หลับไป2ปี8เดือน! ยอดแข้งอนาคตไกลอาแจ็กซ์ฟื้นจากโคม่าแล้ว

หลับไป2ปี8เดือน! ยอดแข้งอนาคตไกลอาแจ็กซ์ฟื้นจากโคม่าแล้ว อับเดอราฮิม นูริ พี่ชายของ อับเดลฮัค นูริ อดีตมิดฟิลด์ดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ ที่ต้องจบเส้นทางการค้าแข้งด้วยอายุเพียง 22 ปี จากการที่สมองได้รับความเสียหายนั้น ฟื้นจากโคม่าแล้ว หลังอยู่ในโคม่ามานานเกิน 2 ปี โดยเขาเคยเป็นแข้งที่ถูกจับตามองอย่างมากด้วย    อับเดอราฮิม นูริ พี่ชายของ อับเดลฮัค นูริ อดีตกองกลางดาวรุ่งชาวดัตช์ ฟื้นตัวจากอาการที่สมองได้รับความเสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้สลบและอยู่ในอาการโคม่าเป็นเวลา 2 ปี, 8 เดือน กับอีก 19 วัน     นูริ เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดของวงการลูกหนัง โดยเขาถึงขั้นติดทีมชาติฮอลแลนด์ชุดเยาวชนมาแทบทุกรุ่น และถึงขั้นเคยติดทีมยอดเยี่ยมของศึก ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อปี 2016 ส่วนในระดับสโมสรนั้น เขาเป็นเด็กปั้นของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และอยู่กับอะคาเดมี่ของทีมมาตั้งแต่ปี 2005     ทั้งนี้ ในวันที่ 8 […]


หลับไป2ปี8เดือน! ยอดแข้งอนาคตไกลอาแจ็กซ์ฟื้นจากโคม่าแล้ว

หลับไป2ปี8เดือน! ยอดแข้งอนาคตไกลอาแจ็กซ์ฟื้นจากโคม่าแล้ว

อับเดอราฮิม นูริ พี่ชายของ อับเดลฮัค นูริ อดีตมิดฟิลด์ดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ ที่ต้องจบเส้นทางการค้าแข้งด้วยอายุเพียง 22 ปี จากการที่สมองได้รับความเสียหายนั้น ฟื้นจากโคม่าแล้ว หลังอยู่ในโคม่ามานานเกิน 2 ปี โดยเขาเคยเป็นแข้งที่ถูกจับตามองอย่างมากด้วย

   อับเดอราฮิม นูริ พี่ชายของ อับเดลฮัค นูริ อดีตกองกลางดาวรุ่งชาวดัตช์ ฟื้นตัวจากอาการที่สมองได้รับความเสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้สลบและอยู่ในอาการโคม่าเป็นเวลา 2 ปี, 8 เดือน กับอีก 19 วัน

    นูริ เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดของวงการลูกหนัง โดยเขาถึงขั้นติดทีมชาติฮอลแลนด์ชุดเยาวชนมาแทบทุกรุ่น และถึงขั้นเคยติดทีมยอดเยี่ยมของศึก ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อปี 2016 ส่วนในระดับสโมสรนั้น เขาเป็นเด็กปั้นของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และอยู่กับอะคาเดมี่ของทีมมาตั้งแต่ปี 2005

    ทั้งนี้ ในวันที่ 8 กรกฎาคม ปี 2017 นูริ ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อาแจ็กซ์ ในเกมอุ่นเครื่องกับ แวร์เดอร์ เบรเมน แต่จู่ๆ เขาก็เป็นลมเพราะภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ โดยตอนนั้นเขาถึงขั้นถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลผ่านทางเฮลิคอปเตอร์เลย ซึ่งตอนแรกมีการบอกว่าอาการของเขาอยู่ในขั้นทรงตัว

    อย่างไรก็ตาม ในอีก 5 วันหลังจากนั้น อาแจ็กซ์ ออกมาบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สมองบางส่วนของ นูริ ได้รับความเสียหายแบบร้ายแรง แถมยังเป็นความเสียหายแบบถาวรด้วย โดยถึงแม้เขาจะได้ออกจากห้องไอซียูในวันที่ 27 กรกฎาคมของปี 2017 และสามารถหายใจได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือช่วย แต่เขาก็ยังอยู่ในภาวะเจ้าชายนิทรา และจะไม่สามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีก ทำให้เส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพของเขาต้องจบลงอย่างรวดเร็ว ซึ่ง อาแจ็กซ์ เปิดเผยในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2018 ว่า นูริ ได้รับการรักษาที่ไม่เหมาะสมตอนที่สลบอยู่ในสนาม จนอาจจะมีส่วนทำให้สมองของเขาได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง

หลับไป2ปี8เดือน! ยอดแข้งอนาคตไกลอาแจ็กซ์ฟื้นจากโคม่าแล้ว

    พอถึงช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2018 มันก็มีการเปิดเผยว่า นูริ ไม่อยู่ในอาการโคม่าอีกต่อไปแล้ว และสามารถสื่อสารกับคนในครอบครัวผ่านทางการขยับปากและคิ้วได้บ้าง ก่อนที่ล่าสุดครอบครัวของ นูริ จะออกมาบอกเองว่าเจ้าตัวฟื้นจากอาการโคม่าแล้ว ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้กลับไปอยู่ที่บ้านร่วมกับครอบครัว และได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ก็ยังต้องนอนพักรักษาตัวบนเตียงอยู่ตลอดเวลา

    พี่ชายของ นูริ ให้สัมภาษณ์กับ เดอ เวเรด์ ดรายต์ ดอร์ สถานีวิทยุของประเทศฮอลแลนด์ว่า "ผมต้องบอกเลยว่าตั้งแต่ที่เขากลับมาอยู่ที่บ้านน่ะ อาการของเขาก็ดีกว่าตอนอยู่ที่โรงพยาบาลเยอะ เขานอนหลับสนิท, จามอยู่บ้าง, กินข้าวได้, เรอได้ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าเขาออกจากเตียงได้แล้วหรอกนะ เขายังต้องนอนติดเตียงอยู่ และยังต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากเราเยอะมากๆ"

    "ในวันที่่เขาอาการดีสุดๆ แล้วน่ะ เขาถึงขั้นสื่อสารกับเราได้บ้างด้วย อย่างเช่นการยืนยันด้วยการขยับคิ้ว หรือการยิ้ม แต่คุณก็รู้ดีว่าเขาคงไม่สามารถทำท่าทางแบบนั้นได้นานนัก เราคุยกับเขาให้เหมือนกับว่าเขาไม่ได้ป่วย เราให้เขามาร่วมวงสนทนาด้วย และดูฟุตบอลร่วมกับเขาในห้องนั่งเล่น"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *