6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ? การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ลีกฟุตบอลหลายประเทศทั่วโลกถูกหยุดพักการแข่งขัน และตอนนี้บางประเทศก็ถึงขั้นสั่งตัดจบลีกในซีซั่นไปแล้วด้วย อย่างเช่น ฮอลแลนด์ และ ฝรั่งเศส เป็นต้น ซึ่งมันก็มีการมองกันว่าอาจจะมีอีกบางประเทศที่ทำตามพวกเขา     อย่างไรก็ตาม เชื้อร้ายดังกล่าวไม่ได้ส่งผลแค่ทำให้ลีกฟุตบอลหลายแห่งต้องหยุดพักการแข่งขันเท่านั้น แต่มันยังส่งผลเสียในด้านการเงินให้กับสโมสรฟุตบอลทุกระดับไม่ว่าจะทั้งทีมใหญ่และทีมเล็ก เพราะการไม่มีเกมการแข่งขันมันก็ทำให้แต่ละทีมไม่มีรายได้จากวันที่มีการแข่งขันตามไปด้วย อย่างเช่นค่าตั๋วและยอดจำหน่ายสินค้า เป็นต้น ส่วนบางทีมก็จำเป็นต้องยกเลิกโปรแกรมที่จะไปทัวร์เล่นเกมอุ่นเครื่องเลย     การที่ต้องสูญเงินไปมากมายก่ายกองทำให้มีการมองกันว่าเหล่าทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะไม่มีงบให้ใช้สำหรับการเสริมทัพมากนักหลังจบฤดูกาล 2019-20 และถึงขั้นมีการประเมินกันว่าทั้ง 6 ทีมใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก อันประกอบไปด้วย อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อาจจะไม่ทุ่มเงินซื้อใครเลยด้วย สิ่งที่น่าสนใจก็คือในบรรดาบิ๊กซิกซ์เหล่านั้น ทีมไหนที่ได้รับผลเสียมากที่สุดหากไม่มีการช็อปหลังจบซีซั่นนี้จริงๆ ?     – อาร์เซน่อล     บอร์ดบริหารของ "ไอ้ปืนใหญ่" เริ่มทำการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ในระหว่างฤดูกาล 2019-20 […]


6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ลีกฟุตบอลหลายประเทศทั่วโลกถูกหยุดพักการแข่งขัน และตอนนี้บางประเทศก็ถึงขั้นสั่งตัดจบลีกในซีซั่นไปแล้วด้วย อย่างเช่น ฮอลแลนด์ และ ฝรั่งเศส เป็นต้น ซึ่งมันก็มีการมองกันว่าอาจจะมีอีกบางประเทศที่ทำตามพวกเขา

    อย่างไรก็ตาม เชื้อร้ายดังกล่าวไม่ได้ส่งผลแค่ทำให้ลีกฟุตบอลหลายแห่งต้องหยุดพักการแข่งขันเท่านั้น แต่มันยังส่งผลเสียในด้านการเงินให้กับสโมสรฟุตบอลทุกระดับไม่ว่าจะทั้งทีมใหญ่และทีมเล็ก เพราะการไม่มีเกมการแข่งขันมันก็ทำให้แต่ละทีมไม่มีรายได้จากวันที่มีการแข่งขันตามไปด้วย อย่างเช่นค่าตั๋วและยอดจำหน่ายสินค้า เป็นต้น ส่วนบางทีมก็จำเป็นต้องยกเลิกโปรแกรมที่จะไปทัวร์เล่นเกมอุ่นเครื่องเลย

    การที่ต้องสูญเงินไปมากมายก่ายกองทำให้มีการมองกันว่าเหล่าทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะไม่มีงบให้ใช้สำหรับการเสริมทัพมากนักหลังจบฤดูกาล 2019-20 และถึงขั้นมีการประเมินกันว่าทั้ง 6 ทีมใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก อันประกอบไปด้วย อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อาจจะไม่ทุ่มเงินซื้อใครเลยด้วย สิ่งที่น่าสนใจก็คือในบรรดาบิ๊กซิกซ์เหล่านั้น ทีมไหนที่ได้รับผลเสียมากที่สุดหากไม่มีการช็อปหลังจบซีซั่นนี้จริงๆ ?

    – อาร์เซน่อล
    บอร์ดบริหารของ "ไอ้ปืนใหญ่" เริ่มทำการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ในระหว่างฤดูกาล 2019-20 ด้วยการแยกทางกับ อูไน เอเมรี่ แล้วเอา มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ นั่นหมายความว่า อาร์เตต้า หมายมั่นปั้นมือที่จะสร้างทีมของเขาขึ้นมาหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ อาร์เซน่อล มีข่าวกับนักเตะหลายคนในช่วงที่ผ่านมา อย่างเช่น วิลเลี่ยน และ โธมัส ปาร์เตย์ เป็นต้น

 

6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

 

    ทั้งนี้ เห็นได้ชัดว่าขุมกำลังชุดปัจจุบันของ อาร์เซน่อล ยังไม่เหมาะกับการลุ้นแชมป์ เอาจริงๆ แค่ลุ้น 4 อันดับแรกของตารางคะแนนก็ยังถือว่าทำได้ยากแล้ว นั่นหมายความว่าถ้าไม่สามารถซื้อใครมาร่วมทีมได้จริงๆ อาร์เตต้า ก็น่าจะต้องปวดหัวหนัก ถึงแม้พวกเขาจะปิดดีลดึง วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังชาวฝรั่งเศสมาร่วมทัพล่วงหน้าไปแล้ว แต่มันก็อาจจะยังไม่เพียงพอ ซึ่งมันก็อาจจะทำให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ย้ายทีมหลังจบซีซั่นหน้าก็ได้ หลังจากเดิมทีก็มีข่าวลือว่าเขาอาจจะบอกลาทีมเพื่อไปหาความสำเร็จอยู่แล้ว

    ผลกระทบถ้าหากไม่มีเงินเสริมทัพ : 4.5/5

    – เชลซี
    ตอนแรกมันดูเหมือนว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งพอตัว หลังจากที่ทีมของเขาทำผลงานได้น่าประทับใจเกินกว่าที่หลายคนคาดเอาไว้ แต่พักหลังๆ ฟอร์มของ "สิงโตน้ำเงินคราม" กลับแผ่วลงจนทำให้ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่า เชลซี คงจำเป็นต้องช็อปหลังจบฤดูกาลนี้

 

6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

 

    เชลซี ก็เหมือนกับ อาร์เซน่อล ที่ปิดดีลนักเตะล่วงหน้าได้ไปแล้ว นั่นคือ ฮาคิม ซิเย็ค ปีกทีมชาติโมร็อกโก ซึ่งที่จริงมันยังไม่มากพอ เพราะพวกเขามีกองหน้าตัวเป้าที่ฝากผีฝากไข้ได้แค่คนเดียว นั่นคือ แทมมี่ อับราฮัม ถึงกระนั้น ขุมกำลังโดยรวมของ เชลซี ก็ยังดูดีกว่า อาร์เซน่อล ในระดับหนึ่ง

    ผลกระทบถ้าหากไม่มีเงินเสริมทัพ : 3.5/5

    – สเปอร์ส
    คู่อริทางตอนเหนือของกรุงลอนดอนเจอกับสถานการณ์เดียวกันเด๊ะ สเปอร์ส ก็มีการเปลี่ยนตัวกุนซือในช่วงระหว่างซีซั่นนี้เหมือนกับ อาร์เซน่อล ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามากุมบังเหียนต่อจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นั้น มันก็ต้องบอกว่าผลงานของทีมยังไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่ จนทำให้พวกเขาต้องลุ้นท็อปโฟร์แบบเหนื่อยพอตัวในช่วงก่อนที่ลีกจะพักแข่ง

 

6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

 

    การสร้างทีมขึ้นมาใหม่ของ มูรินโญ่ มันหมายความว่าเขาต้องเสริมทัพในระดับหนึ่ง ดังนั้นถ้าหากไม่มีเงินไปไล่สู่ขอใครจริงๆ ในซีซั่นหน้า มูรินโญ่ ก็ต้องเจองานหนักระดับเข็นครกขึ้นภูเขาในการที่จะทำมให้ สเปอร์ส กลับมามีผลงานที่ยอดเยี่ยมเหมือนที่ โปเช็ตติโน่ ทำเอาไว้ในหลายซีซั่นก่อนๆ เพราะขุมกำลังของ สเปอร์ส ยังไม่ถือว่าเข้าขั้น 5 ดาว โดยเฉพาะแนวรับที่ดูเสียประตูง่ายเกินไป

 

6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

 

    ถ้าหากซื้อใครมาร่วมทีมไม่ได้ มันก็มีโอกาสที่ฤดูกาสลหน้า สเปอร์ส จะมีผลงานที่น่าผิดหวัง ซึ่งนั่นจะส่งผลชิ่งไปยังอนาคตของ แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่งของทีมด้วย เพราะเขาเคยจุดประเด็นร้อนไปแล้วว่าพร้อมพิจารณาที่จะบอกลาทีมถ้าหาก สเปอร์ส ยังไม่มีวี่แววว่าจะประสบความสำเร็จ หลังจากที่ผ่านมาเจ้าตัวยังไม่เคยได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์เลย ทั้งที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

    ผลกระทบถ้าหากไม่มีเงินเสริมทัพ : 4.5/5

    – แมนฯ ซิตี้
    เดิมที แมนฯ ซิตี้ ก็ส่อแววว่าจะไม่สามารถดึงแข้งชื่อดังมาร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ได้อยู่แล้ว หลังจากพวกเขาโดนโทษห้ามลงแข่งรายการระดับทวีปยุโรปเป็นเวลา 2 ซีซั่น จากความผิดฐานละเมิดกฎควบคุมการเงิน แม้ว่า "เรือใบสีฟ้า" จะยื่นอุทธรณ์ไปแล้ว แต่มันก็ไม่ได้รับประกันว่าจะสำเร็จ

 

6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

 

    ดังนั้นการที่อาจจะไม่ได้ทำการเสริมทัพมันเลยไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ตรงกันข้าม สิ่งที่สำคัญที่สุดของพวกเขาคือการพยายามรั้งตัวขุมกำลังชุดปัจจุบันให้ได้มากกว่า ซึ่งหากทำอย่างนั้นได้ ทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ก็ไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากการอดช็อปมากนัก หรือต่อให้มีบางคนที่ย้ายออกจากทีม มันก็น่าจะยังมีบางคนที่พร้อมอยู่ช่วยทีมต่อไป จนทำให้ผลกระทบคงไม่รุนแรงเท่ากับ 3 ทีมด้านต้น

    ผลกระทบถ้าหากไม่มีเงินเสริมทัพ : 1.5/5 หากไม่มีใครย้าย, 2.5/5 ถ้าหากมีใครย้าย

    – แมนฯ ยูไนเต็ด
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หมายมั่นปั้นมือที่จะพาทีมกลับไปสู่ความยิ่งใหญ่ให้ได้ ซึ่งหลังจากออกสตาร์ตในซีซั่นนี้แบบน่าผิดหวัง "ปีศาจแดง" ก็ทำผลงานได้ดีขึ้นจนทำให้ดูเหมือนว่า โซลชา อาจจะทำภารกิจนั้นได้ อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าสาเหตุสำคัญที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาก็คือการได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาร่วมทัพในตลาดช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

 

    เป็นที่เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต้องทำการเสริมทัพเพิ่มอีกถึงจะทำให้พวกเขามีลุ้นกลับไปเป็นหนึ่งในยอดทีมของโลกได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งที่ผ่านมาพวกเขาก็มีข่าวกับแข้งหลายราย อย่างเช่น เจดอน ซานโช่, แจ็ค กรีลิช, เจมส์ แมดดิสัน, เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ และ เคน เป็นต้น

 

6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

 

    ทั้งนี้ ขุมกำลังบางคนในทีมชุดปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูมีอนาคตสดใสและพอพึ่งพาได้ในระดับหนึ่ง ทำให้การชวดแข้งเหล่านั้นไปก็อาจจะไม่ได้ถือว่าเลวร้ายแบบโลกแตก แต่มันก็ยังถือว่าส่งผลเสียกับทีมมากในระดับหนึ่งอยู่ดี

    ผลกระทบถ้าหากไม่มีเงินเสริมทัพ : 3.5/5

    – ลิเวอร์พูล
    ว่ากันว่า ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ มีขุมกำลังในระดับเดียวกับ แมนฯ ซิตี้ ก็ว่าได้ และในบางตำแหน่งพวกเขายังถือว่าเหนือกว่าทีมของ กวาร์ดิโอล่า ด้วยซ้ำ อย่างเช่นแนวรุก 3 คนอันประกอบไปด้วย ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, กองหลังที่มี เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยืนปักหลักเฝ้าแนวรับอยู่ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่คอยเซฟได้อย่างเหนียวหนึบ เป็นต้น

 

6 บิ๊ก พรีเมียร์ลีก ได้รับผลกระทบแค่ไหนหากไม่มีงบช็อปเพราะโควิด-19 ?

 

    ช่วงที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล มีข่าวกับแข้งหลายราย อย่างเช่น คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, ติโม แวร์เนอร์ และ อุสเซม อาอูอาร์ เป็นต้น ซึ่งที่จริงแล้วต่อให้พลาดแข้งเหล่านั้นไปมันก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรกับ ลิเวอร์พูล มากนัก เพราะตอนนี้พวกเขามีขุมกำลังที่แข็งแกร่งระดับต้นๆ ของประเทศอยู่แล้ว หรือต่อให้เสีย มาเน่ ซึ่งเป็นเป้าหมายของ เรอัล มาดริด ไปจริงๆ "หงส์แดง" ก็ยังมีดาวรุ่งที่พร้อมก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่อยู่ อย่างเช่น เคอร์ติส โจนส์ เป็นต้น นั่นหมายความว่า ลิเวอร์พูล ไม่น่าจะได้รับผลกระทบมากนักถ้าหากสุดท้ายแล้วไม่สามารถแบ่งงบไปทำการเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ได้

    ผลกระทบถ้าหากไม่มีเงินเสริมทัพ : 1/5

    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *