ลิเวอร์พูล จ่อสอย แวร์เนอร์, แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนลุย ยูโรปา : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันนี้ 27 กุมภาพันธ์

 สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก  ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : คืบหน้า ลิเวอร์พูล-แวร์เนอร์, แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ เดวีย์: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์  1. ฟุตบอลยุโรป – เก็บตกหลัง แมนฯ ซิตี้ บุกเข่น เรอัล มาดริด 2-1 สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้  แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  บุกไปเข่น เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เลกแรกที่ ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว ด้วยสกอร์ 2-1 จากประตูของ กาเบรียล เชซุส และลูกจุดโทษของ เควิน เดอ บรอยน์  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : เรอัล มาดริด 1-2 […]

 

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก 

ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : คืบหน้า ลิเวอร์พูล-แวร์เนอร์, แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ เดวีย์: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 

1. ฟุตบอลยุโรป – เก็บตกหลัง แมนฯ ซิตี้ บุกเข่น เรอัล มาดริด 2-1

Gareth Bale

สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้  แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  บุกไปเข่น เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เลกแรกที่ ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว ด้วยสกอร์ 2-1 จากประตูของ กาเบรียล เชซุส และลูกจุดโทษของ เควิน เดอ บรอยน์ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : เรอัล มาดริด 1-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บตกทุกประเด็นร้อนหลังเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 

ขณะที่ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ให้สัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขันไว้กรณีของ ไอเมอริค ลาปอร์ต ที่ได้รับบาดเจ็บชี้แจงว่าเป็นการได้รับบาดเจ็บซ้ำตำแหน่งเดิมที่บริเวณหัวเข่าซึ่งเคยทำให้เขาต้องพักยาวราว 5 เดือนก่อนหน้านี้ และแทบจะแน่นอนแล้วว่าเซ็นเตอร์แบ็ครายดังกล่าวจะพลาดการลงสนามในเกม คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศกับ เลสเตอร์ ซิตี้ สุดสัปดาห์นี้

นายใหญ่ชาว สเปน ยังอธิบายถึงการจัดแท็คติกแบบไร้กองหน้าที่จับเอา เซร์คิโอ อเกวโร อยู่บนม้านั่งสำรองโดยที่ กาเบรียล เชซุส ประจำการที่กราบซ้ายว่า เพื่อรับมือเกมรับของ เรอัล มาดริด ที่ดันไลน์เกมรับสูง ดุดัน โดย เป๊บ เน้นการโจมตีที่ริมเส้นซึ่งเป็นจุดอ่อนของ ราชันชุดขาว แทนที่

2. ฟุตบอลยุโรป – หลังเกม ลียง เบียด ยูเวนตุส 2-1 ใน แชมเปี้ยนส์ลีก

FBL-EUR-C1-LYON-JUVENTUS

โอลิมปิก ลียง ม้ามืดจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ทำเซอร์ไพรส์เข่นเอาชนะ ยูเวนตุส ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูโทนของ ลูก้าส์ ตูซาร์ โดยที่ทัพ ม้าลาย สามารถส่งบอลสู่ก้นประตูในช่วงท้ายของเกมจาก เปาโล ดิบาลา แต่ถูกจับล้ำหน้าไปเสียก่อน

โดย เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือของ ยูเว่ ให้สัมภาษณ์หลังเกมไว้โดยสรุปว่า ลูกทีมเคลื่อนบอลอย่างเชื่องช้าโดยเฉพาะในครึ่งแรกก่อนที่จะสามารถยกระดับการเล่นได้ในครึ่งหลัง ซึ่งมันไม่เพียงพอโดยเฉพาะมาตรฐานใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดลูกทีมจึงเล่นได้เพียงแค่นั้น

ส่วน รูดี้ การ์เซีย นายใหญ่ของ ลียง ให้ความเห็นหลังเกมเอาโดยสรุปไว้ว่า เป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างครองเกมคนละครึ่ง ลูกทีมของเขาสามารถป้องกันได้ดีในครึ่งแรกขณะที่ครึ่งหลังแข้ง ลียง ไม่สามารถครองบอลได้มากที่เขาต้องการจนทำให้เจอกับงานหนักในเกมรับ และชื่นชมความแข็งแกร่งในเกมรับซึ่งทำให้ทีมจบเกมด้วยรักษาคลีนชีทไว้ได้

3. ฟุตบอลยุโรป – สตีเวน เจอร์ราร์ด นำทัพ เรนเจอร์ส ฉลุย ยูโรปาลีก

Steven Gerrard

ในคืนเดียวกัน เรนเจอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานแข้ง สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ สามารถบุกไปเอาชนะ บราก้า 1-0 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปาลีก เลกที่สอง สกอร์รวม เรนเจอร์ส เอาชนะ 4-2

สตีวี่ จี ให้สัมภาษณ์หลังเกมสรุปใจความได้ว่าชัยชนะดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญแต่อย่างใด ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมาจากการอุทิศตนของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายจากสโมสร พร้อมทั้งสดุดีลูกทีมที่สามารถต่อกรกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบ พิสูจน์ตัวเองให้เห็นในท้ายที่สุด

4. ข่าวลิเวอร์พูล – ปูด ลิเวอร์พูล จ่อปิดดีล แวร์เนอร์ ภายใต้สัญญา 5 ปี

Timo Werner

สปอตส์โมล สื่อใน อังกฤษ ระบุว่าการเดินหน้าเจรจาระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แอร์เบ ไลป์ซิก กรณีดีล ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติ เยอรมนี วัย 23 ปีใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้ใกล้ที่จะลุล่วงเต็มทีภายใต้สัญญายาว 5 ที่ หงส์แดง ยื่นให้แข้งรายนี้พิจารณา

โมล อ้างอิงรายงานจาก นิโคโล ชิรา ผู้สื่อข่าว อิตาเลียน ที่ลงรายละเอียดไว้ว่าสัญญาดังกล่าวจะมีมูลค่าสูงถึง 8 ล้านยูโร (ราว 6.8 ล้านปอนด์) ต่อปีพร้อมกับโบนัสตามผลงาน

ชิรา ยังวิเคราะห์เพิ่มเติมเอาไว้ว่าการมาถึงของ แวร์เนอร์ อาจทำให้ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน หรือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อาจต้องย้ายออกจากทีมโดยมี บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด จับตามองอย่างใกล้ชิด

5. ข่าวลิเวอร์พูล – หงส์แดง แถลงผลกำไร 42 ล้านปอนด์

Liverpool FC v Sheffield United - Premier League

ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ถึงผลประกอบการณ์ในรอบขวบปีที่ผ่านมาว่าพวกเขามีผลกำไรก่อนหักภาษี 42 ล้านปอนด์และยังมีรายรับที่มากกว่ารอบปีก่อนหน้านี้ โดยสาระสำคัญในรายงานดังกล่าวมีดังนี้

  • ลงทุนในสนามซ้อมใหม่ เคิร์คบี้ มูลค่าราว 50 ล้านปอนด์ซึ่งจะสามารเปิดใช้งานได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ รวมทั้งยังมีแผนงานเพิ่มความจุของ แอนฟิลด์ แตะหลัก 61,000 ที่นั่งก่อนหน้า พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23 ออกสตาร์ท
  • สโมสรได้ลงทุนใน ตลาดซื้อขายนักเตะ 223 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นรากฐานของความสำเร็จทั้งในแง่ผลงานบนสนามและด้านการดำเนินธุรกิจ
  • ท่ามกลางการลงทุนที่กล่าวไว้ข้างต้น หงส์แดง ยังสามารถมีรายรับเพิ่มขึ้นจากรอบปีก่อนมากกว่าเดิมถึง 78 ล้านปอนด์โดยมีมูลค่ารวม 533 ล้านปอนด์
  • ขณะที่รายรับจากฝั่งมีเดียเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม 41 ล้านปอนด์โดยมีมูลค่ารวม 261 ล้านปอนด์
  • และรายรับจากฝั่งขายของที่ระลึกเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม 34 ล้านปอนด์โดยมีมูลค่ารวม 188 ล้านปอนด์ ขณะที่รายรับจากแมตช์เดย์เพิมขึ้นจากเดิม 3.5 ล้านปอนด์โดยมีมูลค่ารวม 84 ล้านปอนด์

6. ข่าวลิเวอร์พูล – คืบหน้าอาการบาดเจ็บแข้ง หงส์แดง

Jordan Henderson

รายงานล่าสุดจาก เอ็กซ์เพรสส์ ระบุว่า เจมส์ มิลเนอร์ ได้พลาดการลงซ้อมร่วมกับทีมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาและน่าจะพลาดการลงสนามช่วยทีมในทริปเยือน วัตฟอร์ด สุดสัปดาห์นี้ โดยที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะต้องพักอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์จากอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริงในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ปราชัยต่อ แอตเลติโก มาดริด 1-0

7. ข่าวแมนฯ ยูไนเต็ด – ความพร้อมก่อนเกม คลับ บรูช

Ole Gunnar Solskjaer

แมนเชสเตอร์อีฟนิงนิวส์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา จะโรเตชันนักเตะในแมตช์เปิดบ้านดวลกับ คลับ บรูช ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ศึก ยูฟ่า ยูโรปาลีก คืนนี้

โดยมีนักเตะอย่าง ฆวน มาต้า, เอริค ไบญี, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, เมสัน กรีนวูด และ ทาฮิธ ช็อง พร้อมเบียดออกสตาร์ท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ คลับ บรูช : พรีวิว ยูโรปาลีก, วัน+เวลาการแข่งขัน, ลิงค์ถ่ายทอดสดฟุตบอล 

8. ข่าวแมนฯ ยูไนเต็ด – เอเยนต์ โจนาธาน เดวิด แย้มพร้อมย้ายทีมซัมเมอร์แต่ไม่ใช่ อาร์เซนอล

AS Eupen v KAA Gent - Jupiler Pro League

นิค มาฟโรมานอส เอเยนต์ของ โจนาธาน เดวิด กองหน้าวัย 20 ปีของ เกนท์ ที่มีข่าวตกเป็นเป้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ให้สัมภาษณ์โดยสรุปว่าลูกค้าของเขาพร้อมแล้วสำหรับฟุตบอลในระดับที่สูงขึ้นกว่าลีก เบลเยียม แต่ไม่คิดว่า ไอ้ปืนใหญ่ จะเป็นเป้าหมายที่เหมาะสมสำหรับ เดวิด แต่อย่างใด

9. ข่าวแมนฯ ยูไนเต็ด – เบ็คแฮม หนุนหลัง โซลชา

Ole Gunnar Solskjaer,David Beckham

เดวิด เบ็คแฮม ตำนานปีกขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอตส์ ออกโรงสนับสนุนการทำงานของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ว่ามีสัญญาณที่ดีเกิดขึ้นในตอนนี้ เขาได้รับการสนับสนุนที่ดีจากบรรดานักเตะและไม่เคยต่อว่าลูกทีมของตนเองแต่อย่างใด แม้ โซลชา ยังมีเรื่องให้ต้องเรียนรู้แต่เห็นได้ชัดว่าเขาพร้อมที่จะปกป้องลูกทีมของเขา นั่นจึ่งเป็นเหตุผลที่ทำไมบรรดาแข้ง ปีศาจแดง จึงโชว์ฟอร์มในระดับที่ตอบแทนความไว้วางใจของบอสชาว นอร์เวย์ รายนี้

 

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *