเลติโก มาดริด, เอซี มิลาน และ เอฟซี ปอร์โต้ ถือเป็นสิ่งที่ทีมของตนต้องการแล้ว หลังจากที่หลายคนยกให้นี่เป็นกลุ่มที่โหดที่สุดของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้

    "หงส์แดง" ยังไม่เคยจอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้แต่ครั้งเดียว นับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ เข้ามากุมบังเหียนทีมเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 อย่างไรก็ตาม ในครั้งก่อนๆ พวกเขาก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่แข็งเท่ากับซีซั่นนี้ โดยที่ใกล้เคียงที่สุดคือฤดูกาล 2018-19 ที่โดนจับไปอยู่ในกลุ่มเดียวกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, นาโปลี และ เร้ดสตาร์ เบลเกรด

    คล็อปป์ เผยว่า "นี่ถือเป็นกลุ่มที่โหดที่สุดของเรานับตั้งแต่ที่ผมมาคุม ลิเวอร์พูล ไม่ต้องสงสัยถึงเรื่องนั้นเลย แต่ตอนที่ผมยังคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2013 (หมายถึงฤดูกาล 2012-13) น่ะ เราก็เคยอยู่ในกลุ่มที่แข็งของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนกัน ตอนนั้นเราอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริด และ อาแจ็กซ์ มันเป็นกลุ่มที่แข็งมากๆ! และคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าเราจะผ่านรอบนั้นไปได้ยังไงกัน (สุดท้ายแล้ว ดอร์ทมุนด์ เป็นแชมป์กลุ่ม ก่อนจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศแต่แพ้ บาเยิร์น มิวนิค)"

    "รายการนี้มันทำให้เกิดอะไรขึ้นน่ะเหรอ ? มันเขี่ย 2 ทีมที่ดีตกรอบและในขณะเดียวกันก็ส่งทีมที่แข็งแกร่ง 1 ทีมไปเล่น ยูโรปา ลีก ไงล่ะ! ผมไม่เคยเข้าใจเลยเวลาที่มีคนพูดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมชอบแนวทางที่มันเป็นอยู่ในตอนนี้ และกลุ่มของเราในฤดูกาลนี้มันก็แสดงให้เห็นว่ามันไม่มีเกมไหนที่จะทำให้คนเกิดความลังเลเลยว่า -ฉันจะอยากดูเกมนี้จริงๆ รึเปล่า ?- เพราะกลุ่มนี้จะน่าตื่นเต้นตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้าย มันจะไม่มีอะไรที่ถูกตัดสินแบบรวดเร็ว มันจะทำให้เราตื่นตัวอยู่เสมอ"

    "เราต้องการกลุ่มแบบนี้อยู่แล้ว เราจะได้ดวลกับทั้ง มิลาน, แอตเลติโก, ปอร์โต้ พวกเขาต่างก็มีสนามที่ยอดเยี่ยม, มีแฟนบอลที่น่าทึ่ง และมีฐานแฟนบอลที่มีอารมณ์ร่วมสูง ปอร์โต้ มักจะเป็นแชมป์หรือไม่ก็รองแชมป์ใน โปรตุเกส อยู่เสมอ พวกเขาเป็นทีมชั้นยอด ส่วน เอซี มิลาน ก็มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่และพวกเขาก็กำลังมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมาพักหนึ่งแล้ว ดังนั้นนี่จึงเป็นกลุ่มที่เหมาะสมสำหรับรายการระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เราอยากให้ฟุตบอลมันเกิดเรื่องแบบนี้นี่แหละ ตอนนี้เราก็ได้สิ่งที่ต้องการแล้ว ดังนั้นก็มารับมือกับมันกันดีกว่า"

 

ชอบความท้าทาย!คล็อปป์แฮปปี้ลิเวอร์พูลอยู่กลุ่มหินในชปล.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *