เทียบเท่าตัวท็อป!ชอว์เผย1แข้งทำตนเจองานหนักตอนดวลกัน

เทียบเท่าตัวท็อป!ชอว์เผย1แข้งทำตนเจองานหนักตอนดวลกัน ลุค ชอว์ ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ วิคเตอร์ โมเสส ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำให้ตนเจองานหนักมากที่สุด ในระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่, เอแด็น อาซาร์ และ แกเร็ธ เบล พร้อมบอกว่าทึ่งกับสภาพความฟิตของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สุดๆ     ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า วิคเตอร์ โมเสส ปีกชาวไนจีเรียของ เชลซี ที่ตอนนี้อยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยสัญญายืมตัวนั้น เคยทำให้ตนเล่นได้ยากในระดับเดียวกับที่เคยเจอตอนที่ต้องดวลกับ ลิโอเนล เมสซี่, แกเร็ธ เบล และ เอแด็น อาซาร์     โมเสส มีทั้งฤดูกาลที่ได้ลงเล่นกับ เชลซี อย่างต่อเนื่อง และซีซั่นที่ต้องไปเล่นแบบยืมตัว โดยที่จริงในฤดูกาลนี้เขาก็เคยอยู่กับ […]


เทียบเท่าตัวท็อป!ชอว์เผย1แข้งทำตนเจองานหนักตอนดวลกัน

เทียบเท่าตัวท็อป!ชอว์เผย1แข้งทำตนเจองานหนักตอนดวลกัน

ลุค ชอว์ ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ วิคเตอร์ โมเสส ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำให้ตนเจองานหนักมากที่สุด ในระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่, เอแด็น อาซาร์ และ แกเร็ธ เบล พร้อมบอกว่าทึ่งกับสภาพความฟิตของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สุดๆ

    ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า วิคเตอร์ โมเสส ปีกชาวไนจีเรียของ เชลซี ที่ตอนนี้อยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยสัญญายืมตัวนั้น เคยทำให้ตนเล่นได้ยากในระดับเดียวกับที่เคยเจอตอนที่ต้องดวลกับ ลิโอเนล เมสซี่, แกเร็ธ เบล และ เอแด็น อาซาร์

    โมเสส มีทั้งฤดูกาลที่ได้ลงเล่นกับ เชลซี อย่างต่อเนื่อง และซีซั่นที่ต้องไปเล่นแบบยืมตัว โดยที่จริงในฤดูกาลนี้เขาก็เคยอยู่กับ เฟเนร์บาห์เช่ ด้วยสัญญาเช่า ก่อนที่จะไปอยู่กับ อินเตอร์ ด้วยสัญญายืมตัวเช่นกัน

    ชอว์ เผยว่า "หลายคนชอบคิดว่าผมพูดเล่น แต่ผมจริงจังนะที่บอกว่าหนึ่งในเกมที่หินที่สุดของผมคือการเจอกับ วิคเตอร์ โมเสส ในตอนที่ผมลงเล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ตอนที่ผมอายุได้ 17 ปี ตอนนั้นเขาเร็วมากๆ, ขึ้นเกมอย่างรวดเร็ว, แข็งแกร่ง และมันเป็นงานที่ท้าทายมากๆ สำหรับผม มันอาจจะเป็นเพราะตอนนั้นผมยังอายุน้อยอยู่ก็ได้ ผมเคยดวลกับนักเตะอย่าง แกเร็ธ เบล, เมสซี่ และ อาซาร์ มาแล้ว พวกเขาต่างก็เป็นนักเตะที่ดี แต่ผมจำได้อยู่เสมอว่า วิคเตอร์ โมเสส ก็เป็นหนึ่งในคู่แข่งที่ทำให้ผมเจองานยากในระดับเดียวกับคนเหล่านั้น"

    แข้งวัย 24 ปี เสริมว่าทึ่งกับความฟิตของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางเพื่อนร่วมทีมมากๆ หลังจากที่ไม่นานมานี้ แม็คโทมิเนย์ โชว์ให้เห็นว่าเขาสามารถวิ่งเป็นระยะทางรวม 5 กิโลเมตรได้ในเวลา 16 นาที "บททดสอบความฟิต (ในช่วงที่แต่ละคนต้องกักตัวอยู่ในบ้าน) ที่โค้ชของเราตั้งขึ้นมามันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ต่อนักเตะ ยูไนเต็ด ปกติแล้วเรามักจะแข่งกันว่าใครจะทำได้ดีกว่า"

    "สัปดาห์ก่อน สกอตตี้ โพสต์ลงโซเชียลมีเดียว่าเขาสามารถวิ่งเป็นระยะทาง 5 กิโลเมตรได้ในเวลา 16 นาที มันเป็นเรื่องที่บ้าบอมากๆ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาทำอย่างนั้นได้จริงๆ รึเปล่า วันนี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เพิ่งทำได้ด้วยเวลา 18 นาที ซึ่งที่จริงมันถือว่าเป็นเวลาที่ดีเลยนะ แต่สถิติของ สกอตตี้ มันบ้าบอมากๆ"

    "เขาเป็นหนึ่งในคนที่ฟิตที่สุดของทีม และถ้าผมจำไม่ผิดน่ะ คุณพ่อของเขาก็เป็นนักวิ่งด้วย คุณพ่อของเขาคงให้คำแนะนำบางอย่างกับเขา และจับเขาซ้อมในตอนนี้แน่ๆ มันน่าเหลือเชื่อมากๆ ที่เขาทำเวลาได้เร็วขนาดนั้น ตอนที่ผมเห็นสถิติของเขาน่ะ ผมก็ลองไปเช็กบนเครื่องออกกำลังกายว่ามันต้องวิ่งเร็วขนาดไหนถึงจะทำเวลาได้เร็วแบบนั้น และตัวเลขที่ออกมามันก็น่าทึ่งมากๆ มันเหมือนกับว่าเขาวิ่งแบบสปรินท์ตลอดทั้ง 5 กิโลเมตรเลย"

     "มันน่าเหลือเชื่อสุดๆ เขาเป็นคนที่ตัวใหญ่แล้วก็สูงด้วย ดังนั้นการที่เขาสามารถก้าวขาได้ยาวมันก็อาจจะมีผลอยู่บ้าง แต่เขาเป็นเหมือนเครื่องจักรชัดๆ ที่จริง เจสซี่ ลินการ์ด ก็ทำเวลาได้เร็วพอๆ กัน ทั้ง 2 คนนั้นสร้างมาตรฐานให้ทุกคนจำเป็นต้องทำตามให้ได้"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *