คืบหน้ารายวัน ลิเวอร์พูล-แวร์เนอร์, แมนฯ ยูไนเต็ด-ซานโช : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันนี้ 2 มีนาคม

  สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก    ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ :  ควันหลง ลิเวอร์พูล บุกพ่าย, มาร์กซิยาล หายทันลงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที 1 มีนาคม  1. ฟุตบอลยุโรป – ยูนิโอน เบอร์ลิน เอาบ้างชูป้ายด่าประธานสโมสร ฮอฟเฟนไฮม์ ให้หลังจากเหตุการณ์ที่แฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค ชูป้ายด่าทอ ดีทมาร์ ฮ็อปป์ ประธานสโมสร ฮอฟเฟนไฮม์ จนทำให้นักเตะของทั้ง 2 ทีมเคาะบอลกันไปมาแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยต่อพฤติกรรมดังกล่าวในช่วงราว 10 นาทีสุดท้ายของเกมที่ เสือใต้ บุกไปเอาชนะ ฮอฟเฟนไฮม์ 6-0 ฝั่งกองเชียร์ ยูนิโอน เบอร์ลิน ก็ได้แสดงป้ายผ้าที่มีคำหยาบโดยเล็งเป้าไปที่ ฮ็อปป์ เช่นเดียวกัน ในเกมที่พวกเขาเสมอกับ โวล์ฟสบวร์ก 2-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจนทำให้เกมต้องหยุดลงไปชั่วครู่ โดยสาเหตุของความไม่พอใจดังกล่าวจากแฟนบอล […]

 

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก  

 ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ :  ควันหลง ลิเวอร์พูล บุกพ่าย, มาร์กซิยาล หายทันลงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที 1 มีนาคม 

1. ฟุตบอลยุโรป – ยูนิโอน เบอร์ลิน เอาบ้างชูป้ายด่าประธานสโมสร ฮอฟเฟนไฮม์

FBL-GER-BUNDESLIGA-HOFFENHEIM-BAYERN MUNICH

ให้หลังจากเหตุการณ์ที่แฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค ชูป้ายด่าทอ ดีทมาร์ ฮ็อปป์ ประธานสโมสร ฮอฟเฟนไฮม์ จนทำให้นักเตะของทั้ง 2 ทีมเคาะบอลกันไปมาแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยต่อพฤติกรรมดังกล่าวในช่วงราว 10 นาทีสุดท้ายของเกมที่ เสือใต้ บุกไปเอาชนะ ฮอฟเฟนไฮม์ 6-0 ฝั่งกองเชียร์ ยูนิโอน เบอร์ลิน ก็ได้แสดงป้ายผ้าที่มีคำหยาบโดยเล็งเป้าไปที่ ฮ็อปป์ เช่นเดียวกัน ในเกมที่พวกเขาเสมอกับ โวล์ฟสบวร์ก 2-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจนทำให้เกมต้องหยุดลงไปชั่วครู่

โดยสาเหตุของความไม่พอใจดังกล่าวจากแฟนบอล เยอรมัน ต่อ ดีทมาร์ ฮ็อปป์ มาจากกฎของ บุนเดสลีกา ที่ระบุไว้ว่าแบ่งสัดส่วนผู้ถือหุ้น 51 เปอร์เซ็นต์เป็นของแฟนบอล ขณะที่อีก 49 เปอร์เซ็นต์คือสัดส่วนมากที่สุดที่นายทุนจะสามารถถือครองได้ แต่ ฮ็อปป์ ผู้ประสบความสำเร็จมาจากธุรกิจซอฟต์แวร์ SAP อาศัยช่องโหว่ที่ระบุว่า หากนายทุนถือครองหุ้นจำนวน 49 เปอร์เซ็นต์มาอย่างน้อย 20 ปีสามารถไล่กว้านซื้อหุ้นทั้งหมดเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว ขณะที่ บุนเดสลีกา ก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ต่อกรณีดังกล่าวได้เมื่อประธานสโมสร ฮอฟเฟนไฮม์ ไม่ได้ทำผิดกฎใดๆ แม้ว่าแฟนลูกหนัง เมืองเบียร์ บางส่วนจะมองว่าไม่ยุติธรรมก็ตาม 

2. ฟุตบอลยุโรป – ลา ลีกา เปลี่ยนจ่าฝูงหลัง ราชัน สอย บาร์ซา ศึก เอล กลาซิโก้

Dani Carvajal,Isco,Sergio Ramos,Vinicius Junior

เรอัล มาดริด เป็ดบ้านอัด บาร์เซโลนา 2-0 โดยมาได้ประตูในช่วงครึ่งเวลาหลังทั้งหมดจาก วินิซิอุส จูเนียร์ นาทีที่ 71 และ มาเรียโน ดิอาซ นาทีที่ 90+3 จบเกม ราชันชุดขาว เปิดรังสอย เจ้าบุญทุ่ม 2-0 แซงขึ้นมาเป็นจ่าฝูงใน ลาลีกา ได้สำเร็จ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : เรอัล มาดริด 2-0 บาร์เซโลนา : เก็บตกทุกประเด็นร้อนหลังเกม ลาลีกา เอล กลาซิโก้ ราชัน เปิดบ้านคว้าชัย

3. ฟุตบอลอังกฤษ – เรือใบสี้า ดับ สิงห์ผยอง ซิวแชมป์ คาราบาว คัพ

Pep Guardiola

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เถลิงบัลลังก์แชมป์ คาราบาว คัพ เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันเมื่อเอาชนะ แอสตัน วิลลา ด้วยสกอร์ 2-1 จากประตูของ เซร์คิโอ อเกวโร และ โรดรี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : แอสตัน วิลลา 1-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : ชำแหละทุกประเด็นร้อนหลัง เรือใบ เถลิงแชมป์ คาราบาว คัพ 

4. ข่าวลิเวอร์พูล – แทร็บซอนสเปอร์ ควง สเตอร์ริดจ์ เห็นด้วยยุติสัญญา

Turkish Spor Toto Super Lig"Trabzonspor AS v Besiktas AS"

แทร็บซอนสปอร์ สโมสรในศึก เตอร์กิช ซูเปอร์ลีก แถลงยืนยันยินยอมแยกทางกับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกชาว อังกฤษ วัย 30 ปีอดีตแข้ง สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการหลังจากที่ร่วมทัพทีมดังแดนไก่งวงได้แค่เพียง 8 เดือนนับตั้งแต่เมื่อ ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์ที่ผ่านมากับผลงาน 7 ประตูจากการลงเล่น 13 นัด

5. ข่าวลิเวอร์พูล – สรุปประเด็น ติโม แวร์เนอร์ รายวัน

Timo Werner

รายงานจากสื่อหลายสำนักชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะเดินหน้าคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติ เยอรมนี วัย 23 ปีสังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะสิ้นสุดลงตามการเปิดเผยจาก ดิแอธเลติก ที่ชี้ว่าค่าฉีกสัญญาของ แวร์เนอร์ ที่ 48 ล้านปอนด์จะมีผลถึงแค่เพียงเดือนเมษายนนี้โดยคาดการณ์ว่าจะมีการพูดคุยกันอย่างจริงจังระหว่างทั้ง 2 สโมสรในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : [Player Insights] ว่าที่แข้ง ลิเวอร์พูล !? 10 เรื่องที่คุณอาจจะไม่รู้ของ ติโม แวร์เนอร์ 

6. ข่าวลิเวอร์พูล – นอริช ปักป้ายราคา คานท์เวลล์ หลังมีข่าวกับ หงส์แดง

Todd Cantwell

รายงานจาก ดิแอธเลติก ระบุว่า นอริช ซิตี้ เพื่อนร่วมศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ตั้งราคา ท็อดด์ คานท์เวลล์ มิดฟิลด์ชาว อังกฤษ วัย 22 ปีหลังตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้ไว้ที่ 30 ล้านปอนด์หลังจากที่มีความเป็นไปได้สูงว่า อดัม ลัลลานา กับ เซอร์ดาน ชากิรี จะย้ายออกจากทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้

7. ข่าวลิเวอร์พูล – โค้ช ยู-23 หงส์แดง โบยบินรับงานหัวหน้าทีมโค้ชทีมลีกวัน

Neil Critchley

ลิเวอร์พูล แถลงยืนยันอย่างเป็นทางการว่า นีล คริทช์ลีย์ ทีมงานโค้ชของ หงส์แดง รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีตัดสินใจบอกลา เร้ดแมชีน เพื่อไปร่วมงานกับ แบล็คพูล ทีมในศึก ลีกวัน ในบทบาทหัวหน้าทีมงานโค้ช

คริทช์ลีย์ เคยทำหน้าที่คุมทัพ หงส์แดง ชุดใหญ่ 2 นัดในฤดูกาลนี้ในช่วงที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมไปเตะศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมาโดยเป็นเกมที่ปราชัยต่อ แอสตัน วิลลา 5-0 ในศึก คาราบา คัพ และเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 40 นัดรีเพลย์ที่พวกเขาเอาชนะ ชรูวส์บิวรี ทาวน์ 1-0 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

8. ข่าวลิเวอร์พูล – เคราช์ รีเทิร์น หงส์แดง เกมการกุศลดวลตำนาน บาร์ซา

Peter Crouch

ลิเวอร์พูล แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเขาว่า ปีเตอร์ เคราช์ จะร่วมแข่งขันในแมตช์การกุศลในฐานะตำนานแข้ง หงส์แดง เป็นครั้งแรกในแมตช์รวมดารา เร้ดแมชีน ปะทะตำนาน บาร์เซโลนา ในวันที่ 28 มีนาคมนี้

โดยรายชื่อนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับการยืนยันได้แก่ ปีเตอร์ เคราช์, เฟร์นันโด ตอร์เรส, แพทริค แบร์เกอร์, วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์, เดิร์ค เคาท์, ซาลิฟ ดิเยา, หลุยส์ การ์เซีย, สตีฟ แม็คมานามาน, เจมี คาร์ราเกอร์, ซามี ฮูเปีย, แดเนียล แอ็กเกอร์, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, เกล็น จอห์นสัน, โฆเซ เอ็นริเก้, เจสัน แม็คคาเทียร์, ฟิล บ๊าบบ์, บยอร์น ตอเร ควาร์เม, เจอร์ซี ดูเด็ค และ ซานเดอร์ เวสเตอร์เวลด์

ทั้งนี้ เซอร์ เคนนี ดัลกลิช, เอียน รัช และ จอห์น อัลดริดจ์ ทำหน้าที่เป็นทีมงานโค้ชร่วมกัน

ขณะที่แข้งฝั่ง อาซูลกรานา ที่ได้รับการยืนยันมาแล้วมี เอ็ดการ์ ดาวิดส์, แพทริค ไคลเวิร์ต, ชูเลียโน เบลเล็ตติ และ ฆาเบียร์ ซาบิโอลา

9. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ควันหลัง ปีศาจแดง เจ๊า ท็อฟฟี่

Bruno Fernandes - Soccer Player - Born 1994

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแบ่งแต้ม เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 1-1 ชนิดที่มีดราม่าช่วงท้ายเกม โดย ท็อฟฟี ได้ประตูขึ้นนำก่อนตั้งแต่ต้นเกมจาก โดมินิก คาลเวิร์ต-เลวิน ในนาทีที่ 3 ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอจาก บรูโน เฟอร์นันเดส ในนาทีที่ 31 ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูชัย แต่ VAR ชี้ว่าเป็นการล้ำหน้า ทำให้จบเกม ปีศาจแดง คว้า 1 คะแนนกลับบ้านไปได้อย่างหวุดหวิด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม;

  • [Player Ratings] บรูโน แบกไม่พัก ! ตัดเกรดแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด เกมบุกแบ่งแต้ม เอฟเวอร์ตัน หืดจับ 1-1 
  • เอฟเวอร์ตัน 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก ปีศาจแดง ยันเสมอ หืดจับ 

10. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – โซลชา ยังหนุนหลัง เด เคอา

David De Gea

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงเห็นว่า ดาบิด เด เคอา มือกาวชาว สเปน ยังคงเป็นหนึ่งในนายทวารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกแม้ว่าจะพลาดง่ายๆ ในช็อตที่ทำให้ทีมเสียประตูตั้งแต่ต้นเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ก็ตามเมื่อเตะเปิดเกมไปติดบล็อก โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน กระดอนเข้าประตู

โซลชา กล่าวหลังเกมโดยสรุปว่า เด เคอา แสดงให้เห็นถึงปฎิกิริยาหลังความผิดพลาดดังกล่าวได้ดี เซฟลูกยิงของ กิลฟี ซิเกิร์ดสสัน หลังจากนั้นได้อย่างยอดเยี่ยม และชี้ว่าเป็นเพียงความผิดพลาดครั้งแรกของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ รวมทั้งยังคงเชื่อมั่นในตัว เด เคอา เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์

11. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ป็อกบา คัมแบ็คสัปดาห์นี้

FRANCE-GUINEA-FBL-FRA-GUI-CHARITY

รายงานจาก อีเอสพีเอ็น ระบุว่าทีมแพทย์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด  แสดงความพึงพอใจต่อสภาพร่างกายของ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติ ฝรั่งเศส วัย 26 ปีหลังจากที่เจ้าตัวต้องร้างสนามไปตั้งแต่เมื่อช่วงบ็อกซิงเดย์ที่ผ่านมา พร้อมกับให้ไฟเขียวในการกลับลงสู่สนามซ้อมอีกครั้งในสัปดาห์นี้เป็นที่เรียบร้อย แต่คาดการณ์ว่าการลงสนามในเกม เอฟเอ คัพ คืนวันพฤหัสบดีนี้จะยังเร็วเกินไปสำหรับเจ้าตัว

12. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ผีแดง เต็งจ๋าซิว ซานโช

Jadon Sancho

รายงานจาก เทเลกราฟ สื่อใน อังกฤษ ระบุง่า แมนเชสเอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นแท่นเป็นตัวเต็งในการคว้า เจดอน ซานโช ตัวรุกริมเส้นวัย 19 ปีของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้ โดยสื่อดังกล่าวชี้ว่า ปีศาจแดง ได้เดินหน้าติดต่อ เสือเหลือง ถึงความเป็นไปได้ในดีล ซานโช เรียบร้อยและพวกเขายังแสดงท่าทีมั่นใจว่าจะสามารถยื่นข้อเสนอส่วนตัวที่ทำให้ ซานโช ตอบรับได้อย่างแน่นอนหาก ดอร์ทมุนด์ ไฟเขียวในดีลนี้

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า เร้ดเดวิลส์ จะต้องจ่ายอย่างน้อย 89 ล้านปอนด์ เป็นค่าตัวของ ซานโช เทียบเท่ากับดีล ป็อกบา 

13. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – อินเตอร์ ไมอามี ของ เบ็คแฮม ประเดิมพ่าย

David Beckham,Luis Robles

อินเตอร์ ไมอามี สโมสรฟุตบอลภายใต้การบริหารงานของ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยการปราชัยต่อ ลอส แอนเจลิส เอฟซี 1-0 แต่เจ้าตัวยังคงมองโลกในแง่ดีหลังผลการแข่งขันดังกล่าวเมื่อโพสต์อินสตาแกรมยกย่องถึงหัวจิตหัวใจของบรรดานักเตะ ไมอามี และผู้จัดการทีม

14. ฟุตบอลเอเชีย และฟุตบอลไทย – คืบหน้าล่าสุดกรณีผลกระทบจากไวรัสโคโรนา

Real Madrid CF v FC Barcelona  - La Liga

ให้หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปภัมภ์ ออกแถลงการณ์แข่งขันลีกอาชีพแบบปิด ตลอดเดือนมีนาคมโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมเป็นต้นไป ฝั่ง สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เตรียมหารือกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อหารือเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด – 19) 

โดย ทีมชาติไทย มีคิวเตะนัดกระชับมิตรกับ กือราเซา ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ รวมทั้ง ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ ช้างศึก มีคิวเตะกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 26 มีนาคมนี้, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 4 มิถุนายน และ มาเลเซีย ในวันที่ 9 มิถุนายน จะได้รับผลกระทบหลังได้ข้อสรุปจากการหารือดังกล่าว

ในส่วนของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โซนตะวันออก มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะเลื่อนวันแข่งขันออกไป โดยในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์เดย์ 3 จะแข่งขันในวันที่ 19-20 พฤษภาคม, แมตช์เดย์ 4 จะแข่งขันในวันที่ 26-27 พฤษภาคม, แมตช์เดย์ 5 จะแข่งขันในวันที่ 16-17 มิถุนายน และแมตช์เดย์ 6 จะแข่งขันในวันที่ 23-24 มิถุนายน ทั้งนี้ แต่ละคู่จะมีการกำหนดวันที่แน่นอนอีกครั้ง ภายในวันที่ 16 มีนาคมตามการยืนยันจาก ส.บอลไทย

 

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *