กูร์กตัวส์ชี้บาร์เซโลน่าไม่ควรได้แชมป์หากตัดจบซีซั่น

กูร์กตัวส์ชี้บาร์เซโลน่าไม่ควรได้แชมป์หากตัดจบซีซั่น ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายด่าน เรอัล มาดริด ระบุ ถ้าเกิดซีซั่นนี้โดนตัดจบจริงๆ มันก็ไม่ควรมีการยกแชมป์ให้ บาร์เซโลน่า พร้อมบอกว่าที่จริงแล้วอยากให้ฤดูกาลนี้กลับมาเตะกันจนจบ     ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด กล่าวว่า บาร์เซโลน่า ไม่ควรที่จะได้รับแชมป์ ลา ลีกา สเปน ถ้าหากสุดท้ายแล้วมีการตัดสินว่าซีซั่นนี้ไม่สามารถกลับมาเตะกันให้จบได้     จนถึงตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าชะตากรรมของ ลา ลีกา ฤดูกาล 2019-20 จะเป็นยังไง หลังจากที่โดนสั่งพักการแข่งขันตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพราะปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตอนนี้มีบางประเทศที่ตัดสินใจตัดจบซีซั่นนี้ไปแล้ว อย่างเช่น ฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ เป็นต้น     ทั้งนี้ ถ้าหากวงการฟุตบอลสเปน ใช้มาตรการเดียวกับ ฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ มันก็เกิดคำถามตามมาว่าจะตัดสินเรื่องแชมป์, โควตาฟุตบอลถ้วยยุโรปในลีกสูงสุด, ทีมตกชั้นและทีมเลื่อนชั้นกันยังไง โดยใน ลา ลีกา บาร์เซโลน่า เป็นจ่าฝูงอยู่จากการมี 58 คะแนน […]


กูร์กตัวส์ชี้บาร์เซโลน่าไม่ควรได้แชมป์หากตัดจบซีซั่น

กูร์กตัวส์ชี้บาร์เซโลน่าไม่ควรได้แชมป์หากตัดจบซีซั่น

ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายด่าน เรอัล มาดริด ระบุ ถ้าเกิดซีซั่นนี้โดนตัดจบจริงๆ มันก็ไม่ควรมีการยกแชมป์ให้ บาร์เซโลน่า พร้อมบอกว่าที่จริงแล้วอยากให้ฤดูกาลนี้กลับมาเตะกันจนจบ

    ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด กล่าวว่า บาร์เซโลน่า ไม่ควรที่จะได้รับแชมป์ ลา ลีกา สเปน ถ้าหากสุดท้ายแล้วมีการตัดสินว่าซีซั่นนี้ไม่สามารถกลับมาเตะกันให้จบได้

    จนถึงตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าชะตากรรมของ ลา ลีกา ฤดูกาล 2019-20 จะเป็นยังไง หลังจากที่โดนสั่งพักการแข่งขันตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพราะปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตอนนี้มีบางประเทศที่ตัดสินใจตัดจบซีซั่นนี้ไปแล้ว อย่างเช่น ฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ เป็นต้น

    ทั้งนี้ ถ้าหากวงการฟุตบอลสเปน ใช้มาตรการเดียวกับ ฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ มันก็เกิดคำถามตามมาว่าจะตัดสินเรื่องแชมป์, โควตาฟุตบอลถ้วยยุโรปในลีกสูงสุด, ทีมตกชั้นและทีมเลื่อนชั้นกันยังไง โดยใน ลา ลีกา บาร์เซโลน่า เป็นจ่าฝูงอยู่จากการมี 58 คะแนน แต่พวกเขาก็มีคะแนนห่างจาก มาดริด  เพียงแค่ 2 แต้ม แถมในซีซั่นนี้ "ราชันชุดขาว" ยังไม่แพ้คู่อริตัวฉกาจในลีกเลยด้วย แบ่งเป็นเสมอ 0-0 ที่ คัมป์ นู และชนะ 2-0 ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

    กูร์กตัวส์ เผยว่า "แน่นอนว่าผมอยากเล่นให้จบฤดูกาล เราตามหลัง บาร์เซโลน่า อยู่แค่ 2 แต้มเท่านั้น ดังนั้นเราเลยยังมีโอกาสที่จะเป็นแชมป์อยู่ ถ้าเกิดฤดูกาลมันโดนยกเลิกไปน่ะมันก็คงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ"

    "ยกตัวอย่างเช่นที่ฝรั่งเศสมันมี 2 ทีมที่ต้องตกชั้นทั้งที่จริงๆ แล้วพวกเขาอาจจะอยู่รอดปลอดภัยได้ แน่นอนว่าพวกเขาไม่ชอบคำตัดสินที่ออกมา ขณะที่ในฮอลแลนด์มันไม่มีการมอบแชมป์, ไม่มีการให้เลื่อนชั้นหรอกตกชั้นเลยด้วย ดังนั้นมันเลยเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับบรรดาทีมจากระดับ 2 ที่ไม่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมา"

    "ด้วยเหตุนี้ ถ้าหากพวกเขาตัดสินใจในช่วงเช้าของวันนี้ว่าจะตัดจบการแข่งขัน และให้ บาร์เซโลน่า เป็นแชมป์ไปเลยน่ะ ผมก็คงคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องสักเท่าไหร่ แม้แต่โค้ชของ บาร์เซโลน่า (กีเก้ เซเตียน) ก็คงไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเช่นกัน"

    "ในฤดูกาลนี้พวกเขาเสมอกับเรา 1 ครั้ง และแพ้เรา 1 ครั้ง เราแสดงให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่าพวกเขาโดยที่ยังตามหลังอยู่ 2 คะแนน ดังนั้นผมคงไม่เห็นด้วยสักเท่าไหร่ (ถ้าหาก ลา ลีกา ซีซั่นนี้โดนตัดจบการแข่งขัน) ในอังกฤษน่ะผมยังพอเข้าใจได้ถ้าเกิดมีการตัดสินใจที่จะยกแชมป์ให้ ลิเวอร์พูล ไปเลย ผมพอจะเข้าใจได้ถ้าเกิดพวกเขาตัดสินมอบแชมป์กัน (แม้ว่าจะเตะกันไม่จบก็ตาม) แต่คุณจะทำยังไงกับทีมที่สมควรจะได้เลื่อนชั้น และสมควรจะตกชั้น  ผมคิดว่าเรื่องเศรษฐกิจและเงินจากโทรทัศน์มันจะมีส่วนสำคัญอย่างมาก มันเป็นสถานการณ์ที่ตัดสินใจได้ยากสุดๆ"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *