รวยเละ! 5 เอเยนต์ทำเงินต่อดีลมากสุด

รวยเละ! 5 เอเยนต์ทำเงินต่อดีลมากสุด ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เอเยนต์มีความสำคัญมากในโลกฟุตบอล หลังจากพวกเขาสามารถตัดสินใจเรื่องต่างๆ แทนเหล่านักเตะได้เกือบทุกเรื่อง อย่างเช่นเรื่องการย้ายทีม หรือการเจรจาจเกี่ยวกับการต่อสัญญา จนถ้าจะบอกว่าพวกเขาคือคนที่กำหนดอนาคตให้กับนักฟุตบอลไปเลยมันก็คงไม่เกินเลยมากไปนัก     แม้ว่าบางคนจะไม่ชอบที่มีคนแบบนี้มาอยู่คั่นกลางระหว่างสโมสรกับนักฟุตบอล แต่อีกด้านหนึ่งอาชีพนี้ก็ได้รับความนิยมสูงพอตัว เพราะหากดำเนินการดีๆ แล้วนั้นมันก็จะทำให้คุณรวยจนใช้ชีวิตแบบสบายๆ ได้เลย ต่อให้จะทำให้สโมสรฟุตบอลหรือแฟนบอลของทีมที่เป็นต้นสังกัดของนักเตะไม่พอใจอย่างมากก็ตาม     ทั้งนี้ ในปัจจุบันมันมีเอเยนต์นักเตะชื่อดังหลายคน และแต่ละคนก็ทำเงินได้มากมายก่ายกองกันทั้งนั้น แต่ใครล่ะที่ได้เงินกันมากที่สุด ? ซึ่งล่าสุด ออนไลน์ เบ็ทติ้ง ไกด์ เว็บไซต์ด้านการพนันถูกกฎหมายที่ชอบวิเคราะห์เรื่องต่างๆ ด้วยนั้น ก็ได้วิเคราะห์ตัวเลขต่างๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเอเจนย์ขึ้นมา ลองไปดูกันดีกว่าว่าเอเยนต์ที่ทำเงินเฉลี่ยต่อดีลได้มากที่สุด 5 อันดับแรกมีใครบ้าง     5. โจนาธาน บาร์เน็ตต์     เขามีบริษัทด้านเอเยนต์ที่ชื่อว่า ไอซีเอ็ม สเตลลา สปอร์ตส์ ซึ่งมันก็เป็นบริษัทที่ใหญ่โตมาจากจนถึงขั้นที่มีนักเตะอยู่ในความดูแลมากถึง 637 คนทั่วโลก และนั่นมีส่วนทำให้มูลค่าโดยรวมของนักเตะที่อยู่ในสังกัดของ บาร์เน็ตต์ มีมากถึง 1,320 ล้านปอนด์         อย่างไรก็ตาม หากเทียบีท่ค่าเฉลี่ยจำนวนเงินที่ได้ต่อ […]


รวยเละ! 5 เอเยนต์ทำเงินต่อดีลมากสุด

รวยเละ! 5 เอเยนต์ทำเงินต่อดีลมากสุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เอเยนต์มีความสำคัญมากในโลกฟุตบอล หลังจากพวกเขาสามารถตัดสินใจเรื่องต่างๆ แทนเหล่านักเตะได้เกือบทุกเรื่อง อย่างเช่นเรื่องการย้ายทีม หรือการเจรจาจเกี่ยวกับการต่อสัญญา จนถ้าจะบอกว่าพวกเขาคือคนที่กำหนดอนาคตให้กับนักฟุตบอลไปเลยมันก็คงไม่เกินเลยมากไปนัก

    แม้ว่าบางคนจะไม่ชอบที่มีคนแบบนี้มาอยู่คั่นกลางระหว่างสโมสรกับนักฟุตบอล แต่อีกด้านหนึ่งอาชีพนี้ก็ได้รับความนิยมสูงพอตัว เพราะหากดำเนินการดีๆ แล้วนั้นมันก็จะทำให้คุณรวยจนใช้ชีวิตแบบสบายๆ ได้เลย ต่อให้จะทำให้สโมสรฟุตบอลหรือแฟนบอลของทีมที่เป็นต้นสังกัดของนักเตะไม่พอใจอย่างมากก็ตาม

    ทั้งนี้ ในปัจจุบันมันมีเอเยนต์นักเตะชื่อดังหลายคน และแต่ละคนก็ทำเงินได้มากมายก่ายกองกันทั้งนั้น แต่ใครล่ะที่ได้เงินกันมากที่สุด ? ซึ่งล่าสุด ออนไลน์ เบ็ทติ้ง ไกด์ เว็บไซต์ด้านการพนันถูกกฎหมายที่ชอบวิเคราะห์เรื่องต่างๆ ด้วยนั้น ก็ได้วิเคราะห์ตัวเลขต่างๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเอเจนย์ขึ้นมา ลองไปดูกันดีกว่าว่าเอเยนต์ที่ทำเงินเฉลี่ยต่อดีลได้มากที่สุด 5 อันดับแรกมีใครบ้าง

    5. โจนาธาน บาร์เน็ตต์
    เขามีบริษัทด้านเอเยนต์ที่ชื่อว่า ไอซีเอ็ม สเตลลา สปอร์ตส์ ซึ่งมันก็เป็นบริษัทที่ใหญ่โตมาจากจนถึงขั้นที่มีนักเตะอยู่ในความดูแลมากถึง 637 คนทั่วโลก และนั่นมีส่วนทำให้มูลค่าโดยรวมของนักเตะที่อยู่ในสังกัดของ บาร์เน็ตต์ มีมากถึง 1,320 ล้านปอนด์

 

รวยเละ! 5 เอเยนต์ทำเงินต่อดีลมากสุด

 

    อย่างไรก็ตาม หากเทียบีท่ค่าเฉลี่ยจำนวนเงินที่ได้ต่อ 1 ดีลแล้วนั้น บาร์เน็ตต์ ทำไป 153,000 ปอนด์ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเยอะหากเทียบกับคนทั่วไป แต่ในกลุ่มเอเยนต์ชั้นนำแล้วนั้นเขาก็ยังแพ้อีกหลายคน โดยนักเตะที่อยู่ในความดูแลของเขามีอย่างเช่น แกเร็ธ เบล และ เมสัน เมาน์ท เป็นต้น ถึงกระนั้น หากดูที่เงินค่านายหน้าโดยรวมแล้วล่ะก็ บาร์เน็ตต์ ก็ได้เงินจากด้านนี้มากถึง 103 ล้านปอนด์ด้วยกัน

    4. โฟลเกอร์ สตรุธ
    หากเทียบกับเอเยนต์ที่โผล่ตามหน้าสื่อบ่อยๆ แล้วนั้น ชื่อของ สตรุธ อาจจะไม่ได้โด่งดังอะไร แต่เชื่อหรือไม่ว่า สปอร์ตส์โททัล บริษัทด้านเอเยนต์ของเขาถือเป็นบริษัทที่ใหญ่และร่ำรวยอย่างมาก แถมยังได้รับความน่าเชื่อถือสูงจนมีแข้งระดับ โทนี่ โครส, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และ นิคลาส ซือเล่ อยู่ในกลุ่มลูกค้าของบริษัท

 

รวยเละ! 5 เอเยนต์ทำเงินต่อดีลมากสุด

 

    ด้วยเหตุนี้ จนถึงปัจจุบัน สตรุธ เลยได้เงินเฉลี่ยต่อ 1 ดีลไปถึง 378,000 ปอนด์ โดยรวมๆ แล้วมีนักเตะที่ใช้บริการบริษัทของเขาอยู่ที่ 80 คน ขณะที่มูลค่าโดยรวมของนักเตะทั้งหมดอยู่ที่ 298.80 ล้าปอนด์

    3. จอร์จ เมนเดส
    ทันทีที่เห็นชื่อนี้แล้วนั้นนักเตะที่หลายคนคงจะนึกถึงเป็นคนแรกก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจากที่ เมนเดส เป็นเอเยนต์ให้กับ โรนัลโด้ มาเป็นเวลาหลายปี และทั้งคู่ก็สนิทสนมกันมากๆ จนถึงขั้นที่ โรนัลโด้ แทบจะให้เขาเป็นเพื่อนซี้เลย โดยที่ โรนัลโด้ ถึงขั้นซื้อเกาะให้ เมนเดส เลยด้วยซ้ำ

 

รวยเละ! 5 เอเยนต์ทำเงินต่อดีลมากสุด

 

    ที่จริงนอกจาก โรนัลโด้ แล้วนั้น เมนเดส กับบริษัท เกสติฟูเต้ ของเขาก็ยังมีนักเตะชื่อดังอย่าง ดีโอโก้ โชต้า, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ รูเบน อิดาส อยู่ในความดูแลด้วย ซึ่งเขาก็ทำเงินจากดีลต่างๆ ได้เฉลี่ยแล้ว 505,000 ปอนด์ต่อ 1 ดีล ส่วนค่านายหน้านั้นแม้ว่ายังแพ้ บาร์เน็ตต์ แต่ก็ทำได้ถึง 75 ล้านปอนด์ด้วยกัน

    2. เมอิสซ่า เอ็นดีเย่
    เอ็นดีเย่ ก็เหมือนกับ สตรุธ เขาไม่ใช่ชื่อที่หลายคนจะคุ้นหูเท่าไหร่ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไรหากพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าจนถึงตอนนี่มีนักเตะที่อยู่ในความดูแลของเขาเพียงแค่ 31 คนเท่านั้น โดยมันถือเป็นจำนวนที่น้อยมากๆ เมื่อเทียบกับเอเยนต์ชั้นนำรายอื่นๆ

 

รวยเละ! 5 เอเยนต์ทำเงินต่อดีลมากสุด

 

    อย่างไรก็ตาม เอ็นดีเย่ กลับเป็นคนที่ได้เงินจากดีลต่างๆ สูงมาก จนทำให้ค่าเฉลี่ยจำนวนเงินที่ทำได้ต่อ 1 ดีลของเขาอยู่ที่ 530,000 ปอนด์เลยทีเดียว โดยแข้งที่อยู่ในความดูแลของเขามีอย่างเช่น มิชี่ บัตชูอายี่, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ และ วิสซาม เบน เย็ดแดร์ เป็นต้น

    1. มิโน่ ไรโอล่า
    นี่คือหนึ่งในเอเยนต์ที่หลายคนเกลียดขี้หน้ามากที่สุด แม้กระทั่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเคยยอมรับว่า ไรโอล่าเป็นหนึ่งในคนที่เขาไม่คิดที่จะคบค้าสมาคมด้วย แต่สำหรับบรรดาคนที่ใกล้ชิดกับ ไรโอล่า แล้วนั้น เอเยนต์เชื้อสายอิตาเลียน-ดัตช์ ผู้นี้ถือเป็นคนที่พวกเขาเชื่อใจอย่างมาก

 

รวยเละ! 5 เอเยนต์ทำเงินต่อดีลมากสุด

 

    ปัจจุบัน ไรโอล่า เป็นนายหน้าให้กับนักเตะชื่อดังหลายราย อย่างเช่น ปอล ป็อกบา, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เป็นต้น ส่งผลให้ตอนนี้เขาได้เงินจากแต่ละดีลเข้ากระเป๋าเฉลี่ยแล้ว 796,000 ปอนด์ต่อ 1 ดีลเลยทีเดียว โดยถึงแม้เขาจะได้ค่านายหน้าโดยรวมเพียง 61 ล้านปอนด์ แต่มันก็ไม่ใช่ตัวเลขที่ทำให้เขาโศกเศร้าอะไรมากนัก

 

รวยเละ! 5 เอเยนต์ทำเงินต่อดีลมากสุด

    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *