กรณี ลิเวอร์พูล กับไวรัสโคโรนา, กรีลิช กับ แมนฯ ยูไนเต็ด : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที 29 กุมภาพันธ์

  สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก   ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : ลิเวอร์พูล พัวพัน ฮาเวิร์ตซ์, แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็งหัวหอก เจ็บ: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที 28 กุมภาพันธ์  1. ฟุตบอลนานาชาติ – ประธาน ฟีฟ่า แย้มอาจเลื่อนโปรแกรมทีมชาติหนีโควิด-19 จิอานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้สัมภาษณ์แสดงท่าทีให้ความสำคัญต่อสุขภาพผู้คนและมีแนวโน้มที่อาจจะเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันระดับชาติในเดือนมีนาคมออกไปก่อนภายใต้สภานการณ์ที่มีการระบาดของ โควิด-19 ในหลายประเทศ โดยจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งก่อนจะเปิดเผยถึงข้อสรุปในอนาคตอันใกล้นี้ โดยเดือนหน้าจะมีคิวเตะเกมระดับชาติทั้ง ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2020 รอบเพลย์ออฟ, ฟุตบอลกระชับมิตร, ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รวมไปถึง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่มีสโมสรจาก จีน ลงทำการแข่งขัน 2. ข่าวลิเวอร์พูล – สรุปประเด็นยกเลิก พรีเมียร์ลีก กรณีไวรัสโคโรนา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สื่อหลายสำนักใน […]

 

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก  

ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : ลิเวอร์พูล พัวพัน ฮาเวิร์ตซ์, แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็งหัวหอก เจ็บ: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที 28 กุมภาพันธ์ 

1. ฟุตบอลนานาชาติ – ประธาน ฟีฟ่า แย้มอาจเลื่อนโปรแกรมทีมชาติหนีโควิด-19

FBL-QAT-FIFA-CLUB-WORLD-CUP-LIVERPOOL-FLAMENGO

จิอานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้สัมภาษณ์แสดงท่าทีให้ความสำคัญต่อสุขภาพผู้คนและมีแนวโน้มที่อาจจะเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันระดับชาติในเดือนมีนาคมออกไปก่อนภายใต้สภานการณ์ที่มีการระบาดของ โควิด-19 ในหลายประเทศ โดยจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งก่อนจะเปิดเผยถึงข้อสรุปในอนาคตอันใกล้นี้

โดยเดือนหน้าจะมีคิวเตะเกมระดับชาติทั้ง ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2020 รอบเพลย์ออฟ, ฟุตบอลกระชับมิตร, ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รวมไปถึง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่มีสโมสรจาก จีน ลงทำการแข่งขัน

2. ข่าวลิเวอร์พูล – สรุปประเด็นยกเลิก พรีเมียร์ลีก กรณีไวรัสโคโรนา

FBL-MEX-TIJUANA-PUEBLA-CHINA-HEALTH-VIRUS

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สื่อหลายสำนักใน อังกฤษ รายงานว่ามีความเป็นไปได้ที่การแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้อาจเป็นโมฆะหลังจากรัฐบาลมีท่าทียุติการแข่งขันกีฬาภายในประเทศทั้งหมดเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของ โควิด-19 และอาจทำให้ ลิเวอร์พูล พลาดการชูถ้วยแชมป์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : BREAKING หงส์ ส่อพลาดชูถ้วย ! รัฐบาลอังกฤษ อาจยกเลิกการแข่งขันกีฬาทุกประเภท ป้องกันโคโรนาระบาด 

รายงานล่าสุดจากสื่อท้องถิ่นอย่าง ลิเวอร์พูลเอ็คโค ได้สอบถามจาก พรีเมียร์ลีก ถึงประเด็นดังกล่าวได้ข้อมูลว่า พวกเขาไม่ได้มีขั้นตอนรับมือเหตุการณ์ดังกล่าวระบุไว้ในกฎหรือกติกาฉบับปัจจุบันหากลีกต้องยุติก่อนหน้าทำการแข่งขันเสร็จสิ้น แต่ พรีเมียร์ลีก ได้มีการติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแต่ยังไม่ได้มีบทสรุปใดๆ ในเวลานี้

3. ข่าวลิเวอร์พูล – คล็อปป์ แทงกั๊กดีล แวร์เนอร์

Timo Werner
 

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตอบคำถามนักข่าวถึงประเด็นที่โยง ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติ เยอรมนี สังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้โดยตอบแทงกั๊กว่า หงส์แดง ยังมีพื้นที่ว่างสำหรับการพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่เสมอแม้แค่ในอนาคตอันใกล้กับโปรแกรมการแข่งขันที่รออยู่ 4 นัดในรอบ 12 วัน นายใหญ่ เร้ดแมชีน ชี้ว่าเขาจะพัฒนาปรับปรุงสิ่งที่ทำได้ในเวลานี้ก่อนขณะที่แผนงานระยะยาวเอาไว้ว่ากันในภายหลัง

4. ข่าวลิเวอร์พูล – วิเคราะห์รูปแบบการเล่น แวร์เนอร์ กับ หงส์แดง

Timo Werner,Naby Keita

ไคล์ บอนน์ คอลัมนิสต์ เอ็นบีซีสปอตส์ วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่าง ติโม แวร์เนอร์ แข้งเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้กับ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน หัวหอกในชุดนี้ของพวกเขา

ใจความสำคัญโดยสรุปมีอยู่ว่า ฟิร์มิโน เป็นกองหน้าในบทบาทฟอลส์ไนน์ที่มักเคลื่อนที่ลงต่ำ เป็นแข้งอิสระ หาพื้นที่ว่าง มีส่วนช่วยเกมรับให้ หงส์แดง ขณะที่ แวร์เนอร์ มักประจำการในพื้นที่สุดท้ายและเคลื่อนที่ออกริมเส้นเพื่อประสานงานร่วมกับตัวรุกริมเส้นหรือฟูลแบ็คที่โอเวอร์แลปดันสูง

บอนน์ เชื่อว่าหาก เร้ดแมชีน สามารถคว้าตัว แวร์เนอร์ มาร่วมทัพได้จริง การจับทั้งคู่ลงสนามพร้อมกันและปรับรูปแบบการเล่นจะเป็นการใช้ศักยภาพของทีมได้อย่างเต็มที่มากกว่าการที่จะเลือกใช้เพียงแค่คนใดคนหนึ่งลงสนามในรูปแบบการเล่นเดิม

5. ข่าวลิเวอร์พูล – ความพร้อมล่าสุดก่อนดวล วัตฟอร์ด

Mohamed Salah

ลิเวอร์พูล มีคิวบุกเยือนรัง วัตฟอร์ด ในศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คืนนี้เวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทยโดย หงส์แดง จะไม่สามารถใช้งาน นาธาเนียล ไคลน์, เจมส์ มิลเนอร์, เซอร์ดาน ชากิรี และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จากการได้รับบาดเจ็บ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : วัตฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล พรีวิว พรีเมียร์ลีก, วัน+เวลาการแข่งขัน, ถ่ายทอดสด 

6. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ความพร้อม ผีแดง ก่อนหวด ท็อฟฟี่

Anthony Martial

โอเล กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ว่า โอเดียน อิกาโล กองหน้าทีมชาติ ไนจีเรีย วัย 30 ปีพร้อมสำหรับการลงสนามในแมตช์ดังกล่าวในขณะที่ อองโตนี มาร์กซิยาล ได้รับบาดเจ็บอยู่ในเวลานี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีวิว พรีเมียร์ลีก, วัน+เวลาการแข่งขัน, ลิงค์ถ่ายทอดสดฟุตบอล 

7. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ผี จับดวล ลาสค์ ใน ยูโรปาลีก

FBL-EUR-C3-DRAW

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ดวลกับ ลาสค์ ทีมจาก ออสเตรีย ในศึก ยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยจะเป็นคิวออกไปเยือนถิ่น ลินเซอร์ สตาดิโอน ก่อนในเลกแรก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : ผีแดง งานเบาดวลทีม ออสเตรีย ! สรุปผลการจับสลาก ยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม 

โดย ลาสค์ เป็นทีมรองแชมป์ ออสเตรียน พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาตามหลัง เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ขณะที่ในซีซัน 2019/20 เวลานี้พวกเขามีคะแนนนำ ซัลซ์บวร์ก 3 คะแนเป็นจ่าฝูง และเพิ่งจะเข่นเอาชนะ อาแซด อัลค์มาร์ ได้สกอร์รวม 3-1 ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย

8. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – คืบหน้าล่าสุดดีล ปีศาจแดง กับ กรีลิช

Jack Grealish

แมนเชสเตอร์อีฟนิงนิวส์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ดีน สมิธ ผู้จัดการทีม แอสตัน วิลลา แสดงท่าทีจะตัดสินใจปล่อยตัว แจ็ค กรีลิช คีย์แมนตัวรุกวัย 24 ชาว อังกฤษ ในซัมเมอร์นี้หลังจากได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ โดยก่อนหน้านี้ โอเล กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ ปีศาจแดง ยังเคยให้สัมภาษณ์ชื่นชม กรีลิช มาแล้วในเกมที่ วิลลา บุกมาเสมอกับ เร้ดเดวิลส์ ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 2-2 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ วิลลา มีคิวดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : แอสตัน วิลลา พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : พรีวิว คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ, วัน+เวลาการแข่งขัน, ถ่ายทอดสด 

9. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – อสูรน้อย ฉลุยรอบ 8 ทีม เอฟเอ ยูธ คัพ

Ajodeji Sotona

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีเอาชนะ วีแกน ด้วยสกอร์ 2-1 ในศึก เอฟเอ ยูธ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายจากประตูของ โชลา ชอร์ไทเออร์ และ อโยเดยี โซโตนา

10. ฟุตบอลนานาชาติ – อินฟานติโน แย้มเปลี่ยนกฎล้ำหน้า

FBL-QAT-FIFA-CLUB-WORLD-CUP-FLAMENGO-HILAL

จิอานนี อินฟานติโน   ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แย้มว่าจะมีการพิจารณาปรับปรุงกติกาล้ำหน้าจากการที่มีประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับกฎดังกล่าวเมื่อมีประตูเกิดขึ้นแต่ถูกจับล้ำหน้าด้วย VAR แม้ว่าจะมีเพียงรักแร้หรือหัวเข่าที่อยู่ในไลน์เหลื่อมกว่าแนวรับ

ประเด็นดังกล่าวถูกยกขึ้นมาถกโดย อาร์เซน เวนเกอร์ โดยอดีตกุนซือ อาร์เซนอล ชี้ว่าควรเปลี่ยนแปลงกฎเป็นการถูกจับล้ำหน้าหากมีส่วนใดส่วนหนึ่งที่สามารถทำประตูได้ยื่นเหลื่อมออกมากจากไลน์

 

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *