วิเอรี่ชี้ใครคือแข้งค่าตัวแพงสุดโลกคนต่อไป

วิเอรี่ชี้ใครคือแข้งค่าตัวแพงสุดโลกคนต่อไป คริสเตียน วิเอรี่ อดีตดาวยิงคนเก่ง มั่นใจว่าสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกจะโดน เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้า ดอร์ทมุนด์ ทำลายลง เพราะแข้งชาวนอร์เวย์มีแววได้ย้ายทีมด้วยค่าตัวถึง 300 ล้านยูโร พร้อมบอกว่า ฮาแลนด์ ทำถูกที่เลือกมาซบ “เสือเหลือง”     คริสเตียน วิเอรี่ อดีตยอดกองหน้าชาวอิตาเลียน แสดงความเชื่อว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน จะกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนต่อไป เพราะมีโอกาสที่เขาจะได้ย้ายทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 300 ล้านยูโร (ประมาณ 10,500 ล้านบาท)     ฮาแลนด์ เพิ่งย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ของฤดูกาลนี้ ด้วยค่าตัวราว 20 ล้านยูโร […]


วิเอรี่ชี้ใครคือแข้งค่าตัวแพงสุดโลกคนต่อไป

วิเอรี่ชี้ใครคือแข้งค่าตัวแพงสุดโลกคนต่อไป

คริสเตียน วิเอรี่ อดีตดาวยิงคนเก่ง มั่นใจว่าสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกจะโดน เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้า ดอร์ทมุนด์ ทำลายลง เพราะแข้งชาวนอร์เวย์มีแววได้ย้ายทีมด้วยค่าตัวถึง 300 ล้านยูโร พร้อมบอกว่า ฮาแลนด์ ทำถูกที่เลือกมาซบ “เสือเหลือง”

    คริสเตียน วิเอรี่ อดีตยอดกองหน้าชาวอิตาเลียน แสดงความเชื่อว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน จะกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนต่อไป เพราะมีโอกาสที่เขาจะได้ย้ายทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 300 ล้านยูโร (ประมาณ 10,500 ล้านบาท)

    ฮาแลนด์ เพิ่งย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ของฤดูกาลนี้ ด้วยค่าตัวราว 20 ล้านยูโร (ประมาณ 700 ล้านบาท) ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้สุดยอดด้วยการทำไป 12 ประตู จากการลงเล่น 11 นัดในทุกรายการ จนทำให้มีข่าวลือว่าหลายทีมคิดที่จะล่าตัวเขาไปร่วมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ อย่างเช่น เรอัล มาดริด เป็นต้น

    วิเอรี่ กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์สดทาง อินสตาแกรม กับ คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่า สื่อของเมืองมะกะโรนีว่า "ในอีกราว 2 ปี เขาจะได้ย้ายไปอยู่กับทีมชั้นยอดด้วยค่าตัว 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,000 ล้านบาท) หรือไม่ก็อาจจะถึงขั้น 300 ล้านยูโรด้วยซ้ำ ฮาแลนด์ เป็นกองหน้าที่แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มกองหน้าทั้งหมด และเขาก็ทำได้ดีที่เลือกย้ายไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั่นเป็นสโมสรที่เหมาะที่สุดที่จะช่วยปรับปรุงพรสวรรค์ของเขาให้ดีขึ้นได้"

    ทั้งนี้ สถิติการย้ายทีมด้วยค่าตัวสูงที่สุดของโลกในตอนนี้คือ เนย์มาร์ ที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร (ประมาณ 7,770 ล้านบาท) ส่วนอันดับสองคือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ย้ายจาก อาแอส โมนาโก ไปซบ "เปแอสเช" แบบถาวรด้วยราคา 135 ล้านยูโร (ประมาณ 4,725 ล้านบาท) เมื่อปี 2018

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *