ส่องตัวเลขสถิติ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์”

ส่องตัวเลขสถิติ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์” รู้ไหมว่าต้องใช้ประสบการณ์ลงแข่งกี่นัดกว่าจะสามารถจารึกสถิติในบุนเดสลีกาสำเร็จ? คำตอบคือ 6 นัด ถ้าหากว่าชื่อของคุณคือ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์” มาลองดูกันว่ามีตัวเลขอะไรบ้างที่ศูนย์หน้าดาวรุ่งของทีม “เสือเหลือง” เพิ่งจะเขียนไว้ในหนังสือสถิติบุนเดสลีกา 23: ฮาแลนด์ใช้เวลาเพียง 23 นาทีในการยิง 3 ประตูแรกบนเวทีบุนเดสลีกา น้อยกว่าเวลาที่พวกเราใช้กินข้าวเที่ยงกันซะอีก! เขายิงแฮตทริกใส่เอาก์สบวร์ก ได้ในเกมแรกที่ลงสนาม ทำลายสถิติเดิมของโจเอล โพห์ยันพาโล่ ที่ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงยิงแฮตทริกแรกในสีเสือทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 44: ยอดดาวซัลโวอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มีอัตรายิงประตูทุกๆ 85 นาทีในซีซั่นนี้ แค่นี้ก็นับเป็นฟอร์มเหนือมนุษย์แล้ว แต่เดี๋ยวก่อน! อัตรายิงประตูของฮาแลนด์อยู่ที่ทุกๆ 44 นาที เจ้าเด็กคนนี้มาจากดาวไหนกัน… 1: ถึงแม้ฮาแลนด์จะเป็นนักเตะคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกาที่ยิงแฮตทริกได้ในนัดแรกที่ลงสนาม แต่เขาคือนักเตะคนแรกที่ทำได้โดยไม่ได้ลงเป็นตัวจริง โดยถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 56 2: ไหนมีใครเคยได้ยินชื่อของวัลเทอร์ เบคโทลด์ บ้างไหม? เขาคือชายคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่อายุน้อยกว่าฮาแลนด์ที่ยิงแฮตทริกได้ (19 ปีครึ่ง) โดยเป็นการยิงให้ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ในเกมพบกับโบรุสเซีย […]

ส่องตัวเลขสถิติ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์”

ส่องตัวเลขสถิติ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์”

รู้ไหมว่าต้องใช้ประสบการณ์ลงแข่งกี่นัดกว่าจะสามารถจารึกสถิติในบุนเดสลีกาสำเร็จ? คำตอบคือ 6 นัด ถ้าหากว่าชื่อของคุณคือ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์” มาลองดูกันว่ามีตัวเลขอะไรบ้างที่ศูนย์หน้าดาวรุ่งของทีม “เสือเหลือง” เพิ่งจะเขียนไว้ในหนังสือสถิติบุนเดสลีกา

23:
ฮาแลนด์ใช้เวลาเพียง 23 นาทีในการยิง 3 ประตูแรกบนเวทีบุนเดสลีกา น้อยกว่าเวลาที่พวกเราใช้กินข้าวเที่ยงกันซะอีก! เขายิงแฮตทริกใส่เอาก์สบวร์ก ได้ในเกมแรกที่ลงสนาม ทำลายสถิติเดิมของโจเอล โพห์ยันพาโล่ ที่ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงยิงแฮตทริกแรกในสีเสือทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซน
44:
ยอดดาวซัลโวอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มีอัตรายิงประตูทุกๆ 85 นาทีในซีซั่นนี้ แค่นี้ก็นับเป็นฟอร์มเหนือมนุษย์แล้ว แต่เดี๋ยวก่อน! อัตรายิงประตูของฮาแลนด์อยู่ที่ทุกๆ 44 นาที เจ้าเด็กคนนี้มาจากดาวไหนกัน…
1:
ถึงแม้ฮาแลนด์จะเป็นนักเตะคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกาที่ยิงแฮตทริกได้ในนัดแรกที่ลงสนาม แต่เขาคือนักเตะคนแรกที่ทำได้โดยไม่ได้ลงเป็นตัวจริง โดยถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 56
ส่องตัวเลขสถิติ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์”
2:
ไหนมีใครเคยได้ยินชื่อของวัลเทอร์ เบคโทลด์ บ้างไหม? เขาคือชายคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่อายุน้อยกว่าฮาแลนด์ที่ยิงแฮตทริกได้ (19 ปีครึ่ง) โดยเป็นการยิงให้ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ในเกมพบกับโบรุสเซีย นอยเคียร์เชน เมื่อปี 1965 ก่อนที่ฮาแลนด์ผู้พ่อจะเกิดถึง 7 ปี!
5:
หลังกดแฮตทริกได้ในเกมแรก เกมต่อมาเขาก็ยิงเบิ้ลสองประตูใส่โคโลญจน์ ได้อีก ทำให้ฮาแลนด์กลายเป็นนักเตะคนแรกในบุนเดสลีกาที่ยิงได้ 5 ประตูจากการลงสนามสองนัดแรก
7, 8 และ 9:
นอกจากนี้ฮาแลนด์ยังเป็นนักเตะคนแรกที่ยิง 7 ประตูได้ใน 3 นัดแรก เป็นคนแรกที่ยิง 8 ประตูได้ใน 5 นัดแรก และเป็นคนแรกที่ยิง 9 ประตูได้ใน 6 นัดแรกอีกด้วย แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือในเกมที่ทีม “เสือเหลือง” พ่ายทัพ “ห้างขายยา” ไป 3-4 ประตูเขากลับยิงไม่ได้ ทั้งๆ ที่เป็นเกมแรกที่ฮาแลนด์ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงตลอด 90 นาที
ส่องตัวเลขสถิติ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์”
56:
ปาโก้ อัลกาเซร์ อดีตศูนย์หน้าดอร์ทมุนด์ใช้เวลา 72 นาทีในการยิง 5 ประตูแรกในบุนเดสลีกา นั่นก็ว่าเร็วมากแล้ว แต่ฮาแลนด์ก็มาทุบสถิติกระเจิงด้วยการยิงประตูที่ 5 ในเกมกับโคโลญจน์ ซึ่งรวมแล้วใช้เวลาแค่ชั่วโมงเดียว
77:
และแล้วปาโก้ผู้น่าสงสารก็ยังโดนเจ้าหนูจากนอร์เวย์ตามลบสถิติต่อไปแทบเกลี้ยง โดยแข้งเลือดสเปนทำสถิติใช้เวลา 81 นาทีในการยิงประตูที่ 6 ในบุนเดสลีกา แต่ฮาแลนด์ก็ตามลบสถิตินั้นด้วยเวลาที่ดีกว่า 4 นาที
5:
ข้อนี้คงเป็นสถิติที่เจ้าตัวไม่อยากได้เท่าไหร่ เพราะฮาแลนด์น่าจะอยากลงเล่นเป็นตัวจริงมากกว่ามีชื่อเป็นตัวสำรอง รู้ไหมว่าเจ้าหนูคนนี้ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นผู้เล่นสำรองและยิงได้ถึง 5 ประตู สูงที่สุดจนถึงนาทีนี้บุนเดสลีกาในซีซั่นนี้ แต่สถิติอาจจะถูกหยุดไว้แค่นี้ เพราะฟาฟร์ไม่น่าปล่อยให้ฮาแลนด์นั่งเก้าอี้สำรองอีกต่อไปแล้ว
ส่องตัวเลขสถิติ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *