คืบหน้า ลิเวอร์พูล-แวร์เนอร์, แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ เดวีย์: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : ลิเวอร์พูล สดุดี เทรนท์, แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อง โอเดการ์ด : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันนี้ 25 กุมภาพันธ์  1. สื่อเผย 2 เงื่อนไขหาก หงส์ อยากได้ตัว แวร์เนอร์ สื่อเมืองผู้ดีตีข่าวเกี่ยวกับ เงื่อนไขที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าเนื้อหอมของทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในศึก บุนเดสลีกา ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ว่าว่า มีเพียง 2 เงื่อนไขง่าย ๆ เท่านั้น คือ 1. หงส์แดง ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาที่ราว 50 ล้านปอนด์ 2. สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ หากสามารถบรรลุ 2 เงื่อนไขดังกล่าว […]

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก

ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : ลิเวอร์พูล สดุดี เทรนท์, แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อง โอเดการ์ด : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันนี้ 25 กุมภาพันธ์ 

1. สื่อเผย 2 เงื่อนไขหาก หงส์ อยากได้ตัว แวร์เนอร์

Timo Werner

สื่อเมืองผู้ดีตีข่าวเกี่ยวกับ เงื่อนไขที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าเนื้อหอมของทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในศึก บุนเดสลีกา ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ว่าว่า มีเพียง 2 เงื่อนไขง่าย ๆ เท่านั้น คือ

1. หงส์แดง ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาที่ราว 50 ล้านปอนด์

2. สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงในทีมได้

หากสามารถบรรลุ 2 เงื่อนไขดังกล่าว เจ้าตัวก็พร้อมจะบินมาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะในสังกัดของ เยอร์เกน คล็อปป์ ในทันที

2. มาเน เผย สาเหตุที่ทำให้ตนโชว์ฟอร์มเทพในปีนี้

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-WEST HAM

ซาดิโอ มาเน ออกมาเผยกับสื่อ ถึงสาเหตุที่ทำให้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ ว่า "อันดับหนึ่งเลยคือเพื่อนร่วมทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เขาคือที่สุดจริง ๆ คอยแอสซิสต์ให้กับพวกเราในแดนหน้าได้มากกว่าเราจ่ายบอลให้กันเองเสียอีก แถมยังรู้ใจกันชนิดที่แค่ผมออกตัว เขาก็รู้แล้วว่าจะต้องจ่ายแบบไหน"

ล่าสุดเจ้าหนูเทรนท์ พึ่งจะทำแอสซิสต์ที่ 13 และ 14 ไปในเกมที่ ลิเวอร์พูล พลิกแซงชนะ เวสต์แฮม 3-2 และหนึ่งในนั้นคือการจ่ายให้กับ มาเน ยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกม

3. เมนดี้ อาจพลาดเกมเปิดบ้านต้อนรับ เรอัล มาดริด นัดที่สอง

Benjamin Mendy

เบนฌาแมง เมนดี้ แบ็คซ้ายตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสจะพลาดการลงสนามในเกมที่ เรือใบสีฟ้า จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด ในเกมที่สอง หากคืนนี้เจ้าตัวได้รับใบเหลืองอีกหนึ่งใบในเกมวันนี้ตามกฎใหม่ของทาง ยูฟ่า ที่กำหนดว่า หากนักเตะคนใดได้รับใบเหลือครบ 3 ใบ จะถูกแบนในเกมนัดต่อไปแบบอัตโนมัติทันที

4. เร้ดแนปป์ ชี้ เชซุส ไม่ควรถูกเก็บเป็นอาวุธลับที่ เบอร์นาเบว

Pep Guardiola,Gabriel Jesus

เจมี เร้ดแนปป์ วิเคราะห์การจัดตัวลงสนามในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพบกับ เรอัล มาดริด พร้อมบอกเอาไว้ว่า กาเบรียล เชซุส ไม่ควรจะถูกเก็บเป็นอาวุธลับในคืนวันนี้

"พวกคุณอาจนึกไม่ถึงว่า เชซุส เป็นคนที่ชอบเล่นเกมเยือนมาก ๆ รู้อะไรไหม ตั้งแต่เขาย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก เจ้าตัวทั้งยิงทั้งจ่ายในเกมเยือนมากกว่าตอนที่เล่นใน เอติฮัด เสียอีก เอาให้ชัด ๆ 17 ประตูในซีซั่นนี้ 12 ลูกมาจากเกมที่ออกไปเยือนทั้งหมด ดูอย่างเกมกับ เลสเตอร์ เมือสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสิ เพราะงั้นเกมนี้ผมว่า เป๊ป ไม่ควรเก็บเขาเอาไว้บนม้านั่งแล้วล่ะ หากต้องการให้เขาฉายแววเต็มที่ คุณต้องปล่อยให้เขาลงเล่นเต็ม 90 นาที"

5. ยังคงไร้วี่แวว ป็อกบา กับ แรชฟอร์ด ที่ แคร์ริงตัน

FBL-ENG-PR-MAN UTD-CHELSEA

วันนี้บรรดานักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างพากันกลับมาลงซ้อมที่ แคร์ริงตัน ตามตารางเพื่อที่จะลงทำศึก ยูฟ่า ยูโรปาลีก วันพฤหัสบดีนี้ ในเกมที่จะเปิดบ้านต้อนรับ คลับ บรูซ หลังจากที่เสมอกันไป 1-1 ในนัดแรก

โดย สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อักเซล ตวนเซเบ้ กลับมาซ้อมแบบเต็มรูปแบบได้อีกครั้งหลังจากที่ทั้งคู่พึ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังคงไม่มีวี่แววของ 2 แข้งตัวเก่งอย่าง พอล ป็อกบา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด รวมถึง ลี แกรนท์ นายทวารมือ 3 ในการลงซ้อมในวันนี้

6. ปีศาจแดง เสียดาย พลาดโอกาสเซ็น อัลฟอนโซ เดวีย์

Alphonso Davies

อัลฟอนโซ เดวีย์ แบ็คซ้ายดาวรุ่งชาวแคนนาดา ของ บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในปัจจุบัน ด้วยการระเบิดฟอร์มเก่งในเกมที่ เสือใต้ บุกมาถล่ม เชลซี ถึงถิ่น 0-3 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ในเดือน มกราคม ปี 2018 เดวีย์ เคยถูกดึงตัวมาทดสอบฝีเท้าที่ แคร์ริงตัน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 3 สัปดาห์ด้วยกัน ซึ่งในขณะนั้นเจ้าตัวอายุเพียง 17 ปี แต่ก็สามารถก้าวขึ้นไปติดทีมชาติ แคนนาดา ชุดใหญ่ได้เป็นที่เรียบร้อย จนกระทั่งเป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้ตัวไปร่วมทีมเมื่อต้นปี 2019

โดยเจ้าตัวเคยออกมากล่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมว่า "มีหลายสโมสรติดต่อเข้ามา แต่ บาเยิร์น เป็นทีมที่ชัดเจนที่สุด พวกเขามีแผนที่ชัดเจนว่าจะวางผมไว้ตรงไหน และผมต้องทำอะไรยังไง มันจึงตัดสินใจได้ไม่ยากในการเลือกจุดหมายที่จะไป ณ เวลานั้น"

7. โจ โคล ชี้ จอร์จินโญ คือสาเหตุให้ เชลซี พ่าย บาเยิร์น

Jorginho

โจ โคล อดีตสตาร์ของ เชลซี ออกมาให้ทัศนะเกี่ยวกับความปราชัยของต้นสังกัดเก่าต่อยักษ์ใหญ่จาก บุนเดสลีกา อย่าง บาเยิร์น มิวนิค ว่า

"ผมมองว่าในเกมนี้ จอร์จินโญ ดูจะฟอร์มหลุดมากเกินไป แน่นอนเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่วันนี้เขาเล่นไม่ออกเลย นั่นจึงทำให้แนวรุกของ บาเยิร์น สามารถเซ็ตบอลตรงกลางสนามได้อย่างง่ายดาย แต่อย่างว่า ทางเลือกของทีมมีจำกัด และวันนี้ จอร์จี้ เองก็ดันไม่สามารถรับมือกับแนวรุกของ เสือใต้ ได้เลย"

8. แลมพ์ ชม โควาซิช ฟอร์มเข้าฝัก แม้โดนอัด 0-3

Mateo Kovacic,Andreas Christensen,Robert Lewandowski

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือหนุ่มของ เชลซี ออกมากล่าวชื่นชม มาเตโอ โควาชิช กองกลางชาวโครเอเชีย ของทีมว่า เป็นคนที่ทำผลงานได้ดีแม่ทีมจะพ่ายขาดลอยถึง 0-3

"ผมว่าอย่างน้อยวันนี้ โควาชิช ก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เขาสามารถรับมือกับยอดนักเตะระดับโลกของ บาเยิร์น มิวนิค ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ แถมยังคอยต่อบอล คอยเชื่อเกมกับเพื่อนร่วมทีมอยู่ตลอด แม้ว่าคืนนี้จะไม่ใช่วันของเรา แต่สำหรับ โควาชิช ผมมองว่าเขาเล่นได้อย่างสุดยอดในเกมวันนี้"

9. เวงเกอร์ เผน สาเหตุที่ นาบรี้ ไม่เกิดที่ อาร์เซนอล

Arsene Wenger,Aaron Ramsey,Serge Gnabry

อาแซน เวงเกอร์ อดีตนายใหญ่ระดับตำนานของ อาร์เซนอล ออกเผยกับสื่อหลังเกมที่ บาเยิร์น มิวนิค บุกมาเอาชนะ เชลซี ได้ถึงถิ่น 0-3 ซึ่ง แซร์จ นาบรี้ อดีตเด็กปั้นของเขาระเบิดฟอร์มเก่ง ทำได้ 2 ประตูในเกมนี้ว่า

"แน่นอน นาบรี้ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นคนที่มีพละกำลังเหลือเฟือ มีความเร็ว ความแข็งแกร่ง แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งของเขาคือเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความอดทนต่อสถานการณ์ต่าง ๆ เท่าใดนัก สมัยที่อยู่กับเรา ผมพยายามจะส่งเขาเพื่อไปหาประสบการณ์กับ เวสต์บรอมวิช แต่เจ้าตัวไม่โอเคกับทางเลือกนั้น ทำให้สุดท้าย นาบรี้เลือกที่จะย้ายกลับบ้านเกิดไปเล่นกับ เบรเมน ในปี 2016" 

10. สเปอร์ส สนใจ ดาวรุ่งต่างดาว

Marc Cucurella

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ตกเป็นข่าวว่ากำลังให้ความสนใจ มาร์ค คูคูเรลลา ปีกซ้ายวัย 21 ปีของ บาร์เซโลนาที่ถูกส่งตัวให้ เคตาเฟ ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลนี้ ซึ่งดาวรุ่งเลือดกระทิงดุ สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งทางกราบซ้ายตั้งแต่แบ็คไปจนถึงกองหน้า โดยซีซั่นนี้เจ้าตัวลงสนามใน ลาลีกา ไปแล้วทั้งสิ้น 21 เกม ทำได้ 1 ประตูกับอีก 5 แอสซิสต์ คาดว่าหนุ่มน้อยรายนี้จะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 14 ล้านปอนด์ด้วยกัน

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *