นายกฯเยอนมนีชี้วิกฤติโควิด-19แค่เพิ่งเริ่มต้น

นายกฯเยอนมนีชี้วิกฤติโควิด-19แค่เพิ่งเริ่มต้น นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีเผยว่าวิกฤติโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ เพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ขณะที่ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา ยังไม่มีวันกำหนดคัมแบ็กกลับมาเตะอีกครั้ง     เยอรมนี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 153,129 ราย มากเป็นอันดับที่ 5 ของโลก แต่สามารถรับมือตัวเลขผู้เสียชีวิตให้มีจำนวนน้อยลง โดยคงไว้ที่ 5,575 ราย ซึ่งถือว่าต่ำกว่าหลายๆ ประเทศ     อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวกระตุ้นกับรัฐสภา โดยเผยว่าตอนนี้สถานการณ์มันยังแค่เริ่มต้นเท่านั้น "ใช่แล้ว (หมายถึง เยอรมนี ยังไม่พ้นอันตราย) ตัวเลขที่ออกมามันดูดีจนทำให้คนมีความหวังมากขึ้น ทำให้ฉันรู้สึกว่าเป็นหน้าที่ของตัวเองที่ต้องอออกมาบอกว่าตัวเลขชั่วคราวนี้ยังไม่ใช่ตัวเลขที่แน่นอน"     "เรายังห่างไกลกว่าคำว่าพ้นจากปัญหา เรายังไม่ได้เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการระบาดเลยด้วยซ้ำ เราเพิ่งอยู่ในช่วงแรกๆ ของการระบาดเท่านั้น"     ทั้งนี้ สำหรับคอฟุตบอลบุนเดสลีกา ยังต้องรอลุ้นกันต่อไป หลังก่อนหน้านี้มีข่าว บุนเดสลีกา เยอรมัน กำหนดวันคัมแบ็ก 9 พ.ค. 63 นี้ แต่ล่าสุด ในการแถลงข่าวทางการจาก เดเอฟแอล เมื่อบ่ายที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ยังไม่มีการยืนยันในเรื่องนี้แต่อย่างใด […]


นายกฯเยอนมนีชี้วิกฤติโควิด-19แค่เพิ่งเริ่มต้น

นายกฯเยอนมนีชี้วิกฤติโควิด-19แค่เพิ่งเริ่มต้น

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีเผยว่าวิกฤติโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ เพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ขณะที่ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา ยังไม่มีวันกำหนดคัมแบ็กกลับมาเตะอีกครั้ง

    เยอรมนี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 153,129 ราย มากเป็นอันดับที่ 5 ของโลก แต่สามารถรับมือตัวเลขผู้เสียชีวิตให้มีจำนวนน้อยลง โดยคงไว้ที่ 5,575 ราย ซึ่งถือว่าต่ำกว่าหลายๆ ประเทศ

    อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวกระตุ้นกับรัฐสภา โดยเผยว่าตอนนี้สถานการณ์มันยังแค่เริ่มต้นเท่านั้น "ใช่แล้ว (หมายถึง เยอรมนี ยังไม่พ้นอันตราย) ตัวเลขที่ออกมามันดูดีจนทำให้คนมีความหวังมากขึ้น ทำให้ฉันรู้สึกว่าเป็นหน้าที่ของตัวเองที่ต้องอออกมาบอกว่าตัวเลขชั่วคราวนี้ยังไม่ใช่ตัวเลขที่แน่นอน"

    "เรายังห่างไกลกว่าคำว่าพ้นจากปัญหา เรายังไม่ได้เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการระบาดเลยด้วยซ้ำ เราเพิ่งอยู่ในช่วงแรกๆ ของการระบาดเท่านั้น"

    ทั้งนี้ สำหรับคอฟุตบอลบุนเดสลีกา ยังต้องรอลุ้นกันต่อไป หลังก่อนหน้านี้มีข่าว บุนเดสลีกา เยอรมัน กำหนดวันคัมแบ็ก 9 พ.ค. 63 นี้ แต่ล่าสุด ในการแถลงข่าวทางการจาก เดเอฟแอล เมื่อบ่ายที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ยังไม่มีการยืนยันในเรื่องนี้แต่อย่างใด

    

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *