ลิเวอร์พูล สดุดี เทรนท์, แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อง โอเดการ์ด : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันนี้ 25 กุมภาพันธ์

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : อนาคต ลัลลานา-ลิเวอร์พูล, กูรู ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดกองหลัง: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที่ 24 กุมภาพันธ์  1. ข่าวลิเวอร์พูล – เก็บตกหลังเกม หงส์แดง เบียด ขุนค้อน 3-2 สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล เดินหน้าเก็บชัยชนะต่อเนื่องในศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ติดต่อกันเป็นนัดที่ 18 เมื่อเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เวสต์แฮม 3-2 จากการทำประตูของ จินี ไวนัลดุม, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน ผู้อ่านสามารถติดตามประเด็นหลังเกมได้ที่นี่; [Player Ratings] หนูเทรนท์ 9/10 ! ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล เกมคัมแบ็คดับ เวสต์แฮม […]

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก

ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : อนาคต ลัลลานา-ลิเวอร์พูล, กูรู ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดกองหลัง: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 

1. ข่าวลิเวอร์พูล – เก็บตกหลังเกม หงส์แดง เบียด ขุนค้อน 3-2

Georginio Wijnaldum

สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล เดินหน้าเก็บชัยชนะต่อเนื่องในศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ติดต่อกันเป็นนัดที่ 18 เมื่อเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เวสต์แฮม 3-2 จากการทำประตูของ จินี ไวนัลดุม, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน

ผู้อ่านสามารถติดตามประเด็นหลังเกมได้ที่นี่;

  • [Player Ratings] หนูเทรนท์ 9/10 ! ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล เกมคัมแบ็คดับ เวสต์แฮม 3-2 
  • ลิเวอร์พูล 3-2 เวสต์แฮม : ชำแหละ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก 

ขณะที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมยกย่องกองเชียร์ในถิ่น แอนฟิลด์ ที่ส่งเสียงกระตุ้นเร้าลูกทีมจนทำให้เป็นฝ่ายพลิกจากการตามหลังกลับมาแซงเอาชนะได้สำเร็จ แต่เจ้าตัวยอมรับว่าทีมทำได้ไม่ดีนักในการเก็บบอลจังหวะสองเช่นเดียวกับการป้องกันลูกเซ็ตพีซ

นอกจากนี้นายใหญ่ชาว เยอรมัน ยังชื่นชมฟอร์มการเล่นของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนเกือบจะทำแฮตทริคแอสซิสต์ได้

2. ข่าวลิเวอร์พูล – สดุดี เทรนท์ กับบทบาท เพลย์เมคเกอร์ฟูลแบ็ค

Łukasz Fabiański,Trent Alexander-Arnold

เฮนรี วินเทอร์ ผู้สื่อข่าว เดอะไทมส์ แสดงความคิดเห็นถึง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดาวเตะชาว อังกฤษ วัย 22 ปีของ ลิเวอร์พูล ที่ทำแอสซิสต์ 2 ครั้งในเกมที่ หงส์แดง เอาชนะ เวสต์แฮม 3-2 ยกย่องว่าเจ้าหนู เทรนท์ กลายเป็นเพลย์เมคเกอร์ชนิดหาตัวจับยากในตำแหน่งฟูลแบ็ค โดยนอกจากที่แข้งรายนี้จะทำหน้าที่ในเกมรับได้ดีแล้ว เขายังเป็นคีย์แมนสำคัญในการเปิดเกมรุกของทีมที่กราบขวา

 วินเทอร์ ชี้ให้เห็นสถิติต่างๆ ที่ยอดเยี่ยมของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ว่าจะเป็น

  • แอสซิสต์ได้มากที่สุดเป็นลำดับที่ 2 ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ที่ 12 ครั้งตามหลังแค่เพียง เควิน เดอ บรอยน์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น
  • หากนับตั้งแต่ฤดูกาลก่อน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะมีสถิติทำแอสซิสต์ได้ทั้งหมด 24 ครั้ง มากกว่าทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ กับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ 18 ครั้ง
  • มีเพียง เชส ฟาเบรกาส จาก อาร์เซนอล  (20 ปี 134 วัน) และ เวย์น รูนีย์ ในสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  •  (21 ปี 63 วัน) ที่ทำแอสซิสต์ในลีกสูงสุดแตะหลัก 25 ครั้งเท่านั้นที่มีอายุน้อยกว่า เทรนท์ (21 ปี 140 วัน) 
  • เทรนท์ มีสถิติในเกมกับ ขุนค้อน ในระดับที่ยอดเยี่ยมทั้งการสัมผัสบอล 100 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 34 ครั้ง, 19 ครอส, 6 คีย์พาส, เอาชนะในการเข้าปะทะ 3 ครั้ง, สับไกยิง 4 ครั้ง และจบเกมด้วย 2 แอสซิสต์

3. ข่าวลิเวอร์พูล – ฟาน ไดค์ ส่งข้อความถึง เดอะค็อป ชาวไทย

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ็คชาว ดัตช์ ของ ลิเวอร์พูล โพสต์รูปภาพที่มีข้อความภาษาไทยว่า สวัสดี ลงบนแอคเคานท์ อินสตาแกรม อย่างเป็นทางการของตนเองพร้อมกับข้อความเป็นภาษา อังกฤษ มีเนื้อความว่า "ฮัลโหล! ผมขอส่งความหวังดีถึงทุกคนที่ประเทศไทย แล้วพบกันเร็วๆ นี้" #Sawasdee #ad 

4. ข่าวลิเวอร์พูล – หงส์แดง ในตลาดซื้อขายนักเตะกรณี คูตินโญ และ ซานโช

FBL-EUR-C1-LIVERPOOL-REALMADRID

สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล มีประเด็นเชื่อมโยงใน ตลาดซื้อขายนักเตะ รอบวันนี้กับกรณีของ ฟิลิเป้ คูตินโญ ที่เกี่ยวพันกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รวมทั้ง ซาดิโอ มาเน และอนาคตของ เจดอน ซานโช

กรณีฟิลิปเป้ คูตินโญ

รายงานจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโค สื่อท้องถิ่นระบุว่า หงส์แดง แนบเงื่อนไขเมื่อครั้งที่พวกเขาขาย คูตี้ ให้กับ บาร์เซโลนา ทั้งสองทีมได้ตกลงในดีลดังกล่าวไว้ว่าหาก บาร์ซา ต้องการที่จะดึงตัวแข้ง เร้ดแมชีน รายอื่นๆ ในอนาคต พวกเขาจะต้องจ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล เบื้องต้นที่ 100 ล้านยูโร (ราว 89 ล้านปอนด์) โดยที่ยังไม่รวมค่าตัวของแข้งเป้าหมายก่อนหน้าการเจรจา หมายความว่าหากทีมดังจาก คาตาลัน ตกลงค่าตัวแข้งรายใดจาก หงส์แดง ที่ 90 ล้านยูโร พวกเขาจะต้องจ่ายเบ็ดเสร็จทั้งหมด 190 ล้านยูโร ตามเงื่อนไขที่ทำไว้ในตั้งแต่ดีล คูตินโญ โดยที่เงื่อนไขดังกล่าวจะมีผลถึงปี 2020 ซึ่งเท่ากับว่าแทบจะปิดโอกาสที่ ซาลาห์ หรือแข้งอย่าง มาเน จะย้ายไปร่วมถิ่น คัมป์นู ในซัมเมอร์นี้

กรณี เจดอน ซานโช

รูหร์ นาริคท์เทน สื่อใน เยอรมนี รายงานว่า เจดอน ซานโช ตัวรุกริมเส้นวัย 19 สังกัด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เตยตกเป็นเป้าของบรรดาบิ๊กทีมทั่วยุโรปรวมไปถึง ลิเวอร์พูล ยังไมได้ตัดสินใจเด็ดขาดถึงอนาคตของตัวเองในซัมเมอร์นี้แต่อย่างใด

5. ข่าวแมนฯ ยูไนเต็ด – สมอลลิง เผยเองอยากซบ โรมา ถาวร

Chris Smalling

คริส สมอลลิง เซ็นเตอร์แบ็ควัย 30 ปีชาว อังกฤษ สังกัด สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันอยู่ในภายใต้สัญญายืมตัวกับ โรมา แห่ง กัลโช เซเรีย อา เปิดเผยกับเขากำลังพิจารณาในการย้ายร่วมทัพ หมาป่าแห่งกรุงโรม อย่างถาวรใน ตลาดซื้อขายนักเตะ  ซัมเมอร์นี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : [ข่าวซื้อขาย] เตรียมถกอนาคต ! สมอลลิง พร้อมย้ายซบ โรมา ด้วยสัญญาถาวร 

6. ข่าวแมนฯ ยูไนเต็ด – มึลเลอร์ เผยเกือบย้ายซบ ปีศาจแดง

Toni Kroos,Thomas Mueller

โธมัส มึลเลอร์ สตาร์วัย 30 ปีชาว เยอรมัน สังกัด บาเยิร์น มิวนิค ให้สัมภาษณ์กับ ดิ แอธเลติก ระบุว่าตัวเขาเคยเกือบย้ายไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เมื่อปี 2015 ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล แต่ทัพ เสือใต้ แสดงท่าทีต้องการรั้งตัวเขาไว้กับทีมจึงทำให้ดีลดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จ

ในวันเดียวกัน โทนี โครสื มิดฟิลด์วัย 30 ปีของ เรอัล มาดริด ยังเผยถึงเหตุการณ์ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันเมื่อเขายังค้าแข้งอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ระบุว่าเขาได้ตอบรับข้อเสนอของ ปีศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ เรียบร้อยแล้ว ทว่านายใหญ่ชาว สกอตแลนด์ ถูกเด้งจากตำแหน่งและแทนที่โดน ฟาน กัล ก่อนที่ความคืบหน้าในดีลดังกล่าวจะเงียบหายไปและเจ้าตัวตัดสินใจซบ ราชันชุดขาว ในเวลาต่อมา

7. ข่าวแมนฯ ยูไนเต็ด – ผีดวลปืน ดีล มาตุยดี้, เราะรั้วตลาดซื้อขาย ปีศาจแดง

Blaise Matuidi

กัลโชแมร์กาโต้ สื่อใน อิตาลี รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซนอล เปิดศึกนอกสนามชิงตัว แบลส มาตุยดี้ มิดฟิลด์ชาว ฝรั่งเศส วัย 32 ปีสังกัด ยูเวนตุส ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้

ขณะที่ เนมานยา มาติช มิดฟิลด์ชาว เซอร์เบีย วัย 31 ปีของ ปีศาจแดง ที่สัญญาฉบับปัจจุบันกับต้นสังกัดจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์นี้ตกเป็นเป้าของ เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส ตามการเปิดเผยของสื่อฉบับเดียวกัน

ส่วน เอชเอลเอ็น สำนักข่าวใน เบลเยียม ระบุว่า ผีแดง ได้ส่งแมวมองจับตาฟอร์มการเล่นของ โจนาธาน เดวิด กองหน้าทีมชาติ แคนาดา ของ เกนท์ วัย 20 ปีหลังจากที่เจ้าตัว ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัดกับสถิติ 22 ประตูจากการลงเล่น 37 นัดเมื่อรวมทุกรายการ

และ เอล ดิอาริโอ วาสโก สื่อใน สเปน รายงานว่า ปีศาจแดง ได้ส่งหัวหน้าแมวมองไปส่องฟอร์มการเล่นของ มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมคเกอร์วัย 21 ปีทีมชาติ นอร์เวย์ ในเกมที่ เรอัล โซเซียดาด จะหวดกับ บาเลนเซีย ในสุดสัปดาห์นี้

8. ข่าวแมนฯ ยูไนเต็ด – เพื่อนร่วมทีม เปแอสเช เผย ดิ มาเรีย เกลียด ผีแดง เข้าเส้น

FBL-FRA-LIGUE1-PSG-BORDEAUX

มาร์ซิล บูลก้า นายทวารดาวรุ่งวัย 20 ปีของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพื่อนร่วมทีมของ อังเคล ดิ มาเรีย อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยกับ ฟุตทรัค ระบุว่าสตาร์ทีมชาติ อาร์เจนตินา เกลียด ปีศาจแดง เข้าเส้นแม้ว่าจะอยู่กับ เร้ดเดวิลส์ เป็นเวลา 1 ฤดูกาลก็ตามโดยที่เขาไม่แม้แต่อยากจะดูเกมหรือข่าวของพวกเขาทางโทรทัศน์

9. ข่าวอาร์เซนอล – ปืนใหญ่ เดินหน้าดีล ปาร์เตย์

Thomas Partey

ลิเบอร์ตาด ดิจิตัล สื่อใน สเปน ระบุว่า สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แสดงท่าทีพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอฉีกสัญญา โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์ทีมชาติ กานา วัย 26 ปีของ แอตเลติโก มาดริด ที่มูลค่า 50 ล้านยูโร ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้

10. ข่าวเชลซี – ความพร้อม สิงห์บลู ก่อนดวล เสือใต้

Frank Lampard

แฟรงค์ แลมพาร์ด ให้สัมภาษณ์ก่อนศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  ที่ สโมสรฟุตบอลเชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค คืนนี้ว่า เขาไม่ขอมองว่า สิงห์บลู เป็นทีมรองบ่อนในเกมนี้ แม้ เสือใต้ จะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีถ้วยรางวัลประดับเต็มตู้ ขณะที่ สิงโตน้ำเงินคราม ชุดนี้อาจไม่มีประสบการณ์เทียบเท่ากับพวกเขาแต่เป็นหน้าที่ของเจ้าตัวที่จะต้องวิเคราะห์จุดอ่อนของทีมเยือนเพื่อนำจุดแข็งของทีมเอาชนะ บาเยิร์น ให้ได้ทั้ง 2 แมตช์ในเกม ยุโรป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : เชลซี พบ บาเยิร์น มิวนิค : พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม, วัน+เวลาการแข่งขัน, ถ่ายทอดสด 

11. ฟุตบอลยุโรปและฟุตบอลเอเชีย – ไวรัสโคโรนา กระทบฟุตบอล เซเรีย อา และ เจลีก

Yokohama F.Marinos v Sydney FC - AFC Champions League Group H

หลังจากที่ จูซเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีอิตาลี ได้ประกาศเลื่อนการเเข่งขันฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 3 คู่ ( อินเตอร์ มิลาน พบ ซามพ์โดเรีย, อตาลันต้า พบ ซาสซูโอโล และ เวโรนา พบ กายา) เพื่อป้องกันการเเพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เผยว่า มีความเป็นไปได้ที่เกมสุดสัปดาห์นี้จะจัดการแข่งขันในสนามปิดทั้งหมด

ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งมีคิวลงเตะในศึก ยูฟ่า ยูโรปาลีก กลางสัปดาห์นี้กับ ลูโกโกเร็ตส์ มีการยืนยันแล้วว่าจะลงแข่งขันในสนามปิดที่ ซาน ซิโร

ส่วนฝั่ง เอเชีย ที่ประเทศ ญี่ปุ่น เจลีกได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะระงับเกมการแข่งขันทั้ง 94 แมตช์ในศึก เจ1 และ เจ2 รวมไปถึงทัวร์นาเมนต์ ลูวาน คัพ ไปจนถึงวันที่ 15 มีนาคมเพื่อควบคุมความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว

12. ฟุตบอลเอเชีย – กวินทร์ เปิดตัวสวมเบอร์ 29 กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร ทีมชาติไทย วัย 30 ปีโพสต์รูปทางผ่านแอคเคาท์ อินสตาแกรม ส่วนตัวของตนเองในยูนิฟอร์ม คอนซาโดเล ซัปโปโร กับเสื้อหมายเลข 29 หลังบรรลุข้อตกลงย้ายจาก โอเช ลูเวิน  ประเทศ เบลเยียม สู่ คอนซาโดเล ภายใต้สัญญายืมตัวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา 

 

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *